Tag

Những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Công nghệ số 30/11/2022 13:05
aa
TTTĐ - Mối quan hệ hoàn cảnh, tương đồng về những giá trị sống và lý tưởng là những cờ xanh nổi bật nhất đối với thế hệ mới của hội độc thân - những người quý trọng thời gian hơn bao giờ hết.
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder mở rộng tính năng video và tăng cường trải nghiệm kết nối Tinder sẽ xác minh danh tính người tham gia hẹn hò qua mạng Tinder chỉ ra những “cờ xanh” tích cực mà hội độc thân nên để ý

Cuộc sống năm 2021 cuộc sống chưa thực sự quay trở lại trạng thái bình thường như mong đợi - khi mà khẩu trang là phụ kiện thiết yếu và phiếu xác nhận tiêm chủng đắt giá như một tấm vé concert ca nhạc.

Bước vào năm 2022, sự nỗ lực bù đắp khoảng thời gian đã mất trong khoảng thời gian giãn cách xã hội của mọi người đã mang lại dấu hiệu phấn khởi cho việc quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các hoạt động xã hội như du lịch và sự kiện đã được phục hồi với tốc độ kỷ lục và hẹn hò cũng không ngoại lệ. Hàng triệu người trẻ đã bắt đầu quay trở lại cuộc sống hẹn hò ngay sau khi chấm dứt chỉ thị giãn cách, cho thấy rằng họ đã thật sự sẵn sàng hoà nhập, và khác với các thế hệ trước, giới trẻ ngày hẹn hò theo quy luật của riêng mình và đã không còn muốn chơi đùa.

Những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Năm 2022 dần khép lại, Year in Swipe của Tinder sẽ hé lộ những tuyệt chiêu tán tỉnh nổi bật nhất năm. Từ những khái niệm mối quan hệ mới, các lý tưởng xã hội, đến xu hướng hẹn hò không cồn và những emoji mới xuất hiện trên bảng xếp hạng, sau đây cái nhìn toàn cảnh chuyện hẹn hò trên Tinder trong năm qua:

Hội độc thân trẻ tuổi xem ‘cặp đôi hoàn cảnh’ như một trạng thái hẹn hò. Người trẻ vẫn mở lòng cho chuyện hẹn hò trong năm nay, nhưng họ hướng đến những đối tượng chất lượng hơn, ai đó cùng chia sẻ nhiều điểm tương đồng với họ. "Cặp đôi hoàn cảnh", được ví như mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu" đã trở nên phổ biến vào năm 2022.

Tinder đã ghi nhận số lượng thành viên dùng từ khóa trên để thể hiện mong muốn trên hồ sơ tăng đến 49%. Ngoài ra, 1 trong số 102 người độc thân trẻ được khảo sát cho biết họ thích mối quan hệ hoàn cảnh hơn vì đó là cách để phát triển mối quan hệ lãng mạn tự nhiên và ít áp lực.

Tích cực là một điểm cộng lớn. Ban đầu là biểu tượng bãi đỗ xe, được ‘chế lại’ để mang nghĩa ‘Pushing P’ và là biểu tượng cảm xúc thịnh hành số 1 toàn cầu trên Tinder trong năm nay. Đây là một sự biến đổi thú vị bắt nguồn từ các biểu tượng cảm xúc thịnh hành trong những năm qua (ví dụ vào năm 2019, năm 2020 và 2021), các thành viên đã chuyển sang để bày tỏ cho cả thế giới - và đối phương hiểu rằng 'năng lượng tích cực' và tính chân thực’ chính là điều họ đang tìm kiếm.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Cuộc hẹn ăn tối đang dần mất đi ưu thế. Các hoạt động phổ biến trong thời kỳ đại dịch vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Đi dạo, đi xem phim hay cùng hẹn ăn trưa là ba hoạt động hẹn hò được Gen Z Việt Nam yêu thích nhất. Điều này cho thấy rằng hội độc thân ngày nay gặp nhau không chỉ để ăn tối và uống rượu. Họ đang chọn những cách mới mẻ, chân thực và lành mạnh hơn để tìm hiểu nhau. Các ý tưởng hẹn hò sáng tạo khác như Cắm trại, BBQ, Thử những điều mới và Thức ăn đường phố đều lọt vào top 10 Sở thích thịnh hành toàn cầu trên Tinder.

Hội độc thân bắt đầu thích việc hẹn hò lành mạnh, không cồn. Hẹn hò không cồn đã trở thành cách để mọi người chân thực hơn trong buổi gặp gỡ và thách thức các lối mòn hẹn hò truyền thống. Hơn 25% những người độc thân trẻ được khảo sát trên Tinder cho biết họ uống rượu ít hơn vào các buổi hẹn hò so với năm ngoái và 72% thành viên chia sẻ trên hồ sơ Tinder rằng họ không hoặc chỉ thỉnh thoảng uống rượu. Trên thực tế, các biểu tượng cảm xúc và đều giảm (lần lượt là 40% và 25%) trên hồ sơ Tinder theo từng năm.

Hài hước, tươm tất và tự tin là 3 điểm lôi cuốn nhất. Sự hài hước là điều mà các thành viên tìm kiếm nhiều nhất khi đọc hồ sơ về các đối tượng tiềm năng và 73% thanh niên độc thân được khảo sát thuộc mọi giới tính cho biết họ đang tìm kiếm một người hiểu rõ về những gì họ mong muốn và phải tươm tất. Khi được hỏi điều quan trọng nhất ở một đối tượng tiềm năng, hội độc thân ưu tiên những giá trị phẩm chất như sự trung thành (79%), tôn trọng (78%) và cởi mở (61%) hơn là ngoại hình (56%).

Lập trường về các vấn đề xã hội có thể thắt chặt hoặc phá vỡ một mối quan hệ tiềm năng. Ba phần tư (75%) hội độc thân đang tìm kiếm một đối tượng tôn trọng hoặc quan tâm đến những vấn đề xã hội. Thực tế, có rất nhiều thành viên Tinder đã liệt kê ‘Bảo vệ môi trường’, ‘Tình nguyện’, ‘Vegan’ và ‘Quyền LGBTI+’ vào mục sở thích trong hồ sơ Tinder của mình. Ngoài ra, lượng thành viên Tinder có sở thích là Hoạt động xã hội và Quyền Cử tri cũng đều tăng (lần lượt là 84% và 37%) trong năm nay.

Tự hào với những sở thích hoài niệm. Người trẻ đang lấy cảm hứng từ xu hướng hẹn hò từ thập niên 90 và 2000. Các sở thích được ưa chuộng hàng đầu trên Tinder đến từ thập niên cũ như Hội sinh năm 90s, Anime và Giày sneakers. Ngay cả bài hát cũ được yêu thích như “Running Up That Hill'' của Kate Bush cũng đã trở lại và nằm trong top 10 ca khúc Spotify trên hồ sơ Tinder.

Phiên bản cách tân của Tinder cho các buổi Hẹn hò giấu mặt truyền thống cũng được tung ra để tăng thêm sức nóng. Tính năng Hẹn giấu mặt của Tinder ghép đôi các thành viên trước khi cho phép họ xem hồ sơ của nhau và được sử dụng trung bình 200.000 lần mỗi ngày. Có vẻ như hội độc thân muốn tìm lại sự chân thành giản dị và những cảm xúc tốt đẹp trước khi điện thoại thông minh ra đời.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Biểu tượng cảm xúc (red flag - cờ đỏ) & (gaslighting - thao túng tâm lý) được sử dụng thường xuyên với mục đích tích cực. Các mối quan hệ độc hại không còn là khái niệm xa lạ, tuy nhiên, những phân tích tâm lý trên mạng xã hội cho thấy các bạn trẻ ngày nay quan tâm nhiều hơn tới cả mặt tốt và xấu trong một mối quan hệ. Hơn một phần hai (58%) tổng số thanh niên tham gia khảo sát tự tin rằng họ có thể phân biệt được các tín hiệu cờ xanh và cờ đỏ khi hẹn hò.

Trong năm 2022, hội độc thân đã thấu hiểu hơn về những dấu hiệu cờ xanh và cờ đỏ, khả năng phát hiện những dấu hiệu đó cũng trở nên nhạy bén hơn. Các thành viên Tinder cũng có thể truy cập Trung tâm An toàn để nắm được tuyệt chiêu xây dựng những kết nối lành mạnh và an toàn.

Du lịch bù sau đại dịch trở nên phổ biến trên Tinder. Sau thời kỳ giãn cách vì đại dịch, hội độc thân cuối cùng đã có thể tự do khám phá những chân trời mới mà không lo lắng bởi những hạn chế về đi lại. Các thành viên Tinder trong độ tuổi 18-25 trung bình sử dụng tính năng Hộ chiếu lên tới 9 lần mỗi tháng. Seoul, Bangkok và Singapore là 3 điểm đến hàng đầu của các bạn trẻ Việt Nam khi sử dụng tính năng Hộ chiếu trên Tinder.

Dưới tác động của 3 lần sao thủy nghịch hành trong năm 2022, người độc thân tìm đến tín hiệu vũ trụ từ các chòm sao. Cung hoàng đạo là một trong những đặc điểm được các thành viên Tinder thêm vào phần giới thiệu nhiều nhất, chỉ xếp sau thông tin về lựa chọn hút thuốc/không hút thuốc, thú cưng và chế độ ăn uống. Sư Tử, Bọ Cạp và Cự Giải là ba cung để thông tin chòm sao của mình trên hồ sơ Tinder nhiều nhất, và bất ngờ thay, các cung hoàng đạo đều có xu hướng tương hợp với những người cùng cung với mình.

Tinder: Hội độc thân Việt Nam cho biết những trò chơi tình cảm đã đi vào dĩ vãng trong năm 2022

Bà Papri Dev, Giám đốc truyền thông tại Tinder APAC chia sẻ cách Gen Z Việt Nam hẹn hò trong Tinder Year in Swipe năm 2022: “Hội độc thân Gen Z của Việt Nam bước vào năm 2022 với nhiều hy vọng sẽ nâng cao tiêu chuẩn trong nhiều khía cạnh: từ mong muốn tìm thấy một đối tượng chất lượng, trong cách họ hẹn hò, cho đến mong muốn trở thành phiên bản đích thực nhất của chính họ.

Bước sang một chương mới vào năm 2023, các xu hướng của năm 2022 chắc chắn sẽ định hướng cách giới trẻ Việt Nam hẹn hò hay gặp gỡ những người bạn mới – và chúng tôi háo hức dõi theo cách người trẻ tiếp tục xu hướng hẹn hò không áp lực, những chuyến đi ngẫu hứng và những buổi hẹn hò không cồn!”

Một thành viên Gen Z của Tinder Việt Nam chia sẻ: “Ở thời kỳ bình thường mới, những người trẻ tuổi như mình nhận ra giá trị của những kết nối xã hội và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tâm hồn. Tinder với chúng mình là một nền tảng thú vị và an toàn để duy trì kết nối, sống thật với chính mình trong khi trải nghiệm những cách hẹn hò vui vẻ và tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa mới”.

Đọc thêm

Hà Nội sắp tổ chức hội thảo thu hút nhân lực công nghệ cao Công nghệ số

Hà Nội sắp tổ chức hội thảo thu hút nhân lực công nghệ cao

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 4/2/2025 của UBND TP Hà Nội về soạn thảo, ban hành triển khai thi hành Luật Thủ đô, UBND TP vừa ban hành Kế hoạch tổ chức hội thảo “Cơ chế, chính sách, biện pháp ưu đãi, hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực công nghệ cao làm việc tại khu công nghệ cao và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại khu công nghệ cao”.
TP Hồ Chí Minh triển khai kết nối 2 cơ sở dữ liệu Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh triển khai kết nối 2 cơ sở dữ liệu

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ mở rộng kết nối cơ sở dữ liệu công chứng và cơ sở dữ liệu địa chính đến tất cả tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn.
Nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng Công nghệ số

Nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng

TTTĐ - Visa hợp tác cùng các ngân hàng và đối tác trung gian thanh toán hàng đầu tại Việt Nam giới thiệu Click to Pay, nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.
Chuyển đổi số trong đăng ký xe: Nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện Công nghệ số

Chuyển đổi số trong đăng ký xe: Nhanh chóng, minh bạch và thuận tiện

TTTĐ - Việc đăng ký xe tại Hà Nội vốn được xem là một thủ tục phức tạp và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ vào quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, hiện nay người dân chỉ cần khai báo thông tin online trước, đến nơi nộp hồ sơ, kiểm tra lại lần cuối là xong ngay. Toàn bộ quá trình chỉ trong vòng 5 - 10 phút. Nhờ vậy, việc chuyển đổi số này đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người dân và cơ quan chức năng, tạo sự minh bạch, thuận tiện.
Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” đến từng hộ gia đình Chuyển đổi số

Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số” đến từng hộ gia đình

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kêu gọi mỗi người dân không phân biệt tuổi tác, trình độ, hoàn cảnh, coi kỹ năng số là nhu cầu thiết yếu, là chìa khóa mở ra những cơ hội mới trong cuộc sống.
Bình dân học vụ số: Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Công nghệ số

Bình dân học vụ số: Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Năm 2025, Hà Nội đang chứng kiến một làn sóng "học để số hóa" lan tỏa tới khắp các địa phương trên địa bàn Thủ đô… Từ đó, tạo nên cuộc vận động toàn dân thi đua học tập để "Bình dân học vụ số" trở thành nơi mà công nghệ không còn xa lạ.
Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ Công nghệ số

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố danh mục các bài toán lớn về khoa học, công nghệ (KH-CN), đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số của tỉnh, kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương Công nghệ số

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Tương lai của thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã được phác họa rõ nét tại sự kiện Visa Asia Pacific Media Showcase - chính thức công bố loạt sáng kiến đổi mới sản phẩm và quan hệ đối tác chiến lược, hướng tới kỷ nguyên thương mại hoàn toàn mới.
Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Xem thêm