Tag

Những status “biết nói” nơi tâm dịch

Nhịp sống trẻ 09/09/2021 00:08
aa
TTTĐ - Văn Miếu, Văn Chương (Đống Đa); Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân); Ngọc Hồi, Liên Ninh (Thanh Trì)…là những khu vực phong tỏa cứng trên địa bàn TP Hà Nội do có các ca F0.
Những lá thư tri ân từ tâm dịch Cuộc chiến nơi tâm dịch Covid-19: Hẹn ngày trở về Thủ đô Nụ cười tuổi hai mươi ấm nồng nơi tâm dịch

Cùng với việc truyên truyền bằng văn bản của chính quyền, những ngày qua hàng trăm status của người trẻ “giải quyết tất tần tật các vấn đề” bà con địa bàn khúc mắc.

Những status “biết nói” đó khiến người dân vùng dịch cảm thấy vững tâm và ấm lòng. Họ không cô đơn một mình nơi tâm dịch.

Chỉ cần được tiêm sớm, các bạn nhé!

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Các bạn trẻ huyện Thanh Trì (Hà Nội) giúp người dân khu cách ly

Phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội đã nhiều ngày nay bị phong tỏa bởi có những ca F0. Ngày 23/8, trên trang mạng xã hội, “Tôi yêu phường Văn Miếu” người ta thấy status của vị bác sĩ trẻ:

Chào các anh chị và các bạn! mình là bác sĩ Trọng phụ trách tuyến y tế phường Văn Miếu. Mới tham gia nhóm và thấy có một số các ý kiến thắc mắc của mọi người nên có thể giải đáp như sau :

Khi được mời đi tiêm vắc xin có được đi không? Mình xin được trả lời là không vì toàn phường đang là vùng dịch và đang phong tỏa nên không ra ngoài được….

Các bạn ạ không quan trọng là chúng ta được tiêm vắc xin phòng Covid-19 của hãng nào mà điều quan trọng là được tiêm sớm các bạn nhé!.

Bằng những ngôn ngữ thân mật, những dòng Status của bác sĩ trẻ “giải quyết tất tần tật” mọi thắc mắc của bà con nhân dân về tiêm phòng, cách phòng chống dịch, bác sĩ còn không quên chúc toàn bà con địa bàn mình mau thắng dịch.

Ấm lòng Pet ở lại, người đi cứ yên tâm

“Tạm thời các pet cưng vẫn được an toàn. Cảm ơn nhà tài trợ Lạc lạc pets, đã tài trợ thực phẩm cho các bạn ý”

Đó là những dòng status cực dễ thương của các bạn trẻ tình nguyện phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân trên trang mạng xã hội thông báo về tình hình các thú cưng khi chủ nhân đã đi cách ly tại KTX Đại học FPT Hòa Lạc.

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Thú cưng của người dân Thanh Xuân Trung (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) được thanh niên tình nguyện chăm sóc trong những ngày chủ nhà đi cách ly

Status nhận được hàng trăm lời bình luận, hàng ngàn nút like.

“Mình ở ngõ 330 Nguyễn Trãi. Xin hỏi làm sao để cún sang đây. Cún mình đang lang thang không biết đi đâu, về đâu và ăn gì” – Đáp lại lời người dân, một bạn trẻ nhắn nhủ: “Nếu cún của anh ở ngõ 330 hoặc 328 sẽ được các bạn tình nguyện viên đưa về 2 địa điểm trường mần non hoặc nhà văn hoá. Các bác cứ đi việc còn lại cứ để đội hỗ trợ lo”.

“Nhất chó mèo Thanh Xuân Trung”. “Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ dân cư chúng tôi chăm sóc các bạn thú cưng trong lúc dịch bệnh như thế này. Mong các bạn luôn giữ được sức khoẻ và bình an” – Những comen ngọt ngào của người dân dành cho các bạn trẻ.

Thanh niên Cường xứng đáng có 10 người yêu

“Thương 2 cháu nhỏ hết cách ly về đến nhà nhưng không có ai, bố mẹ vẫn còn đang cách ly. Gia đình yên tâm nhé, tình nguyện viên bọn em sẽ quan tâm và chăm sóc các cháu”

Đó là những dòng status của chàng trai tình nguyện Nguyễn Cường đăng trên trang Tôi yêu Liên Ninh, trong những ngày thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì quê hương anh phong tỏa.

Những status “biết nói” nơi tâm dịch
Bác sĩ trẻ Trần Đức Trọng – Trung tâm y tế phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội

Status của Cường kèm theo đoạn video quay cảnh anh và các bạn thanh niên mở cửa dẫn 2 cháu nhỏ vào nhà. Cường không quên nhắc các cháu lấy giấy bút ghi lại những lời dặn dò, đồng thời mua cơm để 2 cháu nhỏ ăn tối…Rồi ngày lại ngày khi bố mẹ cháu chưa về, Cường và đội tình nguyện tại xã thay phiên nhau chăm sóc các cháu.

“Cảm ơn đội tình nguyện rất nhiều các con cố lên bố mẹ sẽ sớm được khỏi bệnh để về với các con”; “Có những ngươi tốt như các em tình nguyên viên thì yên tâm rất nhiều. Cảm ơn các anh chi em tình nguyện nhé chúc mọi người được nhiều sức khỏe”…là những dòng commen thân thương của bà con dành cho đội tình nguyện, trong đó có Cường.

Trong hàng trăm comen đó, nhiều người tỏ ra rất thích thú với dòng “thanh niên Cường xứng đáng có 10 người yêu”…

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm