Tag
Đoàn Thanh niên tỉnh Hà Giang:

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023

Nhịp sống trẻ 11/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - Năm 2023, các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Giang đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tập hợp, phát huy vai trò và đồng hành với đoàn viên thanh niên, tạo ra nhiều dấu ấn nổi bật.
Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngày 3/2 Trung ương Đoàn tặng vé xe cho sinh viên, lao động về đón Tết Thành đoàn TP HCM: Mang Tết yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

2.187 ý tưởng sáng tạo được đề xuất

Ngay từ đầu năm 2023, Phong trào ”Tuổi trẻ sáng tạo” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phù hợp, tạo điều kiện thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi

Tỉnh đoàn đã tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Trong năm có 2.187 ý tưởng được đề xuất, 310 trong đó đã được đăng tải lên Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, Đoàn các cấp cũng triển khai tổ chức thi thiết kế đồ chơi cho thiếu nhi; phối hợp với trường Đại học Khoa học tự nhiên tổ chức khóa học nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiên cứu, học tập…

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023
Tỉnh đoàn Hà Giang ra quân Tháng Thanh niên năm 2023

2.809 thanh niên được giới thiệu việc làm

Đoàn các cấp trong tỉnh đã triển khai các hoạt động hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp như đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên về các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước các chính sách hỗ trơ của tỉnh, các quy định pháp luật về hình thức kinh doanh… về khởi nghiệp; các giải pháp củng cố, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần khuyến khích, thúc đẩy nhu cầu làm giàu chính đáng của thanh niên

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 17.245 lượt thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 2.809 thanh niên; phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức 11 tập huấn kiến thức khởi nghiệp và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 3.500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; hỗ trợ kỹ thuật ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất và tiêu thị sản phẩm cũng như cách quản trị kinh doanh cho 11 mô hình thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023
Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương giới thiệu các sản vật địa phương tới đoàn công tác của Đoàn Thanh niên châu Văn Sơn (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)

Kết nạp 8.251 đoàn viên mới

Công tác bồi dưỡng phát triển đoàn viên mới luôn được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đảm bảo chất lượng; thực hiện tổ chức lễ kết nạp trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, khuyến khích tổ chức lễ kết nạp tại các khu di tích lịch sử, các ngày lễ lớn trong năm.

Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên tỉnh đã kết nạp được 8.251 đoàn viên mới. Tỉnh đoàn cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đoàn viên (App, phần mềm, Office…), vận dụng những tiện ích của mạng xã hội (Zalo, Facebook…) trong tổ chức sinh hoạt hoặc lấy ý kiến đoàn viên.

Thành lập 279 đội hình tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh

Hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh được Đoàn Thanh niên tỉnh triển khai với nhiều mô hình, sáng tạo, tập trung vào các nội dung: thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đô thị; tuyên truyền lối sống, nếp sống văn minh ứng xử văn hóa gắn với các chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”…

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức triển khai các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện xây dựng đô thị văn minh như: triển khai đội hình bóc dỡ, xóa bỏ các biển dán quảng cáo không đúng nơi quy định, tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh, tiếp tục duytrì mô hình Cổng trường an toàn giao thông, duy trì và mở mới tuyến đường kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn” .

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang Nguyễn Hải Dương cùng đoàn viên, thanh niên tham quan mô hình chuyển đổi số trồng dưa lưới 4.0

Toàn tỉnh có 279 đội hình tình nguyện với trên 2.200 đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh và ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”.

32 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi hoạt động hiệu quả

Năm 2023, các cơ sở Đoàn trường THPT trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền tư vấn hướng nghiệp và các nội dung liên quan đến kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2023, tư vấn việc làm cho thanh niên, chú trọng vào công tác tuyên truyền tư vấn cho các đoàn viên, thanh niên khối 12, trong đó hỗ trợ tư vấn gần 10.000 thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2023, tỉnh Hà Giang có 32 điểm thi với trên 6.000 thi sinh tham gia dự. 100% các Huyện, Thành đoàn đều thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với trên 970 lượt tình nguyện viên tham gia đảm nhận các phần việc như: Xe ôm miễn phí, trông giữ xe miễn phí, đảm bảo an toàn giao thông cho thí sinh, phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh...

1.823 đảng viên mới được kết nạp

Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” tiếp tục được triển khai thực hiện trong toàn Đoàn theo hướng chú trọng phát hiện, lựa chọn đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn và nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chú trọng việc đánh giá chất lượng đoàn viên sau khi kết nạp; tăng cường, nâng cao chất lượng công tác theo dõi, hỗ trợ, bồi dưỡng, rèn luyện đảng viên trẻ.

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023
Đồng chí Hoàng Thế Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang thăm, động viên các đội hình tiêp sức mùa thi

Trong năm 2023, Đoàn các cấp trong tỉnh đã giới thiệu được 2.815 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, trong đó có 1.823 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hơn 1.000 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật luôn được Đoàn Thanh niên tỉnh triển khai hiệu quả thông qua đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tuyên truyền phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thanh thiếu nhi. Các hoạt động tư vấn pháp luật, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận, sử dụng các hình thức trợ giúp pháp lý, dịch vụ pháp lý, giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến cũng được duy trì thường xuyên.

Kết quả, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức được hơn 1.000 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật thu hút trên 35.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 103 buổi tuyên truyền pháp luật tại chợ phiên, tuyên truyền bằng loa phát thanh, loa di động, tờ rơi, băng rôn, thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo...

Những con số ấn tượng trong công tác Đoàn năm 2023
Tỉnh đoàn Hà Giang ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2027 với báo Tuổi trẻ Thủ đô

17.101 đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới

Toàn tỉnh đã thành lập được 657 đội hình tình nguyện xây dựng Nông thôn mới, thu hút 17.101 đoàn viên thanh niên tham gia; xây dựng được 435 công trình thanh niên cấp xã với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xây dựng Nông thôn mới cũng được triển khai hiệu quả với các nội dung như: Tu sửa thu gom rác thải, phát quang đường làng ngõ xóm, sửa chữa được 167km và mở mới 19km đường giao thông nông thôn, trồng được 32.412 cây xanh; giúp đỡ quy hoạch, cải tạo vườn tạp và tặng giống cây ăn quả, 50 con giống cho 12 gia đình với kinh phí hỗ trợ trên 100 triệu đồng; tổ chức được 193 buổi tuyên truyền bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số cho hơn 7.850 đoàn viên, thanh niên và Nhân dân...

Đọc thêm

Áo xanh Sư phạm chắp cánh cho giấc mơ học tập Nhịp sống trẻ

Áo xanh Sư phạm chắp cánh cho giấc mơ học tập

TTTĐ - Dự án “Áo xanh Sư phạm tiếp sức mùa thi” tạo môi trường học tập bổ ích, giúp các bạn học sinh có "sức bật" trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Bên cạnh đó, Dự án cũng giúp thí sinh hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến được với ngôi trường mình mơ ước.
Các chỉ tiêu cơ bản của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Các chỉ tiêu cơ bản của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Để chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 diễn ra thành công và hiệu quả, Thành đoàn Hà Nội đã đề ra 14 chỉ tiêu cơ bản và nhiều nội dung trọng tâm.
Hướng tới hơn 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hướng tới hơn 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện

TTTĐ - Sáng 31/5, tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024. Chiến dịch sẽ diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 10/2024, với mục tiêu: “Tuổi trẻ Thủ đô xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và phương châm: “Xung kích - Sáng tạo - An toàn - Hiệu quả”, thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” (Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng).
Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với thành tích giải Nhất khu vực Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là đội thi thứ 6 đã giành vé vào tranh tài ở vòng chung kết sân chơi.
Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Camera 360 trẻ

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị góp ý đề án "Chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2024 – 2028".
Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024 Camera 360 trẻ

Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024

TTTĐ - Chiều 30/5, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Còn 1 tuần nữa là đến kỳ thi vào lớp 10 THPT, đến thời điểm này, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã lên kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các cơ sở Đoàn hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau kỳ thi.
Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó"

TTTĐ - Các bạn học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, không nên thức khuya để giữ gìn sức khỏe, thức khuya sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lại càng thêm căng thẳng hơn ngoài áp lực thi cử. Vậy nên, chúng ta nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm, lúc 4h hoặc 5h. Ngoài những giờ ôn luyện tập trung, các bạn hãy ổn định tinh thần bằng cách luôn suy nghĩ về những điều tích cực…
Xem thêm