Tag

Nhiều phương án dạy học được triển khai trong thời tiết giá lạnh

Giáo dục 25/01/2024 13:29
aa
TTTĐ - Các nhà trường tiếp tục linh hoạt phương án tổ chức dạy học khi trời chuyển lạnh sâu ở mức dưới 10 độ C.
Giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy, học tiếng Anh Nhiều trẻ mầm non, học sinh đi học dù trời rét đậm Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm Hà Nội: Khoảng 30% trẻ mầm non đi học trong ngày rét đậm

Hôm nay là ngày thứ ba liên tục thời tiết ở khu vực Hà Nội chuyển lạnh với mức nhiệt dưới 10 độ C. Với mức nhiệt độ này, theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh tiểu học và trẻ mầm non được nghỉ học. Hiệu trưởng nhà trường được giao chủ động quyết định việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh trong những ngày trời rét đậm.

Theo ghi nhận của phóng viên, các nhà trường tiếp tục linh hoạt phương án tổ chức dạy học khi trời chuyển lạnh sâu ở mức dưới 10 độ C.

Nhiều phương án dạy học được triển khai trong thời tiết giá lạnh
Học sinh lớp 1A7, trường Tiểu học Văn Yên ngủ trưa tại trường ngày 25/1

Nhiều trường triển khai phương án dạy học trực tuyến như trường Tiểu học Thanh Trì, Tiểu học Thúy Lĩnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong khi đó, hầu hết các trường mầm non công lập, ngoài công lập và cả các nhóm trẻ tư thục đều duy trì việc mở cửa đón trẻ đến trường bình thường. Giờ đón - trả trẻ hằng ngày được thực hiện linh hoạt nhằm bảo đảm thuận lợi tối đa cho cha mẹ trẻ.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cũng linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong những ngày trời rét đậm.

Dù là ngày thứ 3 liên tiếp trời lạnh dưới 10 độ C nhưng công tác dạy và học ở trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, không có nhiều xáo trộn. Đa số phụ huynh đều cho con đi học vì quá bận rộn công việc cuối năm và yên tâm, tin tưởng vào điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Loan - phụ huynh có hai con học lớp 1 và 4 của nhà trường cho biết: "Đưa con vào tận lớp học, tôi thấy phòng học thậm chí còn ấm hơn ở nhà. Cháu chỉ hơi lạnh khoảng thời gian di chuyển trên đường, tôi khắc phục bằng cách gọi taxi đưa con đi".

Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) có tới hơn 95% học sinh đến trường trong ngày 25/1, tăng hơn 5% so với ngày hôm qua (24/1).

Hầu hết các trường vẫn duy trì việc mở cửa đón học sinh trong những ngày trời rét đậm, có những trường chỉ có vài học sinh đi học. Ở một số nhà trường, do các thầy cô giáo vẫn đi làm nên phụ huynh nào quá bận rộn không thu xếp được, các cô giáo vẫn nhận con tới lớp. Một số trường thực hiện việc giao nhiệm vụ cho học sinh nếu các em không đến trường.

Tính đến 11h30 ngày 25/1, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, hoạt động của các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố diễn ra bình thường.

Trước tình hình thời tiết rét đậm kéo dài có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, Sở yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục linh hoạt việc tổ chức dạy học, bảo đảm các điều kiện học tập ấm áp và an toàn cho học sinh.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025? Giáo dục

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025?

TTTĐ - Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ được công bố sớm hơn năm ngoái 1 ngày.
Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn Giáo dục

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn

TTTĐ - Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cấp tỉnh và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025 Giáo dục

3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có 3 thí sinh dùng điện thoại, chụp đề thi tốt nghiệp rồi nhờ AI giải, 1 em khác dùng camera đính ở tay áo gửi đề ra ngoài.
Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi Giáo dục

Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi

TTTĐ - Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, 17h chiều 27/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp.
41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 ghi nhận 41 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính thức khép lại khi các thí sinh chương trình Giáo dục phổ thông 2006 hoàn thành bài thi Ngoại ngữ. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội ghi dấu với sự an toàn, nghiêm túc, chủ động, tất cả vì quyền lợi của thí sinh.
Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ Giáo dục

Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ

TTTĐ - Là kỳ thi đầu tiên của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đề thi các môn tự chọn được đánh giá chung là có cấu trúc mới mẻ, theo định hướng phát triển năng lực người học và sự phân hóa rõ ràng sau mỗi câu hỏi.
Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp Giáo dục

Thí sinh thở phào sau giờ thi môn tự chọn, tổ hợp

TTTĐ - Ghi nhận tại các điểm thi, đa số thí sinh thở phào sau khi hoàn thành bài thi môn tự chọn và tổ hợp môn sáng 27/6.
TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 thí sinh bỏ thi, 2 em đi trễ trong ngày thi thứ hai

TTTĐ - Ngày thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, TP Hồ Chí Minh vắng hơn 500 thí sinh, có 2 thí sinh đi trễ do bị hư xe.
Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường Giáo dục

Thí sinh dự thi chương trình mới được thể hiện đúng sở trường

TTTĐ - Kết thúc môn thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, nhiều thí sinh dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bày tỏ sự phấn khởi khi được lựa chọn môn thi phù hợp với năng lực và sở trường của bản thân.
Xem thêm