Tag

Những "Đại sứ Việt Nhật"

Camera 360 trẻ 17/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Cơ hội “rinh” học bổng “khủng” và trải nghiệm tại Nhật Bản Trường Đại học Việt Nhật là trường công lập hay tư thục? Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Cô nàng giỏi việc học, đảm việc Đoàn - Hội

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Việt Nhật, đồng thời nắm giữ vai trò chủ nhiệm của nhiều câu lạc bộ sinh viên trong trường. Năm học 2022-2023, Ly đạt điểm tổng kết (GPA) 3.46/4 và điểm rèn luyện 95 – xếp loại xuất sắc. Cô gái đã giành được học bổng khuyến khích sinh viên học tập của VJU 4/5 kỳ, học bổng Fast Retailing 2023, đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” và “Sinh viên 5 tốt” cấp cơ sở.

Bạn Hoàng Mai Nhật Ly
Bạn Hoàng Mai Nhật Ly là cô gái năng động, sáng tạo

Tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng học thuật, Ly đã đạt nhiều giải thưởng như: Giải "Ngôi sao xanh 2024"; giải nhì cuộc thi phổ biến kiến thức Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên 2023; giải khuyến khích cho thiết kế “hộp cà phê sáng tạo” trong cuộc thi “Dự án kinh doanh có trách nhiệm: Con đường hay đích đến?"; giải khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh - Con đường ánh sáng lần thứ VII.

Bên cạnh thành tích học tập “khủng”, phần lớn thời gian của cô gái năng động đều gắn với các chương trình Đoàn và Hội Sinh viên VJU. Ly đã tham dự chương trình Sakura Science 2023 tại Đại học Waseda; tham gia điều phối, tổ chức hoạt động kỷ niệm nhân ngày 20/11, Lễ hội Trà đạo, Giải bóng rổ 3x3 VJU Basketball League, VJU Open Campus 1-2, Japan Festival, Chiến dịch Mùa hè xanh, chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2024…

Nhật Ly được khen thưởng
Nhật Ly nhận được nhiều khen thưởng của nhà trường

Theo đánh giá của đại diện Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường Đại học Việt Nhật, Ly là sinh viên có lối sống tích cực và lành mạnh, luôn chấp hành đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Lựa chọn theo học tại VJU, ngôi trường biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Ly rất thích môi trường học tập, rèn luyện năng động và nhân văn ở đây. “Em đã rất nỗ lực để không bị bỏ lại đằng sau. Sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân”, Ly chia sẻ.

Cô nàng cùng các bạn tại ngôi trường
Theo Ly, sinh viên VJU luôn được trao rất nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân

Thay đổi để thực hiện ước mơ

Bạn Trần Huy Dương, sinh viên năm 2, ngành Nông nghiệp thông minh và bền vững (ESAS), Trường Đại học Việt Nhật từng theo học ở Học viện Ngoại giao (DAV) trước khi chuyển sang VJU.

Khi được hỏi vì sao lại quyết định như vậy, Huy Dương cho biết: “Ban đầu em chọn DAV, một ngôi trường danh giá, nơi có nhiều sinh viên xuất sắc, để thử sức và học hỏi. Ngoài ra, trường cũng có phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động ngoại khóa và chương trình bồi dưỡng sinh viên rất mạnh. Em thật sự đã học được nhiều từ DAV nhưng trong thâm tâm, em cảm thấy còn thiếu điều gì đó mà DAV không cho mình được. Vì vậy, em đã quyết định chuyển trường sau khi hoàn thành năm học đầu tiên ở đây”.

Bạn Trần Huy Dương
Bạn Trần Huy Dương

Huy Dương chia sẻ, khi bắt đầu nung nấu ý định chuyển trường, cậu xác định cần phải tìm hiểu ngành học thật kỹ để không còn phải hối tiếc. "Khi gõ từ khóa “Trường đại học đào tạo ngành nông nghiệp”, em tìm thấy VJU. Trước đó, qua câu chuyện với một số người, em đã rất ấn tượng với năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của người Nhật. Vì thế, em đã chọn VJU và cảm thấy may mắn với điều đó”, Dương cho hay.

Chàng trai kể, thời gian đầu tại VJU, cậu đã gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới. Khi còn học phổ thông, Dương cũng không thật sự giỏi trong các môn khoa học tự nhiên nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và các bạn, nên cậu đã sớm vượt qua những trở ngại đó.

thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn
Huy Dương nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn

Ngoài ra, chương trình giáo dục khai phóng ở VJU bao gồm rất nhiều chuyến đi thực tế và cơ hội thực tập sớm tại doanh nghiệp, sinh viên được trực tiếp làm việc với các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại dưới sự hướng dẫn của những giảng viên, chuyên gia Nhật Bản. Đó là niềm cảm hứng giúp chàng trai trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết để không ngừng phấn đấu.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập, Dương cũng thể hiện sự năng động và tích cực không kém trong các hoạt động tại VJU. Cậu đã tham gia chiến dịch tình nguyện "Mùa đông ấm 2023" tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, cùng nhiều sinh viên khác. Hay trong Tháng Thanh niên năm 2024, Dương đã tham dự cuộc thi tìm kiếm "Đại sứ Việt Nhật" do Đoàn Thanh niên VJU tổ chức và giành giải nhất. Cậu còn được nhận học bổng Yamamoto sau kỳ học đầu tại ngôi trường mới này.

“Em nhận thấy quyết định chuyển trường của mình rất đúng đắn. Mặc dù chặng đường phía trước còn dài nhưng em sẽ luôn nỗ lực, để xứng đáng với thương hiệu sinh viên Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội”, Dương khẳng định.

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Xem thêm