Những con số ấn tượng tại ITE HCMC 2025
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đây là lần đầu tiên ITE HCMC được tổ chức song song với 3 sự kiện quốc tế tầm cỡ khác, gồm Đại hội đồng TPO 2025, Vietnam International Sourcing - Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế lần thứ 3 và Diễn đàn Xuất khẩu TP Hồ Chí Minh 2025.
Sự kết hợp này tạo nên một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế sôi động, vừa thúc đẩy du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện), vừa gắn kết chặt chẽ giữa du lịch, thương mại, logistics và xuất khẩu.
Đây là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm hẹn quy tụ lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí quốc tế, qua đó nâng cao vị thế quốc gia trên bản đồ du lịch, thương mại toàn cầu.
![]() |
| Sự kiện thu hút 46.100 lượt khách tham quan |
Theo thống kê cho thấy, ITE HCMC 2025 và TPO 2025 đã quy tụ hơn 550 đại biểu quốc tế từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 41 đoàn bộ ngành, thị trưởng, đô trưởng các thành phố và 15 cơ quan ngoại giao tại TP Hồ Chí Minh; 256 người mua quốc tế từ 32 quốc gia cùng hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới tham dự.
Đồng thời, ITE HCMC 2025 có 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với hơn 2.500 đại biểu; hơn 3.900 tin, bài, hình ảnh trên báo chí, cùng hơn 3,1 triệu lượt tiếp cận trực tuyến.
Triển lãm năm nay cũng thu hút hơn 500 đơn vị, thương hiệu với 402 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành Việt Nam và nhiều quốc gia. Hoạt động giao thương đạt kết quả ấn tượng với hơn 20.050 cuộc hẹn giữa người mua quốc tế và các đơn vị tham gia, gần 50% trong số đó đã đi đến ký kết thành công.
Ngoài ra, hội chợ lần này đã thu hút 46.100 lượt khách tham quan, gồm 35.550 khách thương mại và 10.555 khách công chúng.
Đáng lưu ý, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh còn được trao Giải thưởng tiếp thị du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).
![]() |
| Lễ trao giải TPO BEST 2025 nhằm ghi nhận những thành phố có đóng góp nổi bật trong phát triển du lịch năm 2024 |
Theo Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa, ITE HCMC 2025 thành công một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện du lịch hàng đầu không chỉ của Việt Nam mà còn trong khu vực Mê Kông và châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình vươn mình của ngành Du lịch Việt Nam.
Sự kiện không chỉ là nơi giao thương mà còn là diễn đàn chiến lược, nơi doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai, nắm bắt xu hướng mới và triển khai những sản phẩm đặc sắc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Sắc màu Tây Đô rực rỡ trong Lễ hội Oóc Om Bóc-Đua ghe Ngo
Giáo dục
Gần 390 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường học vùng biên An Giang
Nhịp sống phương Nam
PVU khẳng định vị thế tiên phong tại Hội nghị Khoa học toàn quốc
Nhịp sống phương Nam
Tây Ninh đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội
Nhịp sống phương Nam
Tây Ninh đưa chuyển đổi số đến gần hơn với tiểu thương
Nhịp sống phương Nam
Tây Ninh: Lũ và triều cường gây thiệt hại gần 830 hecta nông nghiệp
Nhịp sống phương Nam
Sắp diễn ra Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ
Nhịp sống phương Nam
TP Hồ Chí Minh phấn đấu phát triển xanh
Doanh nghiệp
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp
Nhịp sống phương Nam




