Tag

Những “tấm lòng” trong mùa dịch

Nhịp điệu cuộc sống 07/08/2021 18:33
aa
TTTĐ - Trong thời điểm khó khăn chung của cả nước khi phải “vượt nắng, thắng mưa” khắc phục khó khăn để cùng “đánh giặc Covid-19”, thì có thêm những “tấm lòng” hảo tâm, tự nguyện đồng hành với chính quyền, lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh. Từ hành động nhỏ như nấu hộp chè mát, đun nồi nước lá cho đến những việc như ủng hộ hàng trăm triệu đồng, cho mượn cơ sở vật chất đến 30m2 mặt tiền khu phố cổ để lực lượng bám chốt đỡ vất vả… đều được lực lượng chức năng và người dân ghi nhận, tạo sức lan tỏa lớn.
Lạc quan trong mùa dịch, thước đo bản lĩnh Hà Nội nghĩa tình- suất quà yêu thương gửi học trò nghèo trong mùa dịch Lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Sáng nay (7/8), chính quyền, Mặt trận Tổ quốc phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đón nhận tình cảm, sự hỗ trợ của gia đình anh Mai Bắc Mỹ, người dân trong phường ở địa chỉ 84 Thuốc Bắc.

Anh Mai Bắc Mỹ chia sẻ: "Bản thân là cán bộ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nên luôn sẵn sàng tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Vì vậy, mình đã vận động gia đình, kêu gọi sự đồng hành của Công ty TNHH Thép Huy Hoàng Gia ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Gia đình mong muốn thông qua lực lượng chức năng đóng góp chung tay sẻ chia cùng vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch”.

Gia đình bạn Mai Bắc Mỹ ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 150 triệu đồng
Gia đình anh Mai Bắc Mỹ trao ủng hộ 100 triệu đồng và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 150 triệu đồng cho UBND, Ủy ban MTTQ phường Hàng Bồ

Tiếp nhận món quà ý nghĩa của gia đình anh Mỹ, bà Lê Khánh Ly, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hàng Bồ đã cảm ơn và hứa chuyển tận tay những món quà đến hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Bà Nghĩa là người đầu tiên được nhận món quà hỗ trợ
Bà Nghĩa là người đầu tiên được nhận món quà hỗ trợ

Đại diện người dân được hỗ trợ suất quà đầu tiên, bà Nguyễn Thị Nghĩa rất xúc động không nói nên lời. Bà Nghĩa hiện đang được hưởng chế độ gia đình thờ cúng liệt sĩ. Trước khi làn sóng dịch Covid-19 quay trở lại, bà Nghĩa chỉ có một quán nước nhỏ ở cửa nhà. Một mình bà phải nuôi hai đứa cháu nội từ bé nên hoàn cảnh khó khăn càng khó khăn hơn.

Những ngày này, phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) bị phong tỏa tạm thời. Đây là quận có lượng dân cư đông nên công tác dập dịch, truy vết, chống dịch được triển khai liên tục; Cùng với đó, công tác hậu cần, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, lực lượng chức năng yên tâm chống dịch.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Hàng ngày xe ô tô điện vận chuyển lương thực, hàng thiết yếu vào nhà cho từng hộ dân ngõ xóm. Hơn 100 cán bộ chiến sĩ công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường sở tại làm nhiệm vụ 24/24 giờ, đảm bảo an toàn cho toàn bộ khu vực cách ly”.

Lực lượng trực chốt giữa trưa nắng ở chốt kiểm soát dịch phường Chương Dương
Lực lượng trực chốt kiểm soát dịch phường Chương Dương giữa trưa nắng

Tổ Covid-19 cộng đồng ở phường hàng ngày hai buổi sáng, chiều đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng vào từng nhà cho bà con. Tổ gồm các lực lượng dân quân tình nguyện, dân phòng, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố, thanh niên tình nguyện, hội phụ nữ phường, tất cả đều đã được xét nghiệm Covid-19, được cấp trang thiết bị bảo hộ để đưa lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu đến từng hộ gia đình trong khu cách ly.

Theo Trung tá Thạch, với khối lượng công việc lớn, việc có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch là vô cùng cần thiết. Có thể kể đến gia đình anh Nguyễn Huy Chiến (chợ hải sản Huyền Chiến số 2 Cầu Đất), sẵn sàng nhường cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chống dịch; Hay những nồi chè “khổng lồ” mời chốt trực sáng, chiều để “mát lòng” trong ngày nắng nóng của chị Nguyễn Quỳnh Anh (ở 15 Cầu Đất) cũng khiến anh em cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên thêm vững tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gia đình anh Chiến đã nhường hẳn 30m2 mặt tiền ở chợ hải sản để hỗ trợ chốt trực. Ngoài ra, gia đình cũng hỗ trợ nước uống, cơ sở vật chất khác để anh em trực chốt yên tâm hoàn thành nhiệm vụ
Gia đình anh Chiến đã nhường 30m2 mặt tiền ở chợ hải sản để hỗ trợ chốt trực. Ngoài ra, gia đình cũng hỗ trợ nước uống, cơ sở vật chất khác để anh em trực chốt yên tâm hoàn thành nhiệm vụ

Được biết, gia đình anh Chiến đã nhường 30m2 mặt tiền ở số 2 Cầu Đất của "Chợ Hải sản Huyền Chiến" cho lực lượng trực chốt phong tỏa tạm thời khu vực phường Chương Dương. Tại đây, không chỉ tiếp nước uống, nhường cơ sở vật chất mà ca trực có nhu cầu gì phát sinh, anh Chiến đều sẵn sàng giúp đỡ.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Nguyễn Huy Chiến cho biết: "Thấy anh em đội nắng, ngày đêm vất vả trực chốt, gia đình tôi rất cảm thông. Nếu là gia đình khác, nhìn thấy lực lượng tuyến đầu chống dịch chắc chắn họ cũng sẽ làm như tôi. Hỗ trợ lực lượng chức năng để khống chế dịch cũng chính là giúp bản thân mình. Nghĩ thế nên tôi vui vẻ, không nề hà sáng đêm, chỉ mong từng ngày từng giờ chiến thắng dịch bệnh".

Cơ sở vật chất sạch sẽ, rộng thoáng nên anh em trực chốt góp phần vơi bớt phần nào sự khắc nghiệt của thời tiết
Cơ sở vật chất sạch sẽ, rộng thoáng nên anh em trực chốt góp phần vơi bớt phần nào sự khắc nghiệt của thời tiết

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội, rất nhiều gia đình, nhà hảo tâm đã có những hành động thiết thực như anh Mỹ, anh Chiến hay chị Quỳnh Anh để đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hình cảnh cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ và các lực lượng chức năng khác… đẫm mồ hôi trong cái nắng đổ lửa hay khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch ở khắp nơi trên địa bàn Hà Nội đã “lay động” người dân. Từ đó, họ có những hành động thiết thực để đồng hành.

Mỗi người một việc, sức ít giúp ít, sức nhiều giúp nhiều nhưng tựu chung lại, họ cùng một lòng phòng chống đại dịch. Hà Nội “khỏi ốm”, Việt Nam “khỏi ốm” - nhất định thế!

Đọc thêm

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Xem thêm