Những đổi thay ở ngôi trường THCS Ngọc Thụy
Nhân rộng lối sống xanh qua cuộc thi vẽ tranh "Ngôi trường xanh" Sức trẻ ở ngôi trường mang tên đại thi hào Nguyễn Du |
Áp dụng phương pháp dạy học mới
Trong bối cảnh hội nhập, trường THCS Ngọc Thụy đã tiên phong áp dụng các phương pháp dạy học mới, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Việc này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn tạo ra môi trường học tập tích cực, sáng tạo cho học sinh.
Một tiết học sáng tạo đầy thú vị, hào hứng của học sinh trường THCS Ngọc Thuỵ |
Đầu tiên, nhà trường đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Các phòng học được trang bị máy chiếu, bảng thông minh và kết nối internet tốc độ cao, tạo điều kiện cho giáo viên sử dụng các phần mềm giáo dục và tài liệu trực tuyến. Nhờ vậy, giờ học trở nên sinh động hơn, học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau.
Bên cạnh đó, năm học 2023 - 2024, nhà trường triển khai mô hình điểm danh học sinh bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt. Điều này giúp nhà trường dễ dàng quản lý học sinh, phụ huynh nắm bắt thông tin đến trường của con em mình kịp thời và an tâm hơn. Với nhiều tiện ích mang lại, mô hình điểm danh thông minh là trợ thủ đắc lực giúp trường THCS Ngọc Thụy trong công tác quản lý học sinh, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Nhà trường đã tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện nhà trường nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “Thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện”, “Tủ sách góc lớp”, “Thư viện điện tử”...
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Ngọc Thuỵ trước thềm năm học mới |
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học, cập nhật các thông tin trên cổng thông tin điện tử và trang thông tin nội bộ của trường; nâng cấp hệ thống mạng toàn trường lên tốc độ cao, đáp ứng đồng thời nhiều thiết bị cùng truy cập.
Năm học 2023 – 2024, nhà trường đã được 4 giải tại ngày hội CNTT và STEM cấp Quận (trong đó có 3 giải Nhất, 1 giải Nhì); 2 giải tại ngày hội CNTT và STEM cấp thành phố (trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích). Với những bước đi vững chắc, trường đang xây dựng một nền tảng giáo dục hiện đại, đáp ứng nhu cầu của thời đại mới.
Xây dựng trường học hạnh phúc
Một trong những điểm nhấn quan trọng trong hành trình xây dựng "trường học hạnh phúc" là sự chú trọng đến tâm lý và cảm xúc của học sinh. Trường đã thành lập các câu lạc bộ học sinh, nơi các em có thể tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, thể thao và tình nguyện. Những hoạt động này không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng sống mà còn tạo ra sự gắn kết giữa các bạn, góp phần xây dựng một cộng đồng lớp học đoàn kết và vui vẻ.
Một góc thư viện của trường THCS Ngọc Thuỵ |
Các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng trong công tác thi đua quản lý tốt, dạy tốt, học tốt mang lại nhiều thành tích, niềm vinh dự và tự hào cho nhà trường. Không ít thầy giáo, cô giáo đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp thành phố, cấp quốc gia, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi. Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 5 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp quận, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba.
Chỉ tính riêng năm học 2023-2024, nhà trường có 17 học sinh giỏi cấp quận, 8 học sinh giỏi cấp thành phố, 97 học sinh đạt học sinh giỏi các sân chơi quốc gia và quốc tế.
Với những cố gắng ấy, năm học 2023 – 2024, trường THCS Ngọc Thụy đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Học sinh trường THCS Ngọc Thuỵ đã tham gia nhiều sân chơi quốc gia, quốc tế và đạt được những thành tích đáng tự hào |
Trải qua 65 năm trưởng thành và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Ngọc Thụy không ngừng nỗ lực phấn đấu với quyết tâm xây dựng một ngôi trường phát triển vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, là một địa chỉ tin cậy của Nhân dân địa phương và các bậc phụ huynh học sinh.