Tag

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Công nghệ số 17/11/2023 16:40
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu vào tháng 2/2023, TikTok phối hợp với Unilever chính thức khởi động Giải thưởng #CleanTok™ nhằm tôn vinh những ý tưởng và nhà sáng tạo nội dung nổi bật liên quan đến hoạt động dọn dẹp nhà cửa, làm mới không gian sống trong năm qua do cộng đồng người dùng bình chọn.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Nông dân 4.0 đưa hoa hồng Mê Linh đi muôn nơi nhờ tiktok TikTok để lại dấu ấn sâu đậm Chính thức khởi động TikTok Awards Việt Nam 2023

Năm qua đã ghi dấu chặng đường đầy sôi nổi của hashtag #CleanTok với sự đón nhận nồng nhiệt của đa dạng đối tượng người dùng. Thông qua chuỗi nội dung vô cùng phong phú như mẹo vặt, bí kíp dọn nhà bài bản hay những màn biến hình trước và sau khi dọn nhà, #CleanTok đã cán mốc ấn tượng với gần 98.5 tỷ lượt xem khắp toàn cầu. Công việc dọn dẹp trên #CleanTok đã trở thành sở thích, niềm vui của cộng đồng trên toàn thế giới.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Trong tháng 11 này, người dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hành trình của #CleanTok Awards bằng việc bình chọn những nội dung yêu thích thuộc 5 hạng mục chính: Best Family Cleaning: Ghi lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ và vui nhộn từ việc dọn dẹp nhà cửa; Best Weekend Detox: Góc nhìn mới khi xem việc dọn dẹp như một hoạt động giải toả căng thẳng dịp cuối tuần; Best Clean Hacks: Từ dụng cụ dọn nhà “thần thánh" đến mẹo vặt ít ai biết giúp việc dọn dẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm; Best Home Makeover: Những màn biến hình khó tin của căn phòng trước và sau khi dọn dẹp; Best Home Refreshment: Những thay đổi nhỏ nhưng giúp biến hình căn nhà một cách thần kỳ.

Các nhà sáng tạo nội dung thắng giải sẽ nhận được cúp Giải thưởng #CleanTok cùng các sản phẩm vệ sinh chăm sóc nhà cửa để cùng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng #CleanTok™.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ ngày 9/10 đến 7/12, cuộc thi Nhà sáng tạo #CleanTok sẽ diễn ra để chào đón mọi ý tưởng từ cộng đồng yêu thích dọn dẹp. Để nhận được giải thưởng Brand's Choice trị giá 120.000.000 đồng và các giải thưởng khác. Người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của Unilever và ghi lại những nội dung về việc chăm sóc nhà cửa thật độc đáo, toát lên được sự khác biệt giữa trước và sau khi tân trang không gian sống cá nhân. Video dự thi sẽ gắn thẻ tài khoản @cleanipedia_vn và sử dụng hashtag #CleanTok.

Toàn bộ nội dung này sẽ được đăng tải tại #CleanTok™ Awards Hub - nơi người dùng có thể dễ dàng tham gia bình chọn và thách thức sự sáng tạo cùng cuộc thi. Người thắng cuộc của #CleanTok sẽ chính thức lộ diện vào tháng 12 sắp tới.

Giám đốc Đại lý và Tài khoản Toàn cầu tại TikTok Kharton Weiss cho biết: "Cộng đồng #CleanTok đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thông qua những hợp tác cùng Unilever. Từ các công việc thân thuộc như giặt giũ, cọ rửa, đánh bóng hay dọn nhà, những nội dung vô cùng sáng tạo đã ra đời, truyền đến cộng đồng nguồn năng lượng tích cực và niềm vui đích thực của việc dọn dẹp.

Chúng tôi vô cùng mong đợi cơ hội được chúc mừng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung với những nội dung độc đáo đã đồng hành cùng TikTok xuyên suốt thử thách #CleanTok. Và chắc chắn, TikTok sẽ tạo cơ hội để người dùng Việt Nam trở thành một phần của hành trình đáng nhớ và cùng những nỗ lực được ghi nhận”.

Trang web Cleanipedia của Unilever, nơi cung cấp các mẹo và lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp, đã trở thành nhà tài trợ độc quyền của #CleanTok™. Kể từ dấu ấn này, Cleanipedia đã chứng kiến ​lượng truy cập tăng 30% đến từ phương tiện truyền thông trả phí, nội dung độc đáo cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng #CleanTok™ ở trong và ngoài nền tảng.

Ngoài ra, các nội dung tự nhiên do người dùng đăng tải trên TikTok đã mang đến những hiểu biết sâu sắc và độc đáo về công dụng sản phẩm của Unilever. Cụ thể, cleanfluencers đã khơi dậy xu hướng làm sạch giày thể thao màu trắng bằng sản phẩm Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng số lượng người mua Cif trong độ tuổi 18-28 ở Anh lên đến 38% và đưa #CleanTok™ trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok.

Hơn nữa, nhằm kết hợp nhu cầu thưởng thức nội dung và yếu tố quảng cáo giải trí, lần đầu tiên, TikTok bắt tay với Unilever trình làng chuỗi phim ngắn đặc biệt gồm 5 tập được trình chiếu ngay tại 10 quốc gia trên TikTok dưới sự dẫn dắt của nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới - Sam Cotton, người sở hữu hơn 56 triệu lượt thích. Chuỗi phim ngắn “Dirty Deeds: A Kitchen Crime” (Tạm dịch: "Phi vụ dọn dẹp: Tội phạm trong nhà bếp") chính là câu chuyện tình yêu đáng nhớ giữa các nhân vật qua lối kể hài hước và bất ngờ.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Giám đốc Tiếp thị Chăm sóc Gia đình, Unilever, Eduardo Campanella chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng tôi thấy một thế hệ Gen Z đầy sáng tạo với những cách thức dọn dẹp chưa từng có thông qua sự lên ngôi của làn sóng #CleanTok. Hiểu rõ tệp khách hàng này và nhu cầu thưởng thức nội dung giải trí ngày càng cao với hơn 56% người dùng TikTok chọn xem video hài hước, chúng tôi muốn đưa thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hấp dẫn và gần gũi hơn nữa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tôn vinh những ý tưởng mới mẻ đã góp phần giúp #CleanTok trở thành hashtag có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay. Thật sự là một niềm vinh hạnh lớn khi được chứng kiến những ý tưởng khác biệt để từ đó hiểu hơn về mong muốn và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người dùng”.

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng #CleanTok™ và danh sách các nhà sáng tạo được đề cử trong cuộc thi tại đây.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn Công nghệ số

AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn

TTTĐ - ETEK phát động AMBA 2026 với chủ đề “Máy tự động trong sản xuất bán dẫn - NPN Loading”, sân chơi lớn giúp sinh viên kỹ thuật tiếp cận công nghệ cao và môi trường thực chiến ngành bán dẫn.
Xem thêm