Tag

Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ

Giáo dục 10/09/2024 21:14
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ do hoàn lưu bão số 3, nhiều trường đại học ở Hà Nội thông báo chuyển sang học trực tuyến hoặc cho sinh viên tạm nghỉ.
Hà Nội hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 10 tỷ đồng Hà Nội chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất Ứng trực 24/24h, gấp rút triển khai các giải pháp ứng phó mưa lũ

Theo thông báo của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), do diễn biến phức tạp của mưa lũ, sinh viên chuyển sang học trực tuyến từ chiều nay, 10/9, cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trực tuyến

Tương tự, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo tới các lớp chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến từ chiều 10/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Còn Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), từ ngày 10/9, chuyển sang hình thức học trực tuyến đến hết ngày 14/9, tức là đến hết tuần này. Các học phần bậc cử nhân, sau đại học do Đại học Giáo dục tổ chức được thực hiện giảng dạy trực tuyến hoặc tự học dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Với các học phần do trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, sinh viên sẽ học tập theo lịch của trường đó. Nếu đang đi thực tập, thực tế, sinh viên thực hiện theo kế hoạch của trường phổ thông nơi đang làm việc.

Đại học Giáo dục yêu cầu người học, cán bộ, giảng viên và người lao động theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa lũ, ngập lụt trên các phương tiện thông tin đại chúng và các thông báo của nhà trường, chủ động sắp xếp lịch làm việc của cá nhân, thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn.

Theo thông báo của Đại học Bách khoa Hà Nội, tân sinh viên được nghỉ học từ nay đến ngày 11/9. Với sinh viên năm thứ hai trở lên, nhà trường dạy trực tuyến đến ngày 14/9; riêng các lớp thực hành, thí nghiệm, giáo dục quốc phòng - an ninh duy trì hình thức học trực tiếp. Từ ngày 16/9, tất cả các khóa quay lại học trực tiếp theo thời khóa biểu.

Theo kế hoạch, lịch nhập học của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thực hiện vào ngày 7/9. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên ở xa, chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhà trường lùi lịch này sang ngày 19/9.

Trong khi đó, Trường Đại học Giao thông Vận tải thông báo thay đổi kế hoạch nhập học và hình thức giảng dạy, học tập tại các hệ đào tạo tại Hà Nội để phòng tránh bão. Cụ thể, lịch nhập học của tân sinh viên dời từ ngày 7- 8/9 sang ngày 10/9. Ngoài ra, tất cả các hệ, bậc đào tạo đang học trực tiếp ngày 7/9 chuyển sang học trực tuyến theo thời khóa biểu.

Một số cơ sở giáo dục đại học khác trên địa bàn thành phố như Trường Đại học Mỏ - Địa chất... cũng đã chủ động chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến đối với tất cả các hệ, bậc đào tạo.

Đọc thêm

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng Giáo dục

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng

TTTĐ - Các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng các điều kiện đón người dân đến sơ tán do ngập úng.
Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

TTTĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị cán bộ, nhà giáo, người lao động cả nước chung tay hỗ trợ các trường học vùng bão lũ.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Giáo dục

Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học

TTTĐ - Đó là một trong các nội dung Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành về khắc phục hậu quả bão số 3.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam Giáo dục

Phát động cuộc thi Toán quốc tế ELMO lần đầu tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 9/9, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty EdTech YAHO LAB tổ chức phát động cuộc thi Toán quốc tế Eye Level Math Olympiad (ELMO) 2024 lần đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm