Tag

Hé lộ nhiều xu hướng thú vị trong hẹn hò thời công nghệ

Công nghệ số 24/05/2023 10:32
aa
TTTĐ - Ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới Tinder công bố báo cáo tương lai của hẹn hò 2023, tiết lộ người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 25 (thuộc thế hệ Z) đang tạo nên những xu hướng hẹn hò mới lạ mà các thế hệ trước đây chưa từng trải nghiệm.
Tinder ra mắt tính năng Mục đích Hẹn hò, khẳng định sức hút của sự chia sẻ chân thành Tinder ra mắt School of Swipe, hướng dẫn hẹn hò trực tuyến độc quyền trên toàn Đông Nam Á Tinder bổ sung tính năng xác minh ảnh bằng video selfie Tinder cập nhật quy tắc cộng đồng tăng cường tính xác thực, tôn trọng và toàn diện

69% người thuộc nhóm tuổi Gen Z tin rằng họ là những người đặt ra tiêu chuẩn hẹn hò mới trong tương lai và hơn một nửa số người thuộc thế hệ Millennials đồng ý rằng chuyện hẹn hò trong độ tuổi từ 18-25 ngày nay lành mạnh hơn so với thời của họ.

"Thời kỳ phục hưng của hẹn hò, với nền tảng là sự chân thật" là báo cáo tương lai của hẹn hò thứ hai của Tinder, sau báo cáo chỉ ra các xu hướng hẹn hò thời kì đại dịch được công bố vào năm 2021.

Với sự trở lại của trạng thái bình thường mới trong năm qua, báo cáo năm nay nhấn mạnh chín xu hướng, dựa trên ba chủ đề chính, trong đó tính chân thật chiếm ưu thế, bên cạnh sự hoà nhập và công nghệ.

Báo cáo Tinder hé lộ nhiều xu hướng thú vị trong hẹn hò hiện đại

“Năm 2023, Tinder được người dùng Gen Z ưa chuộng. Đây là nhóm thành viên tiếp tục có ảnh hưởng đến xã hội và thách thức những chuẩn mực khắt khe một cách sâu sắc nhất. Chưa có thế hệ nào khác tạo ra ảnh hưởng lớn như vậy đối với môi trường lao động, tiêu dùng bán lẻ, công nghệ, chính trị và văn hóa. Chúng tôi tin rằng thế hệ này đang thúc đẩy những thay đổi lớn nhất mà chúng ta từng thấy về cách thức hẹn hò, đối tượng hẹn hò và định nghĩa thực sự của hẹn hò", bà Faye Iosotaluno, Giám đốc điều hành tại Tinder chia sẻ".

Sự chân thật thực chất

Tính chân thật hiện nay đã trở thành yếu tố quan trọng nhất trong hẹn hò; sự thẳng thắn, ân cần, trung thực và tôn trọng là những điều cốt lõi trong thời buổi hiện nay. 80% những người từ 18-25 tuổi đồng ý rằng việc chăm sóc bản thân là ưu tiên hàng đầu của họ khi hẹn hò và 79% mong muốn đối phương cũng nhìn nhận tương tự.

Báo cáo cũng tiết lộ một sự thật thú vị, gần 75% người độc thân trẻ tuổi được khảo sát cho biết họ thấy một người tương hợp hấp dẫn hơn nếu họ sẵn sàng quan tâm đến sức khỏe tâm lý của mình.

Thế hệ Z đang ưu tiên những phẩm chất dựa trên giá trị thực như lòng trung thành (79%), sự tôn trọng (78%) và sự cởi mở (61%) hơn là vẻ ngoài (56%). Với quan điểm “có kết quả hoặc không có gì” rõ ràng,họ sẵn sàng từ bỏ nếu đó là điều giúp họ có thể được là chính mình. Chuyên gia toàn cầu của Tinder về phân tích mối quan hệ, Paul Brunson, gọi đây là kiểu hẹn hò “all or nothing” (có tất cả hoặc không có gì).

Báo cáo Tinder hé lộ nhiều xu hướng thú vị trong hẹn hò hiện đại

Giá trị thực sự của mối quan hệ và việc “là chính mình” được thế hệ Z cho là quan trọng nhất khi nói về chuyện hẹn hò. Những quan điểm cần được thể hiện rõ ràng và do đó, việc uống hay không uống rượu bia đóng vai trò quan trọng trong các cuộc hẹn hò ngày nay. 72% thành viên Tinder tự tin tuyên bố trên hồ sơ của họ rằng họ không uống rượu bia hoặc chỉ uống trong những dịp quan trọng.

Trò chơi tình cảm chắc chắn không dành cho thế hệ Z! Tinder ghi nhận những người từ 18 đến 25 tuổi có ít hơn 32% khả năng sẽ cắt đứt liên lạc với ai đó so với những người trên 33 tuổi. Ngoài ra, 77% thành viên Tinder sẽ trả lời tin nhắn của người mình “quẹt phải” trong vòng 30 phút, 40% sẽ trả lời trong vòng 5 phút và hơn một phần ba sẽ trả lời ngay lập tức.

Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi so sánh cách thế hệ Millennials nhìn nhận về việc hẹn hò từ 10 năm trước: ba trong bốn người trong độ tuổi từ 33 đến 38 tuổi (73%) cho rằng các trò chơi hẹn hò - như làm khó đối phương, “thả thính”, hay tán tỉnh nhiều người một lúc - đều được coi là "bình thường" khi họ ở độ tuổi 18 đến 25.

Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào đối với việc kết hôn? Mặc dù đây không phải là mục tiêu hàng đầu của thế hệ Z. Paul Brunson tin rằng: “Thế hệ Z sẽ có những cuộc hôn nhân thành công nhất. Tại sao ư? Bởi vì họ đang đầu tư vào chăm sóc cảm xúc và giao tiếp rành mạch”.

Sự hòa nhập không giới hạn

Đối với thế hệ Z, bản thân và cá tính riêng là điều thật sự quan trọng. 80% thành viên Tinder được khảo sát cho biết họ đã đi hẹn hò với một người thuộc chủng tộc khác. Khi được hỏi về việc hẹn hò với người khuyết tật hoặc có sự khác biệt trong sự phát triển trí não, một nửa số thành viên đồng ý rằng họ sẽ mở lòng đối với điều đó.

Hai phần ba (66%) tổng số người được khảo sát đồng ý rằng Tinder cho phép họ hẹn hò với nhiều người khác ngoài các mối quan hệ từ bạn bè hoặc kết nối với người mà trong đời họ không bao giờ gặp nếu không có Tinder. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thành viên thuộc cộng đồng LGBTQIA+, họ chia sẻ rằng Tinder là nơi đầu tiên mà họ cảm thấy an toàn để bộc lộ bản thân trước khi nói cho bạn bè và gia đình biết.

Paul Brunson chia sẻ: "Trên Tinder, cộng đồng LGBTQIA+ hiện đang là nhóm thành viên phát triển nhanh nhất, với số người tự xác định mình là người phi nhị nguyên giới tăng 104% trong năm qua. Sự chấp nhận khác biệt của thế hệ Z và cách tiếp cận thoải mái đối với giới tính và tình dục là những yếu tố quan trọng trong một kỷ nguyên mới".

Báo cáo Tinder hé lộ nhiều xu hướng thú vị trong hẹn hò hiện đại

Và vai trò của công nghệ?

Công nghệ tiếp tục tạo nên sự đột phá tích cực trong cách mọi người gặp gỡ, với hầu hết những người dưới 30 tuổi sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Hơn một nửa số thành viên được khảo sát (55%) đã có một mối quan hệ nghiêm túc với người họ gặp trên Tinder, trong khi 37% biết đến ai đó đã từng có một mối quan hệ như vậy. Thế hệ sinh ra trong thời đại số từ 18-25 tuổi đang nhìn nhận thế nào về công nghệ và hẹn hò?

Công nghệ luôn được kỳ vọng sẽ mang lại sự dễ dàng và trực quan. Tinder góp phần quan trọng giúp cho việc hẹn hò trở nên đơn giản, an toàn và vui vẻ hơn bao giờ hết. Thay vì phải đoán xem ai có thể thích bạn (hoặc không thích bạn), giờ đây bạn là người nắm quyền và tự điều khiển cuộc chơi.

Thế hệ Z cho rằng công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa trừ khi nó đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của con người. Trong khi thế hệ trẻ tỏ ra rất hào hứng với những cơ hội mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại, điều đó sẽ không làm mất đi tính chân thật trong những cuộc hẹn.

Thế hệ Z rất sẵn sàng để trí tuệ nhân tạo giúp họ xây dựng một hồ sơ hẹn hò (34%), nhưng đồng thời họ không quan tâm đến những hồ sơ chung chung, được tự động điền thông tin mà thiếu đi tính chân thành.

Trí tuệ nhân tạo có thể được nhìn nhận là “người bạn đồng hành số” vì hầu hết những người thuộc độ tuổi từ 18-25 đồng tình rằng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ đắc lực cho họ trong hành trình xây dựng hồ sơ hoặc tìm kiếm ý tưởng mở lời với đối phương.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm