Tag

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Công nghệ số 17/11/2023 16:40
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu vào tháng 2/2023, TikTok phối hợp với Unilever chính thức khởi động Giải thưởng #CleanTok™ nhằm tôn vinh những ý tưởng và nhà sáng tạo nội dung nổi bật liên quan đến hoạt động dọn dẹp nhà cửa, làm mới không gian sống trong năm qua do cộng đồng người dùng bình chọn.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Nông dân 4.0 đưa hoa hồng Mê Linh đi muôn nơi nhờ tiktok TikTok để lại dấu ấn sâu đậm Chính thức khởi động TikTok Awards Việt Nam 2023

Năm qua đã ghi dấu chặng đường đầy sôi nổi của hashtag #CleanTok với sự đón nhận nồng nhiệt của đa dạng đối tượng người dùng. Thông qua chuỗi nội dung vô cùng phong phú như mẹo vặt, bí kíp dọn nhà bài bản hay những màn biến hình trước và sau khi dọn nhà, #CleanTok đã cán mốc ấn tượng với gần 98.5 tỷ lượt xem khắp toàn cầu. Công việc dọn dẹp trên #CleanTok đã trở thành sở thích, niềm vui của cộng đồng trên toàn thế giới.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Trong tháng 11 này, người dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hành trình của #CleanTok Awards bằng việc bình chọn những nội dung yêu thích thuộc 5 hạng mục chính: Best Family Cleaning: Ghi lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ và vui nhộn từ việc dọn dẹp nhà cửa; Best Weekend Detox: Góc nhìn mới khi xem việc dọn dẹp như một hoạt động giải toả căng thẳng dịp cuối tuần; Best Clean Hacks: Từ dụng cụ dọn nhà “thần thánh" đến mẹo vặt ít ai biết giúp việc dọn dẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm; Best Home Makeover: Những màn biến hình khó tin của căn phòng trước và sau khi dọn dẹp; Best Home Refreshment: Những thay đổi nhỏ nhưng giúp biến hình căn nhà một cách thần kỳ.

Các nhà sáng tạo nội dung thắng giải sẽ nhận được cúp Giải thưởng #CleanTok cùng các sản phẩm vệ sinh chăm sóc nhà cửa để cùng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng #CleanTok™.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ ngày 9/10 đến 7/12, cuộc thi Nhà sáng tạo #CleanTok sẽ diễn ra để chào đón mọi ý tưởng từ cộng đồng yêu thích dọn dẹp. Để nhận được giải thưởng Brand's Choice trị giá 120.000.000 đồng và các giải thưởng khác. Người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của Unilever và ghi lại những nội dung về việc chăm sóc nhà cửa thật độc đáo, toát lên được sự khác biệt giữa trước và sau khi tân trang không gian sống cá nhân. Video dự thi sẽ gắn thẻ tài khoản @cleanipedia_vn và sử dụng hashtag #CleanTok.

Toàn bộ nội dung này sẽ được đăng tải tại #CleanTok™ Awards Hub - nơi người dùng có thể dễ dàng tham gia bình chọn và thách thức sự sáng tạo cùng cuộc thi. Người thắng cuộc của #CleanTok sẽ chính thức lộ diện vào tháng 12 sắp tới.

Giám đốc Đại lý và Tài khoản Toàn cầu tại TikTok Kharton Weiss cho biết: "Cộng đồng #CleanTok đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thông qua những hợp tác cùng Unilever. Từ các công việc thân thuộc như giặt giũ, cọ rửa, đánh bóng hay dọn nhà, những nội dung vô cùng sáng tạo đã ra đời, truyền đến cộng đồng nguồn năng lượng tích cực và niềm vui đích thực của việc dọn dẹp.

Chúng tôi vô cùng mong đợi cơ hội được chúc mừng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung với những nội dung độc đáo đã đồng hành cùng TikTok xuyên suốt thử thách #CleanTok. Và chắc chắn, TikTok sẽ tạo cơ hội để người dùng Việt Nam trở thành một phần của hành trình đáng nhớ và cùng những nỗ lực được ghi nhận”.

Trang web Cleanipedia của Unilever, nơi cung cấp các mẹo và lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp, đã trở thành nhà tài trợ độc quyền của #CleanTok™. Kể từ dấu ấn này, Cleanipedia đã chứng kiến ​lượng truy cập tăng 30% đến từ phương tiện truyền thông trả phí, nội dung độc đáo cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng #CleanTok™ ở trong và ngoài nền tảng.

Ngoài ra, các nội dung tự nhiên do người dùng đăng tải trên TikTok đã mang đến những hiểu biết sâu sắc và độc đáo về công dụng sản phẩm của Unilever. Cụ thể, cleanfluencers đã khơi dậy xu hướng làm sạch giày thể thao màu trắng bằng sản phẩm Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng số lượng người mua Cif trong độ tuổi 18-28 ở Anh lên đến 38% và đưa #CleanTok™ trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok.

Hơn nữa, nhằm kết hợp nhu cầu thưởng thức nội dung và yếu tố quảng cáo giải trí, lần đầu tiên, TikTok bắt tay với Unilever trình làng chuỗi phim ngắn đặc biệt gồm 5 tập được trình chiếu ngay tại 10 quốc gia trên TikTok dưới sự dẫn dắt của nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới - Sam Cotton, người sở hữu hơn 56 triệu lượt thích. Chuỗi phim ngắn “Dirty Deeds: A Kitchen Crime” (Tạm dịch: "Phi vụ dọn dẹp: Tội phạm trong nhà bếp") chính là câu chuyện tình yêu đáng nhớ giữa các nhân vật qua lối kể hài hước và bất ngờ.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Giám đốc Tiếp thị Chăm sóc Gia đình, Unilever, Eduardo Campanella chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng tôi thấy một thế hệ Gen Z đầy sáng tạo với những cách thức dọn dẹp chưa từng có thông qua sự lên ngôi của làn sóng #CleanTok. Hiểu rõ tệp khách hàng này và nhu cầu thưởng thức nội dung giải trí ngày càng cao với hơn 56% người dùng TikTok chọn xem video hài hước, chúng tôi muốn đưa thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hấp dẫn và gần gũi hơn nữa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tôn vinh những ý tưởng mới mẻ đã góp phần giúp #CleanTok trở thành hashtag có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay. Thật sự là một niềm vinh hạnh lớn khi được chứng kiến những ý tưởng khác biệt để từ đó hiểu hơn về mong muốn và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người dùng”.

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng #CleanTok™ và danh sách các nhà sáng tạo được đề cử trong cuộc thi tại đây.

Đọc thêm

Truyền thông chính sách kịp thời đến người dân và doanh nghiệp Công nghệ số

Truyền thông chính sách kịp thời đến người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ tổ chức Hội nghị kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng với Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương năm 2024.
Khai mạc Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Khai mạc Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Sáng 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ 2 với chủ đề: "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động".
Thanh toán điện tử thúc đẩy phát triển giao thông thông minh Công nghệ số

Thanh toán điện tử thúc đẩy phát triển giao thông thông minh

TTTĐ - Thanh toán điện tử giao thông đường bộ được coi là bước tiến mới trong lĩnh vực thu phí điện tử. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hướng tới lợi ích của người dân và doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông thông minh và tăng cường tính minh bạch.
Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công Công nghệ số

Cách mạng chuyển đổi số nhất định sẽ thành công

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đất nước ta đang đứng trước vận hội mới, vừa là thời cơ, vừa thách thức nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, của toàn hệ thống chính trị, chúng ta nhất định sẽ thực hiện thành công cách mạng chuyển đổi số, đưa đất nước, dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...
Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0 Công nghệ số

Công nghệ số - trợ thủ đắc lực cho nhà giáo thời 4.0

TTTĐ - Đổi mới sáng tạo và số hoá là xu hướng tất yếu ngành GD&ĐT đang hướng đến trong nhiều năm qua, từ việc tuyển sinh trực tuyến, làm bài tập trên hệ thống online của nhà trường, cho đến việc sử dụng những thiết bị công nghệ mới trong lớp học.
Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng Công nghệ số

Học sinh hóa "thám tử" nhận diện an toàn trên không gian mạng

TTTĐ - Ngày 8/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức chương trình “Internet an toàn cho học đường” với chủ đề “Thám tử không gian mạng” dành cho học sinh THCS.
Thừa Thiên - Huế được vinh danh giải thưởng Thành phố thông minh Công nghệ số

Thừa Thiên - Huế được vinh danh giải thưởng Thành phố thông minh

TTTĐ - ASOCIO DX Award là giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu khu vực, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế và Xã hội số lần II Muôn mặt cuộc sống

Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế và Xã hội số lần II

TTTĐ - Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin, ngày 13 và 14/11, Bộ sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động" tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh sáng tạo ứng dụng số trong thương mại điện tử Công nghệ số

Đẩy mạnh sáng tạo ứng dụng số trong thương mại điện tử

TTTĐ - Thương mại điện tử là một lĩnh vực đầy tiềm năng, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế số, thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Do đó, để khai thác thác tối đa cơ hội từ lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ một cách toàn diện và hiệu quả.
Phường trung tâm TP Cần Thơ đổi thay với công nghệ số Công nghệ số

Phường trung tâm TP Cần Thơ đổi thay với công nghệ số

TTTĐ - Ở nội ô quận Ninh Kiều, trung tâm thành phố Cần Thơ, phường Xuân Khánh có 3.939 hộ dân với 18.642 nhân khẩu gồm nhiều dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, Tày, Nùng và nhiều cơ quan hành chính, trường đại học, văn phòng báo chí nên đổi mới để không ngừng nâng cao đời sống người dân luôn là yêu cầu bức thiết với đặc thù riêng. Gần đây, phường đạt được nhiều kết quả thiết thực nhờ ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực đời sống, vận động toàn dân tham gia.
Xem thêm