Tag

Nhiều trường đại học chăm lo đời sống sinh viên dịp Tết Nguyên đán

Nhịp sống trẻ 25/01/2024 12:21
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang tới một cái Tết ấm no, hạnh phúc cho các bạn sinh viên, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ cho sinh viên cả vật chất và tinh thần.
Gắn hoạt động Hội với đời sống sinh viên Giúp sinh viên giải tỏa áp lực, “gác lại âu lo”

Lì xì sớm cho sinh viên đón Tết

Tết Nguyên đán 2024 đang đến rất gần. Lúc này, sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội bắt đầu rục rịch về quê, chuẩn bị đón một năm mới ấm áp bên người thân, gia đình sau một năm đi học xa nhà.

Vào thời điểm này, các trường đại học trên địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hỗ trợ sinh viên.

Bên cạnh lì xì, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải còn nhận được quà tinh thần khác
Bên cạnh lì xì, sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải còn nhận được quà tinh thần khác

Để hỗ trợ sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, trường Đại học Giao thông Vận tải đã tặng mỗi bạn 100.000 đồng. Khi nhận được tiền, nhiều bạn sinh viên của nhà trường đã tỏ ra rất vui mừng và bất ngờ.

Bạn Nguyễn Tuấn Hà, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Giao thông Vận tải chia sẻ, chàng trai trẻ cảm thấy rất vui, bởi đây như là một sự động viên từ phía các thầy cô. “Không chỉ hỗ trợ về tiền mặt, nhà trường còn tặng kèm lịch, thiệp chúc mừng cho từng người. Điều này cho thấy, nhà trường quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của sinh viên.

Cũng như các bạn sinh viên khác, khi nhận quà từ nhà trường mình cảm thấy rất vui. Số tiền không đáng là bao nhưng nó có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần”.

Nhiều trường đại học đã tổ chức không ít hoạt động ý nghĩa về cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn
Nhiều trường đại học đã tổ chức không ít hoạt động ý nghĩa cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cũng vừa tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho sinh viên nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các bạn sinh viên có một cái Tết cổ truyền ấm áp.

Sinh viên trong diện nhận quà của nhà trường là lưu học sinh Lào, các bạn trẻ có thành tích học tập xuất sắc, người có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên ở Ký túc xá tại Trường.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ hội Bánh chưng xanh lần thứ 9. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên được giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống, có thêm kiến thức về ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời những chiếc bánh được chính tay sinh viên gói sẽ trao tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn để có thêm niềm vui trong năm mới.

Hỗ trợ tinh thần kịp thời

Không chỉ có những sự hỗ trợ về tài chính, các trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang tới những giờ giải trí, thư giãn cho sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bạn Nguyễn Phương Uyên (2003), hiện theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, Đoàn Thanh niên Học viện đã và đang thực hiện những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, các chương trình này dựa trên mong muốn của sinh viên như: Cuộc thi mặc áo dài chụp ảnh, chia sẻ Góc check in Tết, tặng quà cho sinh viên khó khăn… Những hoạt động này đã mang lại nhiều niềm vui, năng lượng tích cực cho người tham dự.

Nhiều trường đại học chăm lo đời sống sinh viên dịp Tết Nguyên đán
Sinh viên trường ĐH Phenikaa hào ứng với "Têt sum vầy - Xuân yêu thương"

Trường Đại học Phenikaa cũng đang tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá để giúp sinh viên có kỹ năng chuẩn bị đón tết Giáp thìn. Theo đó, chương trình “Tết Sum vầy- Xuân Yêu thương” năm 2024 nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào tập thể, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên và sinh viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, góp phần tạo gắn kết giữa thầy và trò, từng bước xây dựng và phát triển môi trường làm việc, học tập thân thiện, hạnh phúc.

Thông qua chương trình, giúp tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.

Cũng hòa cùng không khí háo hức tham gia các hoạt động vui chơi dịp cuối năm, bạn Phùng Trung Kiên, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Phenikaa chia sẻ: “Chương trình “Tết sum vầy – Xuân yêu thương” đã có các cuộc thi về gói và nấu bánh chưng, trang trí Tết. Đây là cơ hội để sinh viên tìm hiểu về văn hóa Tết Nguyên đán truyền thống của dân tộc”.

 Trung Kiên bày tỏ sự thích thú với hoạt động “Tết Sum Vầy - Xuân Yêu Thương”
Trung Kiên bày tỏ sự thích thú với hoạt động “Tết Sum Vầy - Xuân Yêu Thương”

Tết năm nào, Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cũng tổ chức hoạt động “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”. Chương trình được phát động trong toàn thể giáo viên và sinh của nhà trường nhằm mục đích tặng quà cho sinh viên, đồng bào, bệnh nhân nghèo. Đây là hoạt động ý nghĩa thu hút nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia.

Những món quà nhỏ của các trường đại học, dù là vật chất hay tinh thần cũng được gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và lời chúc đầu xuân của thầy cô dành cho sinh viên cùng gia đình trong năm mới.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm