Tag

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Du lịch 27/12/2019 07:55
aa
TTTĐ - Không chỉ được vinh danh với 4 giải thưởng dành riêng cho du lịch Việt Nam, mà hàng chục giải thưởng quốc tế khác đồng loạt gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng… Thế giới đã nhìn du lịch Việt Nam với một sự vị nể khác.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Bài liên quan

Bà Nà Hills - “Cú hích” giúp Đà Nẵng giành ngôi vương du lịch Việt

Ngắm và chỉ muốn lên Fansipan để thấy sàn catwalk có một không hai

Hội tụ những thương hiệu khách sạn hạng sang - Phú Quốc trên đà soán ngôi vương du lịch

Vì sao Bà Nà Hills nhận giải "Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam"

Du lịch Mẫu Sơn: Bao giờ nơi này hết "ngủ đông"?

Sun World Fansipan Legend được World Travel Awards châu Á vinh danh vì những lý do này đây

“Ăn sập Nam Phú Quốc” với toàn quán ăn bản địa hấp dẫn

Đột phá hạ tầng Quảng Ninh, sức bật từ “lò xo” kinh tế tư nhân

Vị thế mới sẽ tới với du lịch Mẫu Sơn

Kỳ tích có một không hai

Còn nhớ cách đây 5 năm, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần đầu tiên vượt qua những ứng cử viên nặng ký trên toàn cầu để giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất – World’s Leading Luxury Resort (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới) do World Travel Awards 2014 (WTA) trao tặng. Thông tin về “giải thưởng Oscar của ngành du lịch” dành cho khu nghỉ siêu sang này của tập đoàn Sun Group đã khiến cả thế giới giật mình nhìn lại một đất nước vốn chỉ được biết đến với sự nghèo đói và chiến tranh.

Cũng sau đó, Đà Nẵng đã có tên trong danh sách điểm đến của dân nhà giàu, giới tài phiệt và cả các chính trị gia toàn cầu. Chưa hết, liên tiếp các năm sau đó, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương”của mình tại World Travel Awards và trở thành khu nghỉ dưỡng duy nhất trên thế giới đạt được giải thưởng danh giá này trong 4 năm liên tục.

Mới đây nhất vào tháng 10/2019, InterContinental Danang tiếp tục được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương vinh danh ở năm hạng mục giải thưởng quan trọng gồm: Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng dành cho lễ cưới đẳng cấp nhất châu Á; Căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; và Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Thật khó hình dung vào thời điểm thầy phù thuỷ kiến trúc Bill Bensley dựng lên siêu phẩm nghỉ dưỡng này, ông có từng tưởng tượng đến những “cơn mưa” giải thưởng mà đứa con của mình sẽ đạt được hay không. Song, có một điều chắc chắn, khi Sun Group kiên trì thuyết phục hàng năm trời, để mời cho bằng được Bill Bensley thiết kế InterContinental Danang, họ đã nghĩ tới một ngày, giới nhà giàu thế giới sẽ phải đến Việt Nam và ngưỡng mộ trước thiên nhiên và cả những kiệt tác mà họ không nghĩ, người Việt có thể xây dựng được.

Rạng danh trên trường quốc tế

Sau “cú nổ Big Bang” đầu tiên gây rúng động ngành du lịch thế giới với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, ngành du lịch Việt Nam như bừng tỉnh. Những khách sạn, resort sang trọng phục vụ du lịch đã không còn là của hiếm trên dải đất hình chữ S. Những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mà xưa nay, người Việt phải du lịch ra nước ngoài mới có thể trải nghiệm, thì nay, thế giới thậm chí đã công nhận là điểm đến hàng đầu.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Ngày 12/10/2019 là một cột mốc đáng nhớ với không chỉ các khách sạn, khu du lịch của các Tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup, các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel mà với toàn ngành du lịch Việt Nam.

4 giải thưởng được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng cho du lịch Việt Nam, gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.

9 giải thưởng được trao cho các khu nghỉ dưỡng Vinpearl của Vingroup. Công ty cổ phần du lịch Vietravel cùng lúc nhận 3 giải thưởng: Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2019, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019 và Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019.

Trong khi đó, một loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tổ hợp du lịch, sân bay của Sun Group được vinh danh bởi cả World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á – châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc và World Luxury Hotel Awards (WLHA) 2019 tại Rovaniemi, Phần Lan cùng ngày. Tính ra, có đến 21 giải thưởng quốc tế đã được trao tặng cho các dự án của Sun Group.

Trong số các giải thưởng đó, người ta không ngạc nhiên khi Hotel De La Coupole–MGallery tại Sa Pa (Lào Cai) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên. Bởi lối kiến trúc của Bill Bensley và đẳng cấp mà Sun Group tạo dựng cho hai khách sạn này đủ sức đánh gục bất cứ ai lần đầu đặt chân đến. Những cái tên khác của Sun Group như: khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Danang Resort Managed by AccorHotels, Premier Village Phu Quoc… cũng không kém cạnh, khi được vinh danh bởi nhiều hạng mục giải thưởng.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Tuy nhiên, điều khiến bạn bè khu vực kinh ngạc nhất trong lần vinh danh này của Giải thưởng Du lịch Thế giới chính là việc Sân bay Vân Đồn của Sun Group được trao tặng giải thưởng “Sân bay mới hàng đầu châu Á”. Cùng với đó, hai khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Sun World Fansipan Legend của tập đoàn này cũng đạt giải “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Từ một điểm đến vốn chỉ được du khách “Tây ba lô” ngợi ca bởi đẹp mà giá lại rẻ, Việt Nam đã trở thành “điểm đến cao cấp” của thế giới, với những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục. Từ một điểm đến về du lịch mà du khách vốn chỉ biết có tắm biển, ăn hải sản, dạo làng chài hoặc leo núi, thăm quan làng bản, hoặc đi chùa… du khách quốc tế giờ đây đã gọi tên Việt Nam bằng những công trình kiến trúc “đẹp như bước ra từ huyền thoại” như Cầu Vàng, đã biết rằng Đà Nẵng có “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” có thể “sánh ngang với Disneyland Tokyo”- nói như Michael Hunter Smith- Giám đốc Marketing của tổ chức WLHA.

Một tương lai sáng đã mở ra, với du lịch Việt Nam. Bệ đỡ cho tương lai đó chính là những Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân gắn sự nghiệp và niềm đam mê cũng như tình yêu đất nước của họ với ngành du lịch nước nhà.

Đọc thêm

“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa Văn hóa

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa báo chí, truyền thông với các ngành công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 31/5 tại Hải Phòng diễn ra diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa". Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức. Diễn đàn là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.
Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật Văn hóa

Nâng cánh ước mơ cho các em thiếu nhi khó khăn, khuyết tật

TTTĐ - Triển lãm “Nâng cánh ước mơ 2025” không chỉ lan tỏa tình yêu nghệ thuật mà còn truyền đi thông điệp sâu sắc về lòng nhân ái, sự đồng hành và trách nhiệm của xã hội đối với các em thiếu nhi kém may mắn.
Khi Tuồng gặp Techno: Đêm thức tỉnh di sản trong nhịp đập đương đại Nghệ thuật

Khi Tuồng gặp Techno: Đêm thức tỉnh di sản trong nhịp đập đương đại

TTTĐ - Ái Long Địa #3: “Tuồng meets Techno” - chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra lúc 0h ngày 26/5 tại Entropy (số 15 Đào Duy Từ, Hà Nội) đã chứng minh di sản văn hóa hoàn toàn có thể sống động trong không gian “nightlife”, một cách nghiêm túc và đầy sáng tạo.
“Anh em bình thường” đầy ắp tiếng cười cho hè 2025 Văn học

“Anh em bình thường” đầy ắp tiếng cười cho hè 2025

TTTĐ - Kì nghỉ hè gõ cửa cũng là lúc các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc lựa chọn các đầu sách thiếu nhi cho con em mình. Ra mắt đúng mùa hè năm nay, bộ truyện tranh dài kì “Anh em bình thường” (gồm 11 tập) do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Tân Việt Books liên kết xuất bản chắc chắn sẽ là lựa chọn làm say mê các bạn nhỏ, hứa hẹn khuấy đảo mùa hè 2025.
Báo chí chủ động và sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Báo chí chủ động và sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Báo chí giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa - một lĩnh vực đang được xem là động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, gìn giữ bản sắc và lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia. Với chức năng thông tin, định hướng và truyền cảm hứng, báo chí trở thành cầu nối giữa chính sách, nhà sáng tạo và công chúng trong tiến trình hiện đại, hội nhập.
Hơn 400 đại biểu dự hội thảo quốc gia: Báo chí cách mạng trong dòng chảy lịch sử dân tộc Văn hóa

Hơn 400 đại biểu dự hội thảo quốc gia: Báo chí cách mạng trong dòng chảy lịch sử dân tộc

TTTĐ - Hơn 400 đại biểu tham dự hội thảo cấp quốc gia: “100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc”.
Xem thêm