Tag

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo

Đối thoại với Thanh niên 04/08/2022 15:09
aa
TTTĐ - Anh Lê Tuấn Hiếu (tự là Lê Thụ Phúc Gia) cùng các cổ đông, là những người bạn thân đang sở hữu Tập đoàn Phúc Gia với doanh thu hơn 30 tỷ đồng/năm. Những chàng trai, cô gái 8X, 9X đã mạnh dạn chọn lối đi riêng táo bạo, chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật liên quan đến tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng phục vụ yêu cầu của quản lý Nhà nước như: Thử nghiệm, kiểm định, giám định và chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa... Bên cạnh đó, họ còn cùng nhau làm nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng xã hội.
Prudential bảo vệ hạnh phúc gia đình thời hiện đại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao 5 nhiệm vụ cho Bộ đội Biên phòng Nguyễn Huy Phúc giành Quán quân Cuộc thi hùng biện Socrates 2019

“Hợp tác” bằng trí tuệ, tình yêu và sự sẻ chia chân thành

Hiện anh Lê Thụ Phúc Gia là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phúc Gia Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Minh Phúc Gia. Chị Mai Thị Vân là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia. Anh Lê Mạnh Tiến là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giám định và Chứng nhận Phúc Gia. Chị Phạm Huyền Trang là Giám đốc tài chính của Công ty Cổ phần Liên Minh Phúc Gia. Anh Nguyễn Văn Nam là Giám đốc trung tâm Thử nghiệm và kiểm định Phúc Gia.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo
Anh Lê Thụ Phúc Gia, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phúc Gia Group

Họ là những người bạn thân cùng thấu hiểu nhau, không chỉ hợp tác đồng lòng trong công việc mà còn sẻ chia trong cuộc sống thường nhật. Anh Lê Thụ Phúc Gia và chị Mai Thị Vân còn là vợ chồng chung chí hướng, dù xuất phát điểm chuyên ngành ở thời đại học của hai người khác nhau.

Chị Mai Thị Vân chia sẻ: “Thời điểm gặp anh Phúc Gia là lúc anh đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Mình thấy con đường anh ấy chọn rất “lạ” bởi ít người theo đuổi, phải bỏ ra số vốn đầu tư rất lớn nhưng thu lại “tiền lẻ”. Tuy nhiên, niềm đam mê về lĩnh vực khoa học kỹ thuật cùng với sự liều lĩnh, táo bạo của anh ấy trong sự nghiệp đã thu hút mình. Hiểu nhau, đồng lòng thực hiện mục tiêu, không chỉ có mình và anh Phúc Gia, mà bên cạnh còn có sự góp sức và quyết tâm của những người bạn thân cùng chí hướng đã giúp chúng mình thêm quyết tâm xây dựng công ty ngày một lớn mạnh hơn, giữ gìn tình yêu, tình bạn bền chặt như ngày hôm nay”.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo

Anh Nguyễn Văn Nam, anh Lê Thụ Phúc Gia, chị Mai Thị Vân, anh Lê Mạnh Tiến và chị Phạm Huyền Trang (phía bên phải từ trên xuống) trong cuộc họp với Ban Giám hiệu trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Năm 2013 đánh dấu bước đi đầu tiên trong chặng đường xây dựng chuỗi công ty giá trị và Tập đoàn Phúc Gia lớn mạnh. Năm 2015 - 2016, Công ty cổ phần Liên Minh Phúc Gia mở rộng thêm nhiều lĩnh vực dịch vụ: Logistics, thử nghiệm, giám định, chứng nhận, dán nhãn năng lượng, hợp quy, an toàn thực phẩm…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Phúc Gia Group cho biết: Từ năm 2017 đến nay, sau nhiều năm khẳng định tên tuổi trên thị trường trong và ngoài nước, các công ty chuyên ngành của Liên minh liên tiếp được thành lập, nhằm đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng như: Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia, Công ty Cổ phần Giám định và Chứng nhận Phúc Gia và đạt được những thành tựu đáng tự hào, đặc biệt là Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo

Anh Lê Thụ Phúc Gia và chị Mai Thị Vân trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày Tiêu chuẩn thế giới

Phòng thử nghiệm Phúc Gia là Phòng thử nghiệm đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 duy nhất ở Việt Nam được cả 3 đơn vị công nhận: Văn phòng công nhận chất lượng Việt Nam (BOA) với số VILAS 1212, Văn phòng Công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về Tiêu chuẩn chất lượng (AOSC) với số VLAT 1.0388, Viện Công nhận chất lượng Việt Nam (VACI) với số VALAS 09. Phòng thử nghiệm được 3 Bộ công nhận năng lực và chỉ định: Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phòng thử nghiệm là thành viên chính thức của Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam (Vinalab); Là hội viên Tập thể Hội chiếu sáng Việt Nam; Phòng thử nghiệm đầu tiên có hệ thống đo kiểm quang sinh học tại Việt Nam; Là đơn vị thử nghiệm thực nghiệm được lựa chọn của nhiều Ban nghiên cứu tiêu chuẩn Việt Nam… Đấy là sự nỗ lực đáng tự hào của những người trẻ tuổi nhưng đầy ý chí, dám đương đầu, dám vượt qua và dám đi lên.

“Thuyền trưởng” tài ba

Anh Lê Thụ Phúc Gia sinh năm 1987 tại Hà Nội. Ông nội của anh – ông Lê Danh Chấn từng là một doanh nhân nổi tiếng Hà thành, kinh doanh khắp Đông Dương. Ông cũng là thành viên trong Hội đồng Cổ đông của Công ty Thuộc da Việt Nam. Có một bài thơ, anh Lê Thụ Phúc Gia viết về ông mình khi nhớ về một đời oanh liệt của ông: “Chợt thấy hình ông đã một thời/Nam chinh Bắc chiến khắp muôn nơi/Hình xưa ngậm ngùi chìm trong đất/Cảnh mới uy danh dậy khắp trời.

Có lẽ chính vì truyền thống gia đình, đặc biệt là cách sống, tài năng và danh tiếng của ông đã ảnh hưởng rất lớn đến ý chí trở thành doanh nhân, lập thân, lập nghiệp của chàng trai 8X từ khi còn nhỏ.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo
Trụ sở một công ty thành viên của Phúc Gia Group

Tốt nghiệp THPT, Lê Thụ Phúc Gia thi vào Đại học Giao thông vận tải với chuyên ngành Xây dựng cầu – đường, một chuyên ngành “hot” nhất tại thời điểm đó. Tại đây, anh Phúc Gia có thêm cơ hội học tập, mở mang kiến thức, kỹ năng sống. Tuy nhiên, bài học trên giảng đường Đại học Giao thông Vận tải chưa đủ để một cử nhân lường hết mọi khó khăn, thách thức và thành công trong kinh doanh.

Vậy nên, sau khi tốt nghiệp đại học, Lê Thụ Phúc Gia tiếp tục theo học các lớp đào tạo kinh doanh như: Quản trị doanh nghiệp tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Quản trị kinh doanh quốc tế tại Đại học Ngoại thương và rất nhiều các khóa học về quản trị chiến lược và phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp, tự động hóa doanh nghiệp, quản trị nhân sự.. để có thể quản lý công ty một cách tốt nhất.

Những ngày đầu tạo dựng sự nghiệp là chuỗi ngày khó khăn. Với anh Phúc Gia, khó khăn đầu tiên là tài chính chưa vững và vốn kiến thức còn non trẻ. Công ty anh phải cân đối thu chi để tối ưu hóa chi phí đầu vào và lợi nhuận tổng thể, đồng thời vẫn phải đảm bảo yếu tố làm khách hàng hài lòng.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo
Cán bộ, nhân viên của Phúc Gia Group tại nơi làm việc

Ban đầu, kiến thức quản trị và chuyên môn để quản lý nhân sự chủ chốt cũng như kinh nghiệm quản lý nhân sự chưa có nhiều nên anh phải đầu tư thời gian và khoản tiền lớn để đi học các lớp đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực mà người quản lý doanh nghiệp cần có. Anh Hiếu Phúc Gia chia sẻ: “Mình từng tuyển dụng nhân sự theo cảm tính, đặt niềm tin là chủ yếu nên không có các bài kiểm tra để đánh giá năng lực. Vì vậy, khi sắp xếp vào một số vị trí then chốt, các nhân sự này bộc lộ nhiều khuyết điểm không đạt chỉ tiêu yêu cầu khiến công ty tổn hại nhiều vì nhân lực làm việc không hiệu quả, tiến độ công việc cũng như vận hành hệ thống công ty rất vất vả, nhiều rủi ro”.

Những người trẻ làm nên thương hiệu Phúc Gia bằng lối đi táo bạo
Anh Lê Thụ Phúc Gia trao kinh phí ủng hộ hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội trong lễ xuất quân tình nguyện đến nước bạn Lào

Những bài học kinh nghiệm đắt giá ấy đã thức tỉnh ông chủ trẻ trưởng thành, vững vàng hơn và trở thành một “thuyền trưởng” tài ba. Cho đến nay Phúc Gia đã đưa Tập đoàn Phúc Gia vững mạnh hơn với doanh thu hơn 30 tỷ đồng/năm.

Những kiến thức được góp nhặt, tích lũy qua sự cầu thị, ham học hỏi của anh đã giúp chính anh và công ty trưởng thành và ngày càng lớn mạnh trong đầy giẫy sự khó khăn trắc trở của sự non trẻ thủa đầu.

Bên cạnh tài năng về kinh doanh, anh Phúc Gia cùng những người bạn còn đầy ắp tấm lòng nhân ái. Họ là người đỡ đầu của các gia đình trong Làng Trẻ em SOS Hà Nội, tài trợ và cùng đoàn thiện nguyện xây trường tại bản Sủng Khúa, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tình Hà Giang, tài trợ cho hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thủ đô tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, từ thiện hàng năm cho các chùa nghèo tại tỉnh Bắc Ninh… Họ thực sự là những người trẻ đầy nhiệt huyết, có tâm và tầm.

Đọc thêm

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm