Tag

Những khu chợ đêm rực rỡ tại Châu Á

Nhìn ra thế giới 25/05/2022 16:06
aa
TTTĐ - Ngày nay, các chợ đêm trên khắp Châu Á và những nơi khác trên thế giới là những nền văn hóa đa dạng pha trộn giữa cũ và mới giữa ngoại lai và địa phương và trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu thực sự.

Chợ đêm Trung Quốc

Chợ đêm Gulou ở Khai Phong, Hà Nam, miền Trung Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)
Chợ đêm Gulou ở Khai Phong, Hà Nam, miền Trung Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)

Trung Quốc, được cho là quê hương của chợ đêm nhờ việc dỡ bỏ bất ngờ các quy định về hoạt động vào ban đêm dưới triều đại nhà Đường. Chợ đêm ở Trung Quốc rất sầm uất và hào nhoáng với các cửa hàng và nhà hàng hiện đại. Ngoài ra, các món ăn đường phố ở trong các khu chợ đêm tại Trung Hoa đều rất đa dạng và bắt mắt.

Chợ đêm Thái Lan

Những gian hàng rực rỡ sắc mãu tại chợ đêm Thái Lan (Ảnh: istock)
Những gian hàng rực rỡ sắc mãu tại chợ đêm Thái Lan (Ảnh: istock)

Chợ đêm tại Thái Lan là những khu chợ ồn ào và náo nhiệt nhất thế giới. Khu chợ đêm trải dài từ những con phố đi bộ truyền thống như ở Chiang Mai, Phuket cho đến các nơi hiện đại như chợ Greenway ở Hat Yai hay Cicada ở Hua Hin. Trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất là chợ cuối tuần Chatuchak.

Chợ đêm Malaysia

Một khu chợ đêm ở Malaysia (Ảnh: Trip 101)
Một khu chợ đêm ở Malaysia (Ảnh: Trip 101)

Ở Malaysia chợ đêm được gọi là pasar malam. Khi hoàng hôn buông xuống, những khu chợ nhỏ ngoài trời thường lấp đầy những quầy hàng bán quần áo, đồ trang trí và những món ăn tự nấu.

Tại thủ đô Kuala Lumpur, du khách có thể ghé thăm Happy Garden (Khu vườn Hạnh phúc) chứa nhiều gian hàng đồ ăn vào các đêm thứ Bảy hay Chợ Connaught vào các đêm thứ Năm.

Chợ đêm Singpore

Chợ đêm ở khu phố Tàu, Singapore
Chợ đêm ở khu phố Tàu, Singapore

Chợ đêm Singapore hình thành dưới dạng các trung tâm bán hàng rong, và đôi khi được biết đến với tên gọi “phòng ăn cộng đồng”, nơi tập hợp mọi người lại và ngồi ăn cùng nhau.

Những khu chợ đêm tại Singapore khá nhộn nhịp và đông đúc với ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ điện tử... Chợ đêm ở đất nước này chủ yếu tập trung tại các khu vực như: Khu phố Tàu, khu Tiểu Ấn và Khu phố Ả Rập.

Chợ đêm Việt Nam

Chợ đêm phố Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân đón đông đảo người dân đến vui chơi, mua sắm sau dịch COVID-19 (Ảnh: TTXVN)
Chợ đêm phố Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân đón đông đảo người dân đến vui chơi, mua sắm sau dịch COVID-19 (Ảnh: TTXVN)

Các khu chợ đêm của Việt Nam nổi tiếng với những sắc màu rực rỡ. Nhiều chợ đêm được hình thành từ những con phố đi bộ hoặc nằm trong các con phố lịch sử. Nổi tiếng nhất là chợ đêm trong phố cổ Hà Nội, song các chợ đêm ở Nha Trang, Hội An, Phú Quốc sẽ mang lại cảm giác vui thích vì mang đến hương vị của biển.

Chợ đêm Indonesia

Ảnh một khu chợ đêm ở Indonesia (Ảnh:Travel triangle)
Ảnh một khu chợ đêm ở Indonesia (Ảnh: Travel triangle)

Nhiều chợ đêm truyền thống được tổ chức vào các ngày lễ người Hồi giáo, như lễ hội Sekaten hàng năm kỷ niệm sinh nhật của nhà tiên tri Muhammad. Tại các thành phố của Java như Yogyakarta và Surakarta, chợ đêm ăn mừng kéo dài một tuần bao gồm các cuộc diễu hành trong trang phục nghi lễ, cùng với các loại đồ ngọt và đồ ăn nhẹ địa phương.

Chợ đêm Ấn Độ

Chợ đêm nhộn nhịp ở Ấn Độ (Ảnh: Xinhua)
Chợ đêm nhộn nhịp ở Ấn Độ (Ảnh: Xinhua)

Sự đa dạng về văn hóa của Ấn Độ đồng nghĩa với việc tại mỗi khu chợ đêm, tùy vị trí bạn ghe thăm, sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, các gian hàng như quần áo, phụ kiện, gia vị và đồ ăn nhẹ thì nơi đâu cũng có.

Ghé thăm các khu chợ ở New Delhi, du khách có thể mua sắm những loại vải dày dặn để may quần áo, thực phẩm tươi ngon và cả các gian hàng nhỏ hẹp, nơi bạn có thể tìm thấy những kho báu bất ngờ cho chuyến đi. Tuy nhiên, nhiều chợ đêm chỉ hoạt động đến 21h.

Chợ đêm Hàn Quốc

Chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm giá rẻ ở Hàn Quốc
Chợ Dongdaemun, thiên đường mua sắm giá rẻ ở Hàn Quốc

Chợ đêm ở Hàn Quốc thường nằm trong những con hẻm nhỏ hoặc trải ngoài trời dọc theo các vỉa hè lớn. Chợ đêm là một yếu tố quan trọng tạo nên bản sắc của thành phố không bao giờ ngủ của thủ đô Seoul.

Một số khu chợ nổi tiếng ở Hàn Quốc phải kể đến Dongdaemun, Namdaemun, Yeouido World… Tại đây, thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ những món ăn đường phố ngon miệng, sắc màu rực rỡ từ các cửa hàng quần áo, những món đồ mỹ phẩm giá rẻ nhưng chất lượng...

Gần 60% người dân Châu Âu bị thừa cân hoặc béo phì Gần 60% người dân Châu Âu bị thừa cân hoặc béo phì
Châu Á: Nhiều công ty thử nghiệm ý tưởng tuần làm việc 4 ngày Châu Á: Nhiều công ty thử nghiệm ý tưởng tuần làm việc 4 ngày
Chuyện của nữ sinh được tháp tùng Tổng thư ký Hiệp hội điền kinh Châu Á Chuyện của nữ sinh được tháp tùng Tổng thư ký Hiệp hội điền kinh Châu Á

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm