Tag

Những "Đại sứ Việt Nhật"

Camera 360 trẻ 17/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục? Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Cô nàng giỏi việc học, đảm việc Đoàn - Hội

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Việt Nhật, đồng thời nắm giữ vai trò chủ nhiệm của nhiều câu lạc bộ sinh viên trong trường. Năm học 2022-2023, Ly đạt điểm tổng kết (GPA) 3.46/4 và điểm rèn luyện 95 – xếp loại xuất sắc. Cô gái đã giành được học bổng khuyến khích sinh viên học tập của VJU 4/5 kỳ, học bổng Fast Retailing 2023, đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” và “Sinh viên 5 tốt” cấp cơ sở.

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly
Bạn Hoàng Mai Nhật Ly là cô gái năng động, sáng tạo

Tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng học thuật, Ly đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải "Ngôi sao xanh 2024"; giải nhì cuộc thi phổ biến kiến thức Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên 2023; giải khuyến khích cho thiết kế “hộp cà phê sáng tạo” trong cuộc thi “Dự án kinh doanh có trách nhiệm: Con đường hay đích đến?"; giải khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh - Con đường ánh sáng lần thứ VII.

Bên cạnh thành tích học tập “khủng”, phần lớn thời gian của cô gái năng động đều gắn với các chương trình Đoàn và Hội Sinh viên VJU. Ly đã tham dự chương trình Sakura Science 2023 tại Đại học Waseda; tham gia điều phối, tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân ngày 20/11, Lễ hội Trà đạo, Giải bóng rổ 3x3 VJU Basketball League, VJU Open Campus 1-2, Japan Festival, Chiến dịch Mùa hè xanh, chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2024…

Nhật Ly được khen thưởng
Nhật Ly nhận được nhiều khen thưởng của nhà trường

Theo đánh giá của đại diện Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Việt Nhật, Ly là sinh viên có lối sống tích cực và lành mạnh, luôn chấp hành đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Lựa chọn theo học tại VJU, ngôi trường biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Ly rất thích môi trường học tập, rèn luyện năng động và nhân văn ở đây. “Em đã rất nỗ lực để không bị bỏ lại đằng sau. Sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân”, Ly chia sẻ.

Cô nàng cùng các bạn tại ngôi trường
Theo Ly, sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân

Thay đổi để thực hiện ước mơ

Bạn Trần Huy Dương, sinh viên năm 2, ngành Nông nghiệp thông minh và bền vững (ESAS), Trường Đại học Việt Nhật từng theo học ở Học viện Ngoại giao (DAV) trước khi chuyển sang VJU.

Khi được hỏi vì sao lại quyết định như vậy, Huy Dương cho biết: “Ban đầu em chọn DAV, một ngôi trường danh giá, nơi có nhiều sinh viên xuất sắc, để thử sức và học hỏi. Ngoài ra, trường cũng có phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động ngoại khóa và chương trình bồi dưỡng sinh viên rất mạnh. Em thật sự đã học được nhiều từ DAV nhưng trong thâm tâm, em cảm thấy còn thiếu điều gì đó mà DAV không cho mình được. Vì vậy, em đã quyết định chuyển trường sau khi hoàn thành năm học đầu tiên ở đây”.

Bạn Trần Huy Dương
Bạn Trần Huy Dương

Huy Dương chia sẻ, khi bắt đầu nung nấu ý định chuyển trường, cậu xác định cần phải tìm hiểu ngành học thật kỹ để không còn phải hối tiếc. "Khi gõ từ khóa “Trường đại học đào tạo ngành nông nghiệp”, em tìm thấy VJU. Trước đó, qua câu chuyện với một số người, em đã rất ấn tượng với năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của người Nhật. Vì thế, em đã chọn VJU và cảm thấy may mắn với điều đó”, Dương cho hay.

Chàng trai kể, thời gian đầu tại VJU, cậu đã gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới. Khi còn học phổ thông, Dương cũng không thật sự giỏi trong các môn khoa học tự nhiên nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và các bạn, nên cậu đã sớm vượt qua những trở ngại đó.

thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn
Huy Dương nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn

Ngoài ra, chương trình giáo dục khai phóng ở VJU bao gồm rất nhiều chuyến đi thực tế và cơ hội thực tập sớm tại doanh nghiệp, sinh viên được trực tiếp làm việc với các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại dưới sự hướng dẫn của những giảng viên, chuyên gia Nhật Bản. Đó là niềm cảm hứng giúp chàng trai trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết để không ngừng phấn đấu.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập, Dương cũng thể hiện sự năng động và tích cực không kém trong các hoạt động tại VJU. Cậu đã tham gia chiến dịch tình nguyện "Mùa đông ấm 2023" tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, cùng nhiều sinh viên khác. Hay trong Tháng Thanh niên năm 2024, Dương đã tham dự cuộc thi tìm kiếm "Đại sứ Việt Nhật" do Đoàn Thanh niên VJU tổ chức và giành giải nhất. Cậu còn được nhận học bổng Yamamoto sau kỳ học đầu tại ngôi trường mới này.

“Em nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn. Mặc dù chặng đường phía trước còn dài nhưng em sẽ luôn nỗ lực, để xứng đáng với thương hiệu sinh viên Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội”, Dương khẳng định.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm Camera 360 trẻ

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

TTTĐ - 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trong Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Camera 360 trẻ

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu địa phương với sự tham dự của 500 đại biểu trên cả nước.
Xem thêm