Tag

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Du lịch 27/12/2019 07:55
aa
TTTĐ - Không chỉ được vinh danh với 4 giải thưởng dành riêng cho du lịch Việt Nam, mà hàng chục giải thưởng quốc tế khác đồng loạt gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng… Thế giới đã nhìn du lịch Việt Nam với một sự vị nể khác.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Bài liên quan

Bà Nà Hills - “Cú hích” giúp Đà Nẵng giành ngôi vương du lịch Việt

Ngắm và chỉ muốn lên Fansipan để thấy sàn catwalk có một không hai

Hội tụ những thương hiệu khách sạn hạng sang - Phú Quốc trên đà soán ngôi vương du lịch

Vì sao Bà Nà Hills nhận giải "Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam"

Du lịch Mẫu Sơn: Bao giờ nơi này hết "ngủ đông"?

Sun World Fansipan Legend được World Travel Awards châu Á vinh danh vì những lý do này đây

“Ăn sập Nam Phú Quốc” với toàn quán ăn bản địa hấp dẫn

Đột phá hạ tầng Quảng Ninh, sức bật từ “lò xo” kinh tế tư nhân

Vị thế mới sẽ tới với du lịch Mẫu Sơn

Kỳ tích có một không hai

Còn nhớ cách đây 5 năm, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần đầu tiên vượt qua những ứng cử viên nặng ký trên toàn cầu để giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất – World’s Leading Luxury Resort (Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới) do World Travel Awards 2014 (WTA) trao tặng. Thông tin về “giải thưởng Oscar của ngành du lịch” dành cho khu nghỉ siêu sang này của tập đoàn Sun Group đã khiến cả thế giới giật mình nhìn lại một đất nước vốn chỉ được biết đến với sự nghèo đói và chiến tranh.

Cũng sau đó, Đà Nẵng đã có tên trong danh sách điểm đến của dân nhà giàu, giới tài phiệt và cả các chính trị gia toàn cầu. Chưa hết, liên tiếp các năm sau đó, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương”của mình tại World Travel Awards và trở thành khu nghỉ dưỡng duy nhất trên thế giới đạt được giải thưởng danh giá này trong 4 năm liên tục.

Mới đây nhất vào tháng 10/2019, InterContinental Danang tiếp tục được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương vinh danh ở năm hạng mục giải thưởng quan trọng gồm: Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng dành cho lễ cưới đẳng cấp nhất châu Á; Căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á; và Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Thật khó hình dung vào thời điểm thầy phù thuỷ kiến trúc Bill Bensley dựng lên siêu phẩm nghỉ dưỡng này, ông có từng tưởng tượng đến những “cơn mưa” giải thưởng mà đứa con của mình sẽ đạt được hay không. Song, có một điều chắc chắn, khi Sun Group kiên trì thuyết phục hàng năm trời, để mời cho bằng được Bill Bensley thiết kế InterContinental Danang, họ đã nghĩ tới một ngày, giới nhà giàu thế giới sẽ phải đến Việt Nam và ngưỡng mộ trước thiên nhiên và cả những kiệt tác mà họ không nghĩ, người Việt có thể xây dựng được.

Rạng danh trên trường quốc tế

Sau “cú nổ Big Bang” đầu tiên gây rúng động ngành du lịch thế giới với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, ngành du lịch Việt Nam như bừng tỉnh. Những khách sạn, resort sang trọng phục vụ du lịch đã không còn là của hiếm trên dải đất hình chữ S. Những tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mà xưa nay, người Việt phải du lịch ra nước ngoài mới có thể trải nghiệm, thì nay, thế giới thậm chí đã công nhận là điểm đến hàng đầu.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Ngày 12/10/2019 là một cột mốc đáng nhớ với không chỉ các khách sạn, khu du lịch của các Tập đoàn lớn như: Sun Group, Vingroup, các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel mà với toàn ngành du lịch Việt Nam.

4 giải thưởng được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng cho du lịch Việt Nam, gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.

9 giải thưởng được trao cho các khu nghỉ dưỡng Vinpearl của Vingroup. Công ty cổ phần du lịch Vietravel cùng lúc nhận 3 giải thưởng: Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2019, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019 và Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019.

Trong khi đó, một loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tổ hợp du lịch, sân bay của Sun Group được vinh danh bởi cả World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á – châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc và World Luxury Hotel Awards (WLHA) 2019 tại Rovaniemi, Phần Lan cùng ngày. Tính ra, có đến 21 giải thưởng quốc tế đã được trao tặng cho các dự án của Sun Group.

Trong số các giải thưởng đó, người ta không ngạc nhiên khi Hotel De La Coupole–MGallery tại Sa Pa (Lào Cai) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên. Bởi lối kiến trúc của Bill Bensley và đẳng cấp mà Sun Group tạo dựng cho hai khách sạn này đủ sức đánh gục bất cứ ai lần đầu đặt chân đến. Những cái tên khác của Sun Group như: khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Danang Resort Managed by AccorHotels, Premier Village Phu Quoc… cũng không kém cạnh, khi được vinh danh bởi nhiều hạng mục giải thưởng.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Tuy nhiên, điều khiến bạn bè khu vực kinh ngạc nhất trong lần vinh danh này của Giải thưởng Du lịch Thế giới chính là việc Sân bay Vân Đồn của Sun Group được trao tặng giải thưởng “Sân bay mới hàng đầu châu Á”. Cùng với đó, hai khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Sun World Fansipan Legend của tập đoàn này cũng đạt giải “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Từ một điểm đến vốn chỉ được du khách “Tây ba lô” ngợi ca bởi đẹp mà giá lại rẻ, Việt Nam đã trở thành “điểm đến cao cấp” của thế giới, với những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục. Từ một điểm đến về du lịch mà du khách vốn chỉ biết có tắm biển, ăn hải sản, dạo làng chài hoặc leo núi, thăm quan làng bản, hoặc đi chùa… du khách quốc tế giờ đây đã gọi tên Việt Nam bằng những công trình kiến trúc “đẹp như bước ra từ huyền thoại” như Cầu Vàng, đã biết rằng Đà Nẵng có “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” có thể “sánh ngang với Disneyland Tokyo”- nói như Michael Hunter Smith- Giám đốc Marketing của tổ chức WLHA.

Một tương lai sáng đã mở ra, với du lịch Việt Nam. Bệ đỡ cho tương lai đó chính là những Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân gắn sự nghiệp và niềm đam mê cũng như tình yêu đất nước của họ với ngành du lịch nước nhà.

Đọc thêm

Điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ hồ Gươm Văn hóa

Điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ hồ Gươm

TTTĐ - Dịp nghỉ Giỗ Tổ và nghỉ lễ 30/4, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ, nhằm tạo điểm đến hấp dẫn, kích cầu du lịch.
Háo hức, mong chờ trung tâm công nghiệp văn hóa của Hà Nội Nghệ thuật

Háo hức, mong chờ trung tâm công nghiệp văn hóa của Hà Nội

TTTĐ - "Tôi cảm thấy vô cùng háo hức, hào hứng và mong chờ trung tâm công nghiệp văn hóa của Hà Nội", bạn Lại Diễm Quỳnh - một nhân viên tại công ty truyền thông ở Hà Nội vui vẻ chia sẻ.
Phù điêu Kala Núi Bà: Bảo vật quốc gia đầu tiên của Phú Yên Văn hóa

Phù điêu Kala Núi Bà: Bảo vật quốc gia đầu tiên của Phú Yên

TTTĐ - Phù điêu Kala Núi Bà, tuyệt tác điêu khắc đá độc bản thế kỷ XIV, biểu tượng văn hóa Champa vừa được vinh danh bảo vật quốc gia. Hiện vật quý hiếm này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Phú Yên, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo của vùng đất này.
Phát huy nguồn lực di sản, thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa Nghệ thuật

Phát huy nguồn lực di sản, thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Trên cơ sở thực tiễn công tác quản lý, khai thác phát huy giá trị của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đồng chí Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chia sẻ về một số nội dung phát huy nguồn lực để phát triển công nghiệp văn hóa.
Bước đột phá lan tỏa thương hiệu văn hóa của Thủ đô Văn hóa

Bước đột phá lan tỏa thương hiệu văn hóa của Thủ đô

TTTĐ - Các chuyên gia cho rằng, những lĩnh vực công nghiệp văn hóa (CNVH) ở Thủ đô không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quan trọng vào việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng danh tiếng và thương hiệu của thành phố, tạo ra cơ hội việc làm và thu hút du khách.
Hội tụ, lan toả, tạo bứt phá cho công nghiệp văn hoá Văn hóa

Hội tụ, lan toả, tạo bứt phá cho công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Theo Luật Thủ đô 2024, TP Hà Nội được xây dựng Trung tâm công nghiệp văn hóa tại bãi sông, bãi nổi sông Hồng và khu vực có vị trí phù hợp quy hoạch. Đây là một điểm mới được gửi gắm nhiều kỳ vọng sẽ đem đến cơ hội bứt phá cho ngành công nghiệp văn hoá Thủ đô. Vì vậy, không chỉ chính quyền thành phố (TP) mà đông đảo người dân, doanh nghiệp đều đang mong đợi những quy định đặc thù của Luật Thủ đô sẽ sớm được hiện thực hoá.
Hà Nội có nhiều không gian tiềm năng chuyển đổi thành khu thương mại văn hoá Văn hóa

Hà Nội có nhiều không gian tiềm năng chuyển đổi thành khu thương mại văn hoá

TTTĐ - Khu thương mại, văn hóa là một không gian với các hoạt động văn hóa, thương mại được gắn kết để làm động lực phát triển công nghiệp văn hóa. Tại Hà Nội, hiện có nhiều không gian có tiềm năng chuyển đổi thành khu thương mại văn hóa như khu vực phố cổ Hà Nội, khu ẩm thực đảo Ngọc - Ngũ Xã… Nếu hình thành khu phát triển thương mại và văn hoá sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của Thủ đô ngày càng tăng trưởng.
Cơ hội cho giới trẻ và nền kinh tế sáng tạo Văn hóa

Cơ hội cho giới trẻ và nền kinh tế sáng tạo

TTTĐ - Dự thảo Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa (thực hiện Khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô) đặt ra những cơ chế, chính sách để xây dựng những khu vực không chỉ phục vụ phát triển kinh tế mà còn giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội. Đây không chỉ là một phần của quá trình đô thị hóa mà còn mang lại cơ hội lớn cho giới trẻ và nền kinh tế sáng tạo của thành phố.
Phát động Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ VII Văn hóa

Phát động Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ VII

TTTĐ - Chiều 3/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng chính thức phát động Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ VII với chủ đề "Hải Phòng - Thành phố thân thiện".
Người dân đồng tình ủng hộ việc phát triển thương mại và văn hóa Văn hóa

Người dân đồng tình ủng hộ việc phát triển thương mại và văn hóa

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành dự thảo Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa (Thực hiện khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô). Liên quan đến dự thảo Nghị quyết này, nhiều người dân Thủ đô đồng tình với mong muốn Hà Nội sẽ phát huy được tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, từ đó góp phần quan trọng phát triển kinh tế, ngày càng nâng cao đời sống Nhân dân...
Xem thêm