Tag

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Thị trường - Tài chính 11/04/2024 21:00
aa
TTTĐ - TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) vừa diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.
TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall
TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023, TikTok Shop Summit 2024 tiếp tục mang đến những thông tin thú vị về các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, và điểm lại một năm bứt tốc trong thương mại điện tử của TikTok Shop.

Đặc biệt, sự kiện đánh dấu hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Nhân Dân triển khai chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, TikTok Shop chính thức ký kết hợp tác cùng Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen nhằm thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các hoạt động này một lần nữa khẳng định nỗ lực của TikTok Shop Việt Nam trong việc mang đến giải pháp toàn diện hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội tại các địa phương và trên toàn quốc.

Nhìn lại 2023: Bùng nổ với nhiều tăng trưởng ấn tượng

TikTok Shop Summit 2024 hướng đến cột mốc hai năm ra mắt tại Việt Nam và lĩnh xướng xu thế mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) của TikTok Shop. Trong thời gian qua, TikTok Shop liên tục triển khai các giải pháp mới như: Trang mua sắm (Shop Tab), gian hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Ngày hội Siêu thương hiệu (Super Brand Day), cùng nhiều chính sách hỗ trợ đối tác mới liên tục.

Kết quả, tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần, lượt xem các phiên LIVE và các video ngắn tăng gấp 12 lần. Hai năm qua cũng chứng kiến mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng của nhà bán thuộc các ngành hàng tiêu biểu như: Mẹ và bé, điện tử, đồ gia dụng...

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Trong năm vừa qua, TikTok Shop cũng là đối tác tin cậy của nhiều cơ quan chính phủ khi đồng hành trong nhiều chương trình ý nghĩa. Điển hình, chương trình Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Các chương trình thúc đẩy mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến như Online Friday phối hợp Bộ Công thương; Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành, Chợ Thủ Đức trực tuyến hợp tác cùng UBND TP Hồ Chí Minh cho thấy nhiều kết quả đáng khích lệ. Cùng với các ban, bộ, ngành, các cơ quan điều hành và chuyên môn, TikTok, với lợi thế nền tảng mua sắm - giải trí tiên phong, đã mang đến các sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể... nhằm tích cực thúc đẩy kinh tế, du lịch, xã hội phát triển.

Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 cũng diễn ra các buổi hội thảo quy tụ các đối tác, chuyên gia đầu ngành thảo luận về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm giải trí. Hội nghị cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, hay chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Sự kiện còn là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2023.

Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam,  Nhà báo Nguyễn Ngọc Thanh - Vụ trưởng, Trưởng ban Nhân dân Điện tử, Báo Nhân Dân và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #TuHaoHangViet
Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Ngọc Thanh - Vụ trưởng, Trưởng ban Nhân dân Điện tử, Báo Nhân Dân và ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #TuHaoHangViet

Tự hào giới thiệu hàng Việt Nam và sản phẩm xanh, bền vững

Ngay trong sự kiện, TikTok chính thức ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến "Tự hào hàng Việt" (#TuHaoHangViet). Theo sau thành công của chiến dịch Chợ phiên OCOP, #TuHaoHangViet tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng.

Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng. Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước. Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng.

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Song song, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần.

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, LIVE và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm và trực tiếp tham gia livestream bán hàng. Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường.

 Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #HiGreen
Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #HiGreen

Các nỗ lực nhằm mở ra cơ hội thương mại trên nền tảng số, từ đó tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm và nhà bán trong nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước; đồng thời gia tăng lựa chọn, trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người tiêu dùng, nêu cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Thông qua đó, TikTok Shop kiên định mục tiêu trở thành giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng, người tiêu dùng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững nền thương mại điện tử nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

Hình 7 -Các diễn giả tại phiên toạ đàm Social Commerce
Các diễn giả tại phiên toạ đàm Social Commerce

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhấn mạnh: "Với sự ủng hộ của các đối tác doanh nghiệp, cộng đồng nhà sáng tạo nội dung cũng như người dùng, TikTok Shop đã có hai năm đầu tiên đầy khởi sắc tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi xem đây là bàn đạp quan trọng để không ngừng cải tiến và hoàn thiện nhằm trở thành một giải pháp toàn diện, phục vụ đa nhu cầu của doanh nghiệp lẫn người dùng trên con đường phát triển bền vững.

Hình 4- Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Mục tiêu này chắc chắn cũng sẽ cần sự hợp lực của tất cả các bên, trong đó có các cơ quan chính phủ và tổ chức xã hội. Cùng với hai hợp tác triển khai chương trình #TuHaoHangViet và #HiGreen, thời gian tới TikTok Shop sẽ tiếp tục mang đến nhiều sáng kiến ý nghĩa hơn nữa nhằm tạo cầu nối cho những sản phẩm đậm bản sắc dân tộc và thân thiện môi trường đến nhiều người tiêu dùng hơn. Tôi tin rằng, với sự chung sức của tất cả các bên, TikTok Shop nói riêng và ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung sẽ có bước tiến xa và bền vững hơn trong tương lai".

Đọc thêm

Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc Thị trường - Tài chính

Yên Bái: Chỉ số PCI tăng 12 bậc

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 vừa được công bố sáng 9/5, tỉnh Yên Bái xếp thứ 39/63 tỉnh, tăng 12 bậc.
Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN Thị trường - Tài chính

Bài 4: Đề xuất không giới hạn khách hàng mua điện tái tạo không qua EVN

TTTĐ - Mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo (điện mặt trời, điện gió) trực tiếp thay vì qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Tăng tốc giải ngân vốn phục hồi kinh tế - xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn số 321/UBND-KTTH yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương Thị trường - Tài chính

Bài 3: Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Bộ Công thương

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 5/2024, Bộ Công thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt? Thị trường - Tài chính

Bài 2: Dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp có gì đặc biệt?

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

TTTĐ - Báo cáo về Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới trong quý I/2024 cho thấy, tổng nhu cầu vàng toàn cầu (bao gồm lượng mua vào của thị trường phi tập trung OTC) tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.238 tấn, đánh dấu quý I tăng mạnh nhất kể từ năm 2016.
Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Nano Technologies, đơn vị khởi nghiệp tiên phong với mô hình Lương linh hoạt (Earned Wage Access, EWA), thông qua sản phẩm chủ lực mang tên Vui App.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 193/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I năm 2024 và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đứng top 1 cả nước về thu hút vốn FDI Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu đứng top 1 cả nước về thu hút vốn FDI

TTTĐ - Quý I/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm trên địa bàn tỉnh đạt 1.556,35 triệu USD và 25.931,7 tỷ đồng, tương đương 63.284,1 tỷ đồng, tăng gấp 6,98 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm