Tag

Nhiều Công trình Thanh niên tình nguyện hè 2022 mang đậm dấu ấn tuổi trẻ Thủ đô

Nhịp sống trẻ 22/06/2022 23:18
aa
TTTĐ - Thời gian qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trên địa bàn Thủ đô triển khai thực hiện. Tất cả đều mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, mang đậm dấu ấn xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ.
Luật Thanh niên tạo đòn bẩy cho phong trào “Thanh niên tình nguyện” Quà của Đoàn tặng cựu thanh niên xung phong Thanh niên Công an Cụm thi đua số 1 với 2.000 ý tưởng sáng tạo

Tình nguyện vì cộng đồng

Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên đã và đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ quận Đống Đa.

Theo đó Quận đoàn đã hỗ trợ triển khai 8 công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” tại 8 Liên đội, đồng thời triển khai đồng loạt mô hình trong toàn quận với mong muốn tạo môi trường học tập, sinh hoạt sáng – xanh – sạch- đẹp, gần gũi, thân thiện, từ đó giúp các em học sinh giải tỏa nỗi căng thẳng sau mỗi tiết học.

Mô hình “Đổi rác thải nhựa, lấy cây xanh” được đông đảo đoàn viên, thanh niên quận Đống Đa hưởng ứng
Mô hình “Đổi rác thải nhựa, lấy cây xanh” được đông đảo đoàn viên, thanh niên quận Đống Đa hưởng ứng

Đặc biệt, mô hình” Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh giảm tải ô nhiễm môi trường” được triển khai tại khu vực Hồ Ba Mẫu đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hưởng ứng. Cùng với đó, nhiều đội hình thanh niên đã tổ chức kéo loa đi vào các khu dân cư vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định và phân loại rác thải tại nguồn, không đổ nước thải ra khu vực công cộng, dọn dẹp khơi thông cống rãnh; phân loại rác tại nguồn, xóa bỏ các điểm đen về rác thải; không thả rông động vật nơi công cộng; có chỗ phơi quần áo phù hợp, không làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị.

Chị Phạm Thị Tâm, quyền Bí thư Quận đoàn Đống Đa cho biết: “Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022, Quận đoàn – Hội Đồng đội quận đã triển khai các hoạt động như tổ chức Tuyên truyền Luật trẻ em 2016 tại các trường trên địa bàn quận; tặng quà học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Quang Trung trị giá 10 triệu đồng;..

Trong dịp Tết thiếu nhi 1/6, Quận đoàn tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; trao tặng 1.500 quyển vở cùng 100 suất quà cho trẻ em nghèo phường Văn Chương, Kim Liên; tặng 54 suất quà trị giá 150.000 nghìn/ suất cho quà cho trẻ em tại Nhà nuôi hữu nghị quận Đống Đa.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội cũng được tuổi trẻ Đống Đa chú trọng. Quận đoàn đã phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc quận sửa chữa 1 nhà nhân ái cho hộ nghèo, 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Văn Chương với tổng trị giá 100 triệu đồng”.

Quận đoàn Đống Đa luôn quan tâm đến đời sống các em nhỏ trên địa bàn quận
Quận đoàn Đống Đa luôn quan tâm đến các em nhỏ trên địa bàn

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022, tuổi trẻ Đống Đa phấn đấu trồng mới ít nhất 50 cây xanh; chỉnh trang, hỗ trợ xây dựng ít nhất 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, công trình thanh niên, công trình“Vì đàn em thân yêu”.

Nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực

Hướng tới dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022); chào mừng thành công Đại hội Đoàn xã Thạch Thán (Quốc Oai) và Đại hội Đoàn Công an huyện Quốc Oai, đồng thời hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quốc Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Quốc Oai đã thực hiện Công trình thanh niên chỉnh trang, làm đẹp nghĩa trang các Anh hùng Liệt sỹ xã Thạch Thán.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai thực chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương
Đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ tại địa phương

Để phòng ngừa tai nạn đuối nước xảy ra đối với trẻ em, nhất là trong dịp hè,nhiều biển cảnh báo phòng tránh các khu vực nước sâu, nguy hiểm... đã được lực lượng đoàn viên, thanh niên triển khai lắp đặt tại ở các khu vực hố nước, hồ ao, sông ngòi, trên địa bàn huyện Quốc Oai. Đây là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng tránh tai nạn thương tích trong dịp hè.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, người dân xã Thạch Thán, Quốc Oai chia sẻ: “Thời gian gần đây tôi đọc thấy nhiều vụ đuối nước thương tâm, ở khu vực tôi ở lại có nhiều ao, hồ nên tôi cũng thấy lo. Tuy nhiên gần đây khi đi qua các khu vực ao hồ thấy có biển cảnh báo khu vực nước sâu, nguy hiểm tôi thấy phần nào yên tâm hơn. Vì nhìn vào những biển đó, các cháu sẽ biết và cần thận hơn”.

Các biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm được các đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai gắn tại những nơi dễ nhìn
Các biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm được các đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai gắn tại những nơi dễ nhìn

Bên cạnh đó, trong những ngày Hà Nội xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai phối hợp cùng lực lượng của nhiều đoàn thể đã hỗ trợ người dân thu hoạch lúa, chống úng, ngập tại một số địa phương trên địa bàn huyện.

Với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc làm tình nguyện”, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã và đang mang lại hiệu quả cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân Thủ đô…

Đọc thêm

Giúp thanh niên không chạy theo các giá trị ảo Camera 360 trẻ

Giúp thanh niên không chạy theo các giá trị ảo

TTTĐ - Tại Hội nghị góp ý dự thảo Báo cáo trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029 đã có nhiều ý kiến của các nguyên thủ lĩnh Trung ương Đoàn.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Camera 360 trẻ

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
5.500 tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.500 tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm do Trung ương Đoàn phát động, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương và Hưng Yên, đã nhanh chóng thành lập các đội thanh niên tình nguyện và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3.
Nghệ An: Đoàn viên thanh niên "tiếp sức" giải phóng hành lang tuyến đường dây 471TGDL Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nghệ An: Đoàn viên thanh niên "tiếp sức" giải phóng hành lang tuyến đường dây 471TGDL

TTTĐ - Ngày 8/6, Đoàn thanh niên Điện lực Diễn Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) phối hợp với Huyện đoàn Diễn Châu và đoàn viên thanh niên các xã Diễn Lộc, Diễn Phú, Agribank Diễn Châu hỗ trợ đẩy nhanh việc phát quang, giải phóng hành lang tuyến đường dây 471TGDL bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.
Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Những ngày qua, hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 201 điểm thi trên địa bàn Thủ đô đã hỗ trợ cho các sĩ tử có kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 an toàn, hiệu quả.
Sức trẻ trên Dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sức trẻ trên Dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Trong những ngày này, các đơn vị thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) – Phố Nối (Hưng Yên) – công trình trọng điểm quốc gia, đang chạy đua với thời gian cùng quyết tâm cao nhất, hoàn thành dự án trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thành lập hơn 300 đội hình tình nguyện hỗ trợ thực hiện dự án này.
Con thi lớp 10, phụ huynh lo mất ăn, mất ngủ Nhịp sống trẻ

Con thi lớp 10, phụ huynh lo mất ăn, mất ngủ

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chỉ học sinh áp lực, mà nhiều phụ huynh cũng lo lắng đến mất ăn mất ngủ, đội nắng, đội mưa “tiếp sức” cho con.
Ninh Thuận: Cơ hội rèn luyện kỹ năng và tác phong quân đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ninh Thuận: Cơ hội rèn luyện kỹ năng và tác phong quân đội

TTTĐ - Sáng 8/6, tại Trung Đoàn Bộ binh 896, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận đã long trọng tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” - lớp thứ nhất, năm 2024.
Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi

TTTĐ - Từ sáng sớm 8/6, lực lượng áo xanh tình nguyện trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, đồng hành cùng hơn 106.000 thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 2024.
Đà Nẵng: 150 “chiến sĩ nhí” tham gia học kỳ quân đội Camera 360 trẻ

Đà Nẵng: 150 “chiến sĩ nhí” tham gia học kỳ quân đội

TTTĐ - Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 1 năm 2024 với sự tham gia của 150 học viên, là học sinh có độ tuổi từ 11 đến 16 tuổi đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.
Xem thêm