Những bước tiến lớn của ngành du lịch Singapore
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing cho biết ngành du lịch Singapore đã phải đối mặt với nhiều thách thức, ngay cả trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Ví dụ, các ứng dụng đã thay thế hướng dẫn viên du lịch, bản đồ và đại lý du lịch và các chương trình thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường cho phép mọi người tận hưởng trải nghiệm sống động mà không cần rời khỏi nhà.
"Thách thức ở đây chính là Singapore sẽ chuẩn bị như thế nào cho tương lai lâu dài", ông Chan nói.
Du lịch bền vững đưa ra lựa chọn mới để nắm bắt cơ hội tăng trưởng, đặc biệt là với việc khách du lịch ngày càng có ý thức hơn về môi trường và đang tìm kiếm các lựa chọn mang tính bền vững hơn.
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing (thư 2 từ phải sang) và Tổng cục trưởng STB - ông Keith Tan tại Hội nghị ngành Du lịch hồi đầu tháng 4/2021 |
Chính phủ Singapore sẽ cung cấp 68,5 triệu đô la Sing cho Quỹ Phát triển Du lịch, quỹ này dành cho các doanh nghiệp có thể khai thác nếu họ muốn khám phá các lĩnh vực mới bao gồm cả tính bền vững.
“Xét về sự phong phú về đất đai và cảnh quan thiên nhiên, Singapore có thể không cạnh tranh trực tiếp được với các điểm đến có thiên nhiên phong phú khác", ông Chan nhìn nhận.
Tuy nhiên, môi trường pháp lý tiến bộ và minh bạch của Singapore cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ mạnh mẽ sẽ khiến đất nước này trở thành một địa điểm hấp dẫn cho các công ty muốn thử nghiệm các sản phẩm và trải nghiệm du lịch bền vững.
"Một điểm mạnh khác là môi trường sôi động giữa nhà nước và doanh nghiệp tư nhân ở đây sẽ tạo điều kiện thúc đẩy cho các mối quan hệ đối tác hiệu quả cho các doanh nghiệp và người lao động phát triển năng lực của họ", ông Chan nói thêm.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, ông Keith Tan cho biết, Singapore có thể tìm thấy một thị trường ngách để trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở đô thị, nơi các dịch vụ và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp luôn có sẵn trong một thành phố bận rộn hiện đại.
Ông Keith Tan nói: “Covid-19 đã khiến tất cả chúng ta xem sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, đặc biệt là ở Châu Á, họ sẽ sẵn sàng trả một khoản tiền xứng đáng cho các dịch vụ giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh hơn”.
Ngành du lịch cũng nên tận dụng công nghệ, chẳng hạn như bằng cách sử dụng nó để tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch cũng như người dân địa phương. Ông Chan cho biết: "Trong một thế giới mà du khách không bị ràng buộc bởi các ranh giới vật lý, du lịch không còn chỉ là gặp gỡ hay tham quan, mà là sự trải nghiệm độc đáo mà nó mang lại cho du khách xuyên suốt từ trước lúc khởi hành cho đến sau khi kết thúc chuyến đi”.
Để hỗ trợ các công ty trong việc chuyển đổi sang kỹ thuật số, STB cũng đã ra mắt nền tảng đổi mới của mình, Tourism Technology Transformation Cube (Tcube) vào ngày 7/4. Tcube cung cấp các khóa đào tạo và tài nguyên để nâng cao kỹ năng kỹ thuật số như phân tích dữ liệu, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn và các mô hình mẫu dành cho các công ty du lịch muốn chỉnh sửa hay cải thiện các chiến lược kỹ thuật số của họ. Người tham gia cũng có thể nhận được hướng dẫn từ các cố vấn trong ngành thông qua các sự kiện và buổi nói chuyện.