Tag

Nhiều điểm đặc biệt hội tụ trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Du lịch 26/11/2022 12:33
aa
TTTĐ - Đó là nội dung được lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội thông tin trong buổi họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức sáng nay (26/11) tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long.
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 Vẻ đẹp phụ nữ Hà Nội càng tỏa sáng với tà áo dài Nhà thiết kế Hà Nội quảng bá áo dài Việt tại Mỹ và Pháp
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 2 - 4/12 tới đây sẽ là một trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. Đồng thời, đây là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Theo bà Giang, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là một sự kiện quan trọng
Theo bà Giang, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là một sự kiện quan trọng thúc đẩy du lịch Thủ đô

Lễ hội là dịp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; Khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả. Đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam; Tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh... Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Cacác khacách moơiời
Các khách mời được chiêm ngưỡng một số bộ áo dài sẽ trình diễn trong Lễ hội Áo dài Việt Nam 2022

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử).

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ.
Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài. Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP sẽ tổ chức trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Leêễ hoôiội AÁo daài
Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2022 thu hút sự tham gia của nhiều nhà thiết kế áo dài nổi tiếng

Trong khuôn khổ Lễ hội, cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Đại học Hòa Bình thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên - nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

KBuoôiổi hopọp baáo
Buổi họp báo diễn ra tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Tại buổi họp báo, nhiều mẫu áo dài của các nhà thiết kế tham gia Chương trình giới thiệu trình diễn áo dài thể hiện nét đẹp tinh hoa của Hà Nội đã được các người mẫu trẻ trình diễn.

Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ khai mạc

- Thời gian: 20h - 22h, ngày 2/12/2022 (Thứ 6);

- Địa điểm: Sân khấu trước Tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”

Đêm Nhạc hội Áo dài du lịch

- Thời gian: 19h30 - 22h, ngày 3/12/2022 (Thứ 7)

- Địa điểm: Sân khấu trước tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Lễ bế mạc:

- Thời gian: 20h - 21h, ngày 4/12/2022 (Chủ nhật)

- Địa điểm: Sân khấu trước Tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”

Các sự kiện trong lễ hội:

- Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm

- Không gian triển lãm và trưng bày áo dài

- Diễu hành và đồng diễn áo dài

- Cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và các hình thức trang trí mới trên nền áo dài cho các cơ sở đào tạo và các nhà thiết kế thời trang trẻ.

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm