Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Giải trí 23/11/2023 18:00
aa
TTTĐ - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 9 và 10 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.
TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

#Master2023byTikTok: Vừa qua, cuộc thi tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung tài năng Master 2023 by TikTok chính thức khép lại mùa tranh tài thứ 5 và xướng tên những gương mặt quán quân tại Đêm Gala. Khán giả tham dự đã có dịp chứng kiến những màn trình trình diễn tâm huyết, độc đáo và đầy cảm xúc của các thí sinh.

Với sự bình chọn và ủng hộ hết mình của đội ngũ ban giám khảo cùng đông đảo khán giả theo dõi chương trình, các danh hiệu lần lượt được trao cho dàn Quán quân chung cuộc: Tín Nguyễn (@tin_nguyen_9) - TikTok Master 2023, Kairon (@kairongame) - Game Master 2023, Quyên Nam Station (@quyennamstation) - Lifestyle Master 2023, và Simon Phan (@simonphantv) - Entertainment Master 2023.

Ghi nhận hơn 73,6 tỷ lượt xem trên hashtag #Master2023byTikTok, cuộc thi Master 2023 by TikTok đã khép lại với những cột mốc ấn tượng, từ đó mở ra những sân chơi và nền tảng giao lưu - chia sẻ mới, đóng góp cho tiến trình đa dạng hoá nội dung và ngôn ngữ video ngắn.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

#TikTokFashion: TikTok đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều xu hướng mới. Bằng việc thể hiện gu thời trang độc đáo thông qua những bộ cánh #OOTD (Outfit Of The Day. Tạm dịch: Trang phục trong ngày) hay diện mạo #GRWM (Get Ready With Me. Tạm dịch: Sẵn sàng cùng tôi), cập nhật xu hướng thịnh hành hay lan tỏa thông điệp về thời trang bền vững, cộng đồng nhà sáng tạo thời trang và làm đẹp khắp thế giới đã cùng nhau hội ngộ tại TikTok để thỏa sức sáng tạo, chia sẻ và truyền cảm hứng về thời trang tại #TikTokFashion.

Đến nay, #TikTokFashion đã cán mốc 77,5 tỷ lượt xem, qua đó mở ra cơ hội để người dùng đã được hòa vào làn sóng thời trang và làm đẹp khắp toàn cầu, tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt trên sàn diễn lẫn phía sau hậu trường với sự đồng hành của các nhà sáng tạo và thương hiệu thời trang nổi bật.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Cắt đôi nỗi sầu - Tăng Duy Tân: "Cắt đôi nỗi sầu" là một sáng tác âm nhạc nhất mới của Tăng Duy Tân, đánh dấu sự trở lại của anh trong lĩnh vực âm nhạc độc lập sau hơn một năm tập trung ở vai trò nhạc sĩ. Được mệnh danh là "hit-maker", không khó đoán khi Tăng Duy Tân luôn gây ấn tượng với cộng đồng nhờ những giai điệu bắt tai cùng phong cách âm nhạc cá tính.

Mang hơi hướng nhạc VinaHouse, ca khúc là những bộc bạch của chàng trai trước mối tình tan vỡ. Thu hút hơn 614 triệu lượt xem, "Cắt đôi nỗi sầu" đã tạo nên một cơn sốt chấn động phủ rộng khắp các bảng xếp hạng ở trong và ngoài nước. Chỉ với đoạn nhạc 30s được công bố trước 1 tuần họp báo, cộng đồng mạng đã lục tìm giai điệu này ở mọi ngóc ngách và thử sức sáng tạo với những video nhảy, hát cực cuốn hút.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Gấp đôi yêu thương - Tuấn Hưng: "Gấp đôi yêu thương", một bản tình ca đầy ngọt ngào đánh dấu 10 năm ngày cưới của Tuấn Hưng đã chiếm chọn biết bao trái tim người nghe. Gắn liền với giọng hát đặc trưng mang âm sắc bụi và hơi khàn, những ca khúc của Tuấn Hưng vẫn luôn đi cùng thời đại với những xúc cảm da diết trong tình yêu.

Đúng với tên gọi bài hát, ca khúc đã nhận được sự yêu thương của đông đảo cộng đồng với hơn 252 triệu lượt xem và trở thành nhạc nền cho các video "tình bể bình" của các cặp đôi.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Anh là ngoại lệ của em - Phương Ly: Một lần nữa, cộng động yêu âm nhạc lại có dịp lắc lư với giai điệu mê quên lối về đến từ màn chào sân của "cô nàng quốc dân" Phương Ly. Trung thành với phong cách dịu dàng, trong trẻo cùng giọng hát ngọt ngào, Phương Ly luôn biết cách "lấy lòng" trái tim người nghe ngay lần đầu xuất hiện. Đặc biệt, sự trở lại này của cô nàng được cộng đồng đánh giá rất cao trước sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh và phong cách âm nhạc.

Thuộc thể loại disco-pop sôi động, "Anh là ngoại lệ của em" đã mang đến một phần trình diễn mãn nhãn, từ giai điệu bắt tai, ca từ dễ nhớ đến phần vũ đạo không kém phần vui nhộn. Đến nay, ca khúc vẫn thống trị khắp các bảng xếp hạng âm nhạc và được dự đoán vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với hơn 124 triệu lượt xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@huyquanhoaofficial: Nhà sáng tạo nội dung Mai Xuân Huy, hay còn được biết đến với tên "Huy quần hoa" là một trong những nhà sáng tạo nổi bật trên TikTok với kỹ năng thiết kế đồ hoạ và photoshop thần sầu. Sau nhiều năm kinh nghiệm, "Huy quần hoa" không chỉ cho thấy kỹ năng chuyên nghiệp của mình mà còn kết hợp việc sáng tạo nội dung trên TikTok để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thông qua cách sự hài hước và thân thiện của mình.

Với hơn 3,5 triệu người theo dõi và tổng số lượt thích lên đến hơn 60 triệu, anh chàng đã đạt được kết quả nhiều người mong đợi, tạo nên hàng loạt clip xu hướng và lan toả cảm hứng, niềm vui sáng tạo đến đông đảo cộng đồng trên nền tảng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

@duongyennhi164: Là nhà sáng tạo nội dung về mảng đời sống, cô nàng diễn viên Dương Yến Nhi được nhớ đến thông qua những video sáng tạo chia sẻ trải nghiệm cá nhân và những khoảnh khắc vui nhộn trong ngày như lần đầu chụp poster bất ổn, quá trình chăm sức sức khoẻ hay hành trình chữa lành của cô nàng.

Chính những cảnh quay giản dị và chân thực của Yến Nhi đã giúp cô nàng nhận được hơn 1,1 triệu người theo dõi và gần 15 triệu lượt xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Top 2 chiến dịch ấn tượng của tháng

#MentalHealthAwareness: Sức khỏe tinh thần luôn là một trong những phương diện quan trọng được TikTok đề cao xuyên suốt hành trình xây dựng và phát triển nền tảng. Do đó, TikTok đã tăng cường nhận thức về sức khỏe tinh thần với chiến dịch #MentalHealthAwareness tại Việt Nam với sự đầu tư vào 2 khía cạnh chính: Cộng đồng tích cực và trải nghiệm an toàn.

Xuyên suốt chiến dịch, TikTok đã liên tục cập nhật thông tin bao gồm tài nguyên giáo dục, buổi phát sóng trực tiếp cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực nhằm nâng cao nhận thức cộng, đồng tạo cơ hội cho cộng đồng chia sẻ và vượt qua những vấn đề về sức khỏe tinh thần như: Cách giúp chữa lành bản thân, thử thách rèn luyện thói quen tích cực...

Tính đến thời điểm hiện tại, #MentalHealthAwareness đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng nhà sáng tạo và người dùng với hơn 28 tỷ lượt xem, qua đó tiếp thêm động lực cho những nỗ lực không ngừng của TikTok để thúc đẩy trải nghiệm người dùng an toàn.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

#AntiFakeNews: Vừa qua, Chiến dịch Tin với thông điệp "Không gian ảo, niềm tin thực" đã được thực hiện dựa trên mục tiêu nâng cao nhận thức của công chúng về tin giả, tin sai sự thật. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, cuộc thi "Anti Fake News" đã được phát động do Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Báo VnExpress, FPT Online phát động và TikTok là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung video trên TikTok giúp lan tỏa thông tin tích cực, hạn chế tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng. Đến nay, #AntiFakeNews đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hơn 4,8 tỷ lượt xem và trở thành nền tảng giúp thúc đẩy không gian số phát triển an toàn và lành mạnh hơn thế nữa.

Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường trực tuyến an toàn. TikTok đã thiết lập Tiêu chuẩn Cộng đồng với bộ tiêu chuẩn nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo những nội dung phù hợp với nền tảng và giúp người xem hiểu rõ những nội dung vi phạm cần được báo cáo.

Việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách, công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng. Theo báo cáo thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng của Quý 4, 2022 được công bố vào ngày 31/3/2023, tại Việt Nam cho biết hơn 1 triệu 7 video đã bị xoá, trong đó tỷ lệ xoá chủ động chiếm 94,9%.

Để củng cố điều này, TikTok không ngừng đầu tư vào việc cải thiện độ chính xác của các hệ thống kiểm duyệt tự động lẫn con người để loại bỏ các nội dung vi phạm trên quy mô lớn và hiệu quả hơn.

Công nghệ kiểm duyệt tự động: Các video đăng tải trên TikTok được xem xét bởi công nghệ kiểm duyệt tự động nhằm xác định nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm nội dung, từ khóa, hình ảnh, tiêu đề, mô tả và âm thanh.

Đội ngũ kiểm duyệt nội dung: Để đánh giá công bằng và nhất quán, đội ngũ kiểm duyệt sẽ phối hợp cùng hệ thống kiểm duyệt tự động để bổ trợ những điểm còn hạn chế của công nghệ khi xem xét các yếu tố về ngoại cảnh và sắc thái. Tiktok có đội ngũ kiểm duyệt là người Việt Nam lên đến con số vài trăm người, làm việc 24/7 để liên tục kiểm duyệt nội dung và cam kế sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển đội ngũ kiểm duyệt này. TikTok đồng thời cũng bổ sung các khóa đào tạo dành cho đội ngũ kiểm duyệt để tăng cường tính hiệu quả khi thực thi các quy tắc và tiểu chuẩn mới trong thời gian tới.

Xem xét các báo cáo từ cộng đồng: TikTok cung cấp các công cụ báo cáo trực tuyến và dễ sử dụng trong ứng dụng giúp người dùng gắn cờ các nội dung hoặc tài khoản được cho là vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Hiểu rằng các báo cáo từ người dùng đóng vai trò rất quan trọng, phần lớn nội dung vi phạm đã được chúng tôi chủ động xác định trước khi có bất kỳ lượt xem nào hoặc báo cáo từ cộng đồng.

Xây dựng những chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp phát hiện và thực thi quyết liệt chính là trọng tâm trong cam kết bảo đảm một môi trường an toàn và thân thiện dành cho tất cả người dùng của nền tảng.

Đọc thêm

Dolby và ca sĩ Jin của BTS hợp tác tung ca khúc mới “I’ll Be There” phiên bản Dolby Atmos Âm nhạc

Dolby và ca sĩ Jin của BTS hợp tác tung ca khúc mới “I’ll Be There” phiên bản Dolby Atmos

TTTĐ - Công ty Dolby Laboratories, Inc. (NYSE: DLB) – nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực trải nghiệm giải trí hoà nhập đã kết hợp với ngôi sao K-Pop Jin, thành viên của hiện tượng âm nhạc thế kỷ 21 – BTS trong chiến dịch toàn cầu “Love More in Dobly” (Yêu nhiều hơn với Dolby - Chiến dịch thương hiệu với series video âm nhạc có sự tham gia của các ngôi sao quốc tế).
LHP Quốc tế Hà Nội hướng tới "Điện ảnh Sáng tạo - Cất cánh" Điện ảnh

LHP Quốc tế Hà Nội hướng tới "Điện ảnh Sáng tạo - Cất cánh"

TTTĐ - Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11 tại Hà Nội với chủ đề "Điện ảnh Sáng tạo - Cất cánh". Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức.
NSƯT Tố Nga đắm say với “Tình ta Hà Tĩnh” của Ngọc Lê Ninh Âm nhạc

NSƯT Tố Nga đắm say với “Tình ta Hà Tĩnh” của Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Sau 12 năm ấp ủ, Nhà khoa học, Nhà thơ, Nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. NSƯT Tố Nga đã rất hào hứng phấn khởi thực hiện ngay MV bài hát viết về quê hương mình.
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Sơn Tây Âm nhạc

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Sơn Tây

TTTĐ - Theo Ban tổ chức (BTC), Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 do UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phối hợp với Hội âm nhạc Hà Nội và Trung Tâm âm nhạc trẻ, Hội Nhạc sỹ Việt Nam phối hợp tổ chức. Liên hoan diễn ra từ 31/10 đến 2/11 sẽ quy tụ những ban nhạc từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Quỳnh Nga hứa hẹn tỏa sáng tại "Bước nhảy hoàn vũ" Âm nhạc

Quỳnh Nga hứa hẹn tỏa sáng tại "Bước nhảy hoàn vũ"

TTTĐ - Việc tham gia gameshow "Bước nhảy hoàn vũ" giúp Quỳnh Nga tiếp tục đến gần với và chinh phục khán giả. Cô hứa hẹn sẽ tỏa sáng hết mình, cống hiến những màn trình diễn thăng hoa để người hâm mộ được thưởng thức chương trình hấp dẫn và lí thú.
Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận Âm nhạc

Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận

TTTĐ - Hình ảnh những tà áo dài thướt tha, những điệu múa dân tộc sôi động đã tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đa sắc màu của miền Đông Nam Bộ tại Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI.
Cao Ngọc Bích sẵn sàng "chinh chiến" hết mình tại Miss Earth 2024 Điện ảnh

Cao Ngọc Bích sẵn sàng "chinh chiến" hết mình tại Miss Earth 2024

TTTĐ - Cao Ngọc Bích chia sẻ rất tự hào khi được đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2024 tổ chức tại Philippines và sẽ cố gắng hết mình để mang về thành tích cao nhất.
Ca sĩ Ngọc Khuê tỏa sáng với âm nhạc Trịnh Công Sơn Âm nhạc

Ca sĩ Ngọc Khuê tỏa sáng với âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tại chương trình âm nhạc đặc biệt mang tên “Huế Symphony - Bản giao hưởng cố đô”, ca sĩ Ngọc Khuê đã mang đến một làn gió mới, thổi hồn vào những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khiến khán giả xứ Huế không khỏi bất ngờ và phấn khích.
Khán giả Sơn Tây thích thú thưởng thức nhạc thính phòng Âm nhạc

Khán giả Sơn Tây thích thú thưởng thức nhạc thính phòng

TTTĐ - Tối 19/10, hàng nghìn khán giả tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây háo hức thưởng thức đêm nhạc Đoài Melody. Đây là đêm nhạc thuộc chuỗi chương trình Harnoi Concert do Đài Hà Nội tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM96 và trực tuyến trên các nền tảng xã hội như Youtube, Facebook và ứng dụng Hà Nội ON của Đài Hà Nội.
Nhiều bộ phim, chương trình hấp dẫn tại "Giải trí đi!" Giải trí

Nhiều bộ phim, chương trình hấp dẫn tại "Giải trí đi!"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những nội dung giải trí chất lượng quốc tế, nâng tầm trải nghiệm của khán giả Việt Nam trong thời đại số, K+ sử dụng logo mới phiên bản đen - trắng - đỏ và lần đầu tiên giới thiệu gói mới đa dạng nội dung phim ảnh đỉnh cao cũng như dịch vụ xem phim miễn phí lên đến hơn 10.000 giờ.
Xem thêm