Tag

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Du lịch 27/12/2019 07:55
aa
TTTĐ - Không chỉ được vinh danh với 4 giải thưởng dành riêng cho du lịch Việt Nam, mà hàng chục giải thưởng quốc tế khác đồng loạt gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng… Thế giới đã nhìn du lịch Việt Nam với một sự vị nể khác.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Bài liên quan

Bà Nà Hills - “Cú hích” giúp Đà Nẵng giành ngôi vương du lịch Việt

Ngắm và chỉ muốn lên Fansipan để thấy sàn catwalk có một không hai

Hội tụ những thương hiệu khách sạn hạng sang - Phú Quốc trên đà soán ngôi vương du lịch

Vì sao Bà Nà Hills nhận giải "Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam"

Du lịch Mẫu Sơn: Bao giờ nơi này hết "ngủ đông"?

Sun World Fansipan Legend được World Travel Awards châu Á vinh danh vì những lý do này đây

“Ăn sập Nam Phú Quốc” với toàn quán ăn bản địa hấp dẫn

Đột phá hạ tầng Quảng Ninh, sức bật từ “lò xo” kinh tế tư nhân

Vị thế mới sẽ tới với du lịch Mẫu Sơn

Kỳ tích có một không hai

Còn nhớ cách đây 5 năm, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần đầu tiên vượt qua những ứng cử viên nặng ký trên toàn cầu để giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất – World’s Leading Luxury Resort (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới) do World Travel Awards 2014 (WTA) trao tặng. Thông tin về “giải thưởng Oscar của ngành du lịch” dành cho khu nghỉ siêu sang này của tập đoàn Sun Group đã khiến cả thế giới giật mình nhìn lại một đất nước vốn chỉ được biết đến với sự nghèo đói và chiến tranh.

Cũng sau đó, Đà Nẵng đã có tên trong danh sách điểm đến của dân nhà giàu, giới tài phiệt và cả các chính trị gia toàn cầu. Chưa hết, liên tiếp các năm sau đó, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương”của mình tại World Travel Awards và trở thành khu nghỉ dưỡng duy nhất trên thế giới đạt được giải thưởng danh giá này trong 4 năm liên tục.

Mới đây nhất vào tháng 10/2019, InterContinental Danang tiếp tục được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương vinh danh ở năm hạng mục giải thưởng quan trọng gồm: Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng dành cho lễ cưới đẳng cấp nhất châu Á; Căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; và Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Thật khó hình dung vào thời điểm thầy phù thuỷ kiến trúc Bill Bensley dựng lên siêu phẩm nghỉ dưỡng này, ông có từng tưởng tượng đến những “cơn mưa” giải thưởng mà đứa con của mình sẽ đạt được hay không. Song, có một điều chắc chắn, khi Sun Group kiên trì thuyết phục hàng năm trời, để mời cho bằng được Bill Bensley thiết kế InterContinental Danang, họ đã nghĩ tới một ngày, giới nhà giàu thế giới sẽ phải đến Việt Nam và ngưỡng mộ trước thiên nhiên và cả những kiệt tác mà họ không nghĩ, người Việt có thể xây dựng được.

Rạng danh trên trường quốc tế

Sau “cú nổ Big Bang” đầu tiên gây rúng động ngành du lịch thế giới với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, ngành du lịch Việt Nam như bừng tỉnh. Những khách sạn, resort sang trọng phục vụ du lịch đã không còn là của hiếm trên dải đất hình chữ S. Những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mà xưa nay, người Việt phải du lịch ra nước ngoài mới có thể trải nghiệm, thì nay, thế giới thậm chí đã công nhận là điểm đến hàng đầu.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Ngày 12/10/2019 là một cột mốc đáng nhớ với không chỉ các khách sạn, khu du lịch của các Tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup, các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel mà với toàn ngành du lịch Việt Nam.

4 giải thưởng được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng cho du lịch Việt Nam, gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.

9 giải thưởng được trao cho các khu nghỉ dưỡng Vinpearl của Vingroup. Công ty cổ phần du lịch Vietravel cùng lúc nhận 3 giải thưởng: Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2019, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019 và Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019.

Trong khi đó, một loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tổ hợp du lịch, sân bay của Sun Group được vinh danh bởi cả World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á – châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc và World Luxury Hotel Awards (WLHA) 2019 tại Rovaniemi, Phần Lan cùng ngày. Tính ra, có đến 21 giải thưởng quốc tế đã được trao tặng cho các dự án của Sun Group.

Trong số các giải thưởng đó, người ta không ngạc nhiên khi Hotel De La Coupole–MGallery tại Sa Pa (Lào Cai) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên. Bởi lối kiến trúc của Bill Bensley và đẳng cấp mà Sun Group tạo dựng cho hai khách sạn này đủ sức đánh gục bất cứ ai lần đầu đặt chân đến. Những cái tên khác của Sun Group như: khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Danang Resort Managed by AccorHotels, Premier Village Phu Quoc… cũng không kém cạnh, khi được vinh danh bởi nhiều hạng mục giải thưởng.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Tuy nhiên, điều khiến bạn bè khu vực kinh ngạc nhất trong lần vinh danh này của Giải thưởng Du lịch Thế giới chính là việc Sân bay Vân Đồn của Sun Group được trao tặng giải thưởng “Sân bay mới hàng đầu châu Á”. Cùng với đó, hai khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Sun World Fansipan Legend của tập đoàn này cũng đạt giải “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Từ một điểm đến vốn chỉ được du khách “Tây ba lô” ngợi ca bởi đẹp mà giá lại rẻ, Việt Nam đã trở thành “điểm đến cao cấp” của thế giới, với những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục. Từ một điểm đến về du lịch mà du khách vốn chỉ biết có tắm biển, ăn hải sản, dạo làng chài hoặc leo núi, thăm quan làng bản, hoặc đi chùa… du khách quốc tế giờ đây đã gọi tên Việt Nam bằng những công trình kiến trúc “đẹp như bước ra từ huyền thoại” như Cầu Vàng, đã biết rằng Đà Nẵng có “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” có thể “sánh ngang với Disneyland Tokyo”- nói như Michael Hunter Smith- Giám đốc Marketing của tổ chức WLHA.

Một tương lai sáng đã mở ra, với du lịch Việt Nam. Bệ đỡ cho tương lai đó chính là những Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân gắn sự nghiệp và niềm đam mê cũng như tình yêu đất nước của họ với ngành du lịch nước nhà.

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm