Tag

Những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” học giỏi, đa tài

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/04/2024 07:57
aa
TTTĐ - Không chỉ có thành tích học tập, tham gia hoạt động Đội xuất sắc, các gương mặt đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” còn sở hữu nhiều tài lẻ. Các em cũng là những tấm gương sáng, truyền lửa nhiệt huyết đến thiếu nhi cả nước.
Tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tiêu biểu toàn quốc
Trần
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các vị đại biểu thiếu nhi tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V

Giọng ca đầy nội lực

Lê Song Tùng, học sinh lớp 8H trường THCS Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc không chỉ với bạn bè, thầy cô trong trường mà với khán giả cả nước. Cậu học trò không chỉ sở hữu chất giọng đầy nội lực, truyền cảm hứng tới người nghe mà còn chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia hoạt động Đội.

Khi lên 6 tuổi, Tùng bắt đầu được bố mẹ cho làm quen với âm nhạc. Trong đó, cậu học trò theo học thanh nhạc đơn ca tại Trung tâm nghệ thuật Be Singer. Tùng cũng học thêm nhạc cụ là kèn saxophone được gần 2 năm. Bên cạnh đó, guitar, piano cũng là những nhạc cụ mà cậu học trò nhỏ biết chơi và rất thích.

Được sự ủng hộ, cổ vũ của bố mẹ, Tùng đã thử sức tại nhiều cuộc thi. Trong đó, cậu học trò xuất sắc giành giải Nhất đơn ca “Tiếng hát thầy và trò” thị xã Sơn Tây; Giải Nhất đơn ca "Giai điệu tuổi hồng" cấp thành phố Hà Nội; Á quân cuộc thi Thiên tài nhí 2019 và Á quân The Voice Kids 2021…

Lê Song Tùng
Lê Song Tùng

Hiện Tùng vừa là học sinh trường THCS Tân Định vừa là sinh viên thanh nhạc. Bận rộn với các hoạt động nghệ thuật nhưng cậu học trò chưa bao giờ xao nhãng việc học tập. Trong nhiều năm liền Tùng là học sinh xuất sắc khi học ở trường Tiểu học Quang Trung (thị xã Sơn Tây, Hà Nội); nhận bằng khen 1 trong 10 "Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" cấp thành phố, vinh dự là một trong những đội viên tiêu biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Nội…

Năm 2024, Tùng là một trong 70 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tiêu biểu xuất sắc toàn quốc được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Cậu học trò cũng là một trong 5 đại biểu của thành phố Hà Nội tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024.

“Tại liên hoan, em được tham gia rất nhiều hoạt động như múa xoè hay tham quan các viện bảo tàng, đóng phim tài liệu… Em ấn tượng nhất với hoạt động đóng phim tài liệu khi được tự mình hoá thân thành những vị anh hùng không ngại hi sinh thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ trải nghiệm đó em sẽ cố gắng có nhiều hoạt động lan tỏa tình niềm tự hào, tình yêu Tổ quốc đến người thân, bạn bè”, Tùng cho biết.

Liên đội trưởng năng động

Nguyễn Hoàng Lan Chi
Nguyễn Hoàng Lan Chi

Nguyễn Hoàng Lan Chi (lớp 9A3), Liên đội trưởng trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nổi bật với những thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đội. Chi là 1 trong 3 đội viên của tỉnh Bắc Giang dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V- năm 2024 vừa được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

Chi luôn được tin yêu, ghi điểm với bạn bè, thầy cô nhờ đức tính khiêm tốn, chăm ngoan cùng sự linh hoạt trong các hoạt động Đội. Cô học trò cũng là người đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo khi lên kịch bản chương trình. Đặc biệt, Chi có khả năng tập hợp các bạn học sinh trở thành một tập thể đoàn kết. Nhờ đó, cô học trò luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Liên đội trưởng được giao, góp phần đưa trường THCS Lê Quý Đôn trở thành Liên đội tiêu biểu của thành phố và tỉnh.

Không chỉ học giỏi (là nhân tố tích cực của đội tuyển học sinh giỏi Văn), Chi còn sở hữu khả năng ca hát và MC. Cô học trò là cây văn nghệ tiêu biểu của trường, cùng các bạn biểu diễn nhiều tiết mục cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Giang, kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam; tham gia các cuộc thi lớn cấp quốc gia...

Tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V, năm 2024 là kỷ niệm đáng nhớ với Chi. Cô học trò cho biết: “Từ những trải nghiệm tại liên hoan giúp chúng em nhận thức sâu sắc rằng để có được hòa bình như ngày hôm nay nhờ sự hy sinh của biết bao anh hùng, liệt sĩ. Chúng em cần phải làm học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó”.

Dũng sĩ nghìn việc tốt

Trần Thủy Tiên, học sinh lớp 5/3, trường Tiểu học Phú Lợi (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu, tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V.

Trần Thủy Tiên
Trần Thủy Tiên
“Từ trước đến nay em chỉ được đọc sách và nghe thầy cô nói về địa danh lịch sử Điện Biên Phủ. Vì vậy, khi được tham gia liên hoan, đến với tỉnh Điện Biên nơi có chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa em vô cùng háo hức. Chúng em được tham gia hành trình về nguồn, trải nghiệm các hoạt động đẩy xe đạp thồ, gấp chăn màn theo phong cách bộ đội… để hiểu hơn về lịch sử, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước”, Tiên chia sẻ.

Tiên cho biết thêm, tại liên hoan hoạt động cô học trò ấn tượng nhất là được trò chuyện cùng các chiến sĩ Điện Biên, nghe các bác kể về những kỷ niệm trong chiến dịch Điện Biên Phủ. “Chúng em như được sống trong không khí của những ngày tháng hào hùng năm xưa. Từ đó, chúng em càng ý thức được phải cố gắng học tập thật tốt, tiếp bước truyền thống cha ông”, Tiên nói

Tuổi còn nhỏ nhưng Tiên đã sở hữu bảng thành tích rất xuất sắc trong cả học tập, rèn luyện. Trong đó, cô học trò được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt cấp tỉnh... Ngoài học tập, Tiên sở hữu nhiều tài lẻ khác như ca hát, dẫn chương trình… Tài năng của cô học trò được ghi nhận với giải Nhất hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” tỉnh Bình Dương; giải Ba hội thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình MC học đường” và danh hiệu “Nhà Sử học nhỏ tuổi xuất sắc” tỉnh Bình Dương năm 2023.

Nhằm tăng cường giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử, ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, từ ngày 24-26/4, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024 tại tỉnh Điện Biên. Trong khuôn khổ liên hoan, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tuyên dương 200 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, đây là những gương mặt có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đội.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024 đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cùng các đơn vị đồng hành khác.

Đọc thêm

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp.
Xem thêm