Tag

Những “người đồng hành” đặc biệt của chàng sinh viên Kinh tế Quốc dân

Nhịp sống trẻ 29/01/2023 09:28
aa
TTTĐ - Bốn năm học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cơ hội để Trần Minh Hiếu, Phó Bí thư Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán thử sức ở nhiều vị trí, vai trò khác nhau cũng vượt qua giới hạn của bản thân.
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mở rộng phạm vi kỳ thi đánh giá năng lực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mở rộng phạm vi kỳ thi đánh giá năng lực

Không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng với GPA 3.96/4, tham gia và đạt giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học, Hiếu còn là thành viên chủ chốt trong nhiều hoạt động ngoại khoá. Trên chặng đường chinh phục những thử thách đó, không thể không nhắc đến những “người đồng hành” đặc biệt là điểm tựa vững chắc để chàng trai trẻ hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra.

Luôn tìm tòi, học hỏi

Trở thành Phó Bí thư Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán và là một phần của đại gia đình “Kế - Kiểm” luôn là niềm tự hào đối với cá nhân Hiếu. Từ khi còn là sinh viên năm nhất, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, chàng trai trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động do Viện Kế toán - Kiểm toán và Liên chi đoàn phát động.

Trần Minh Hiếu
Trần Minh Hiếu

Khi được tin tưởng, giao phó cho các nhiệm vụ quan trọng hơn ở cấp Liên chi đoàn, Hiếu luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi, đưa ra những sáng kiến mới nhằm cải thiện hoạt động của tập thể. Từ đó, chàng trai trẻ duy trì và phát huy thành tích được anh chị khoá trước đã xây dựng, giữ vững vị thế của Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán.

Hiếu cũng góp mặt trong nhiều chương trình do Liên chi đoàn tổ chức như: Cuộc thi học thuật EconoTest, chuỗi hoạt động dành cho tân sinh viên khoá 64 “forEVER:y”, giải bóng đá truyền thống SAA Champion Cup… Liên chi đoàn không chỉ là môi trường để chàng trai trẻ phát triển bản thân mà còn gặp được những người người anh em, bạn bè tốt. Không chỉ phối hợp ăn ý trong công việc, các thành viên trong Liên chi đoàn có mặt trong hành trình trưởng thành của nhau, cùng học tập, sẻ chia những khó khăn và chúc mừng những niềm vui nho nhỏ.

“Không có Liên chi đoàn, chắc chắn bản thân mình không thể trưởng thành như ngày hôm nay” - Hiếu chia sẻ.

Không chỉ học tập tốt Hiếu còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa
Không chỉ học tập tốt Hiếu còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa

Ngay từ khi còn là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Hiếu đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiếu cũng là một trong số ít học sinh của tỉnh được kết nạp đảng tại thời điểm đó. Bước vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, gia nhập mái nhà Chi bộ sinh viên là cơ hội để chàng trai trẻ gặp được những người đồng chí cùng chung chí hướng, lý tưởng phấn đấu.

Tại Chi bộ sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bên cạnh các buổi họp định kỳ, Hiếu cùng các đảng viên khác được thử sức ở vai trò Ban tổ chức của nhiều chương trình, hoạt động như: Chào tân đảng viên khoá mới “CBSV’s Diary”, tri ân đảng viên khoá cuối “Ngày tôi đến”…

Mỗi chương trình, hoạt động là dịp để đảng viên trẻ như Hiếu giao lưu, gặp gỡ nhau, cũng như giúp đỡ nhau cả trong công việc và học tập. Những người anh, người chị trưởng thành từ mái nhà này cũng là tấm gương để Hiếu nỗ lực phấn đấu, phát huy.

Những “người đồng hành” đặc biệt của chàng sinh viên Kinh tế Quốc dân
Trần Minh Hiếu được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt"

Đại gia đình Kiểm toán

Đại gia đình Kiểm toán 61A Viện Kế toán - Kiểm toán cũng là chỗ dựa vững chắc về tinh thần đối với Hiếu. 59 mảnh ghép từ bốn phương tề tựu về, đã cùng nhau trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của 4 năm đại học, cùng nhau chuẩn bị bài tập nhóm, đương đầu với những kỳ thi cuối kỳ khó nhằn.

Mỗi bước đi của Hiếu đều có sự ủng hộ, giúp sức và động viên từ các thành viên trong lớp. Không chỉ đồng hành cùng nhau trong 4 năm Đại học, một số bạn trong lớp hiện cũng đang tham gia thực tập cùng chàng trai trẻ tại EY - một trong bốn công ty Kiểm toán hàng đầu thế giới.

Trần Minh Hiếu đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn
Trần Minh Hiếu đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn

“Chúng mình trở thành những người đồng hành, gắn bó cùng nỗ lực trong công việc và vượt qua giới hạn của bản thân. Mình thấy thật may mắn khi được ở trong một tập thể đoàn kết”, Hiếu cho biết.

Bên cạnh những người bạn, gia đình đã, đang và sẽ luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của Hiếu. Trong suốt quãng thời gian học phổ thông cũng như sau này khi bước chân và đại học, bố mẹ luôn tôn trọng và ủng hộ nguyện vọng, mục tiêu phấn đấu của cậu bạn. Khi Hiếu đối diện với những khó khăn, bố mẹ cũng đóng vai trò như người “quân sư”, thấu hiểu, sẻ chia và đưa ra những lời góp ý chân thành. Vì thế, Hiếu có thể vững tâm vượt qua thử thách cũng như có được cho mình những bài học đáng nhớ.

Minh Hiếu cùng các đảng viên trong Chi bộ sinh viên
Minh Hiếu cùng các đảng viên trong Chi bộ sinh viên

Có được sự giúp sức từ những “người đồng hành” đặc biệt đó, Hiếu liên tiếp đạt thành tích cao: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022; Giải thưởng 26/3 dành cho Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022; Quán quân Cuộc thi “Lý tưởng sinh viên” do Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức; Giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022... Chặng đường dài phía trước vẫn sẽ còn nhiều khó khăn nhưng Hiếu tin sẽ vượt qua và có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm