Tag

Những trường hợp nào được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy đi đường ở "vùng đỏ"?

Đô thị 07/09/2021 20:18
aa
TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn cấp giấy đi đường có nhận diện mã QR cho người và phương tiện vận chuyển trong vùng 1 (vùng đỏ).
Từ 6h ngày mai (8/9), Hà Nội kiểm soát người và phương tiện ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới Giải quyết các điểm ùn tắc, tích cực tuyên truyền về giấy đi đường Chi tiết các trường hợp nhóm 6 được cấp giấy đi đường Công an TP Hà Nội: Siết chặt các chốt kiểm soát và triển khai cấp giấy đi đường

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã ban hành hướng dẫn cấp giấy đi đường có nhận diện (có mã QR) cho người và phương tiện vận chuyển trong vùng 1 (vùng đỏ).

Theo đó, có 3 nhóm thuộc lĩnh vực vận tải và một nhóm thuộc lĩnh vực tư vấn, thiết kế, giám sát thi công, thi công công trình giao thông là đối tượng do Sở Giao thông Vận tải quản lý và được cấp giấy đi đường có mã QR.

Cụ thể, 3 nhóm trong lĩnh vực vận tải là doanh nghiệp Nhà nước cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội, bao gồm: Quản lý, khai thác, điều hành hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị (nhóm 1); Điều hành Giao thông Vận tải đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị (nhóm 2); Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố) được cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội (nhóm 3).

Những trường hợp nào được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy đi đường ở
Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người dân

Một nhóm ở lĩnh vực tư vấn, thiết kế, giám sát thi công, thi công công trình giao thông được cấp có thẩm quyền chấp thuận thi công trong thời gian giãn cách xã hội (nhóm 4).

Quy trình thực hiện cấp giấy đi đường gồm 4 bước

Bước 1: Các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị 3 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu sau: Công văn đề nghị của đơn vị, doanh nghiệp (có ký tên, đóng dấu), lưu ý doanh nghiệp, đơn vị cung cấp đầu mối liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email…).

Lập các danh sách theo mẫu: Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy theo nhu cầu đề xuất, đơn vị, doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng: Nội dung hỗ trợ_Lĩnh vực_đơn vị.

Bước 2: Đơn vị, doanh nghiệp gửi mail các tài liệu: Đối với lĩnh vực vận tải gửi về mail: [email protected]. Lĩnh vực tư vấn, thiết kế, giám sát thi công, thi công công trình giao thông gửi về mail: [email protected].

Bước 3: Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Theo đó, nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, Sở sẽ tổng hợp và gửi Công an thành phố xem xét, cấp xác nhận theo quy định.

Nếu trường hợp đơn vị, doanh nghiệp không thuộc lĩnh vực quản lý hoặc hồ sơ không hợp lệ thì Sở Giao thông Vận tải sẽ tổng hợp, lập danh sách nêu rõ lý do và niêm yết trên trang website: www.sogtvt.hanoi.gov.vn và gửi email trả lời để doanh nghiệp, đơn vị biết, theo dõi.

Bước 4: Giao thông Vận tải sẽ gửi thông báo cho doanh nghiệp qua email của đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký với sở và liên hệ với đầu mối của đơn vị, doanh nghiệp để trả kết quả.

Những trường hợp nào được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy đi đường ở

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp vận tải được huy động tham gia phòng chống dịch (vận chuyển người đi cách ly, vận chuyển mẫu sinh phẩm, phục vụ truy vết, taxi vận chuyển vận chuyển F0…) (nhóm 5), quy trình xin cấp giấy đi đường như sau:

Bước 1: Các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị 3 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu gồm: Công văn đề nghị của đơn vị, doanh nghiệp (có ký tên, đóng dấu), lưu ý doanh nghiệp, đơn vị cung cấp đầu mối liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email…), lập các danh sách theo mẫu: Để thuận tiện công tác tổng hợp, tùy theo nhu cầu đề xuất, đơn vị, doanh nghiệp tạo các file Excel theo định dạng: Nội dung hỗ trợ_lĩnh vực_đơn vị.

Bước 2: Đơn vị, doanh nghiệp gửi mail các tài liệu về mail: [email protected].

Bước 3: Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết thì Sở sẽ tổng hợp xem xét, cấp xác nhận theo quy định. Còn trong trường hợp đơn vị, doanh nghiệp không thuộc lĩnh vực quản lý hoặc hồ sơ không hợp lệ, Sở sẽ tổng hợp, lập danh sách nêu rõ lý do và niêm yết trên trang website: www.sogtvt.hanoi.gov.vn và gửi email trả lời để doanh nghiệp, đơn vị biết, theo dõi.

Bước 4: Sở gửi kết quả cho doanh nghiệp qua email của đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký với sở và thông báo với đầu mối của đơn vị, doanh nghiệp.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp đã được cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa trên hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ được phép lưu thông trên địa bàn khi đáp ứng đủ các điều kiện.

Cụ thể, đã đăng ký cụ thể điểm đi, điểm đến và lộ trình di chuyển trên hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; thực hiện nghiêm "nguyên tắc 5K"; người trên phương tiện phải khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và có bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển; đồng thời khai báo y tế tại địa chỉ: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn...

Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương triển khai thực hiện; chịu trách nhiệm trước Sở GTVT, Công an thành phố và trước pháp luật về các đối tượng đề xuất (con người, phương tiện vận chuyển), chỉ được đề xuất các đối tượng được phép hoạt động, vận chuyển theo quy định.

Trong trường hợp có hướng dẫn mới của thành phố, Sở Giao thông Vận tải sẽ thông báo để các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện. Chi tiết hướng dẫn được đăng tải trên website https://sogtvt.hanoi.gov.vn.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm