Tag

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Du lịch 06/04/2023 10:55
aa
TTTĐ - Làm du lịch, nhiều người ví “cực hơn làm dâu trăm họ” bởi hàng ngày phải đối mặt với hàng trăm vị khách có tính khí khác nhau. Tuy nhiên, cũng không ít người đã luôn tìm thấy niềm vui và nguồn năng lượng tích cực nhờ có cơ hội hỗ trợ, giúp đỡ những vị khách mà họ có duyên gặp gỡ nhờ công việc “làm dâu trăm họ” đó.
Giảm sâu vé cáp treo Sun World Ba Den Mountain cho tăng ni, HSSV và người dân Tây Ninh

Hạnh phúc vì gieo niềm vui

Vào một ngày cuối đông lạnh giá trên Fansipan, giữa hàng ngàn lượt khách đổ về đỉnh thiêng mong một lần chinh phục Nóc nhà Đông Dương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình mang dấu ấn vượt thời gian, anh Trần Văn Miên (nhân viên KDL Sun World Fansipan Legend) đặc biệt chú ý đến hai vị khách nước ngoài đặc biệt. Một người cha tóc đã bạc trắng, chừng 60 tuổi, người con là một thanh niên phải ngồi xe lăn để di chuyển. Người cha cần mẫn và nặng nhọc đẩy chiếc xe lăn cho con và thở dài khi phải dừng bước trước những bậc thang dốc lên đỉnh Fansipan. Nhìn thấy vẻ mặt buồn bã, bất lực của người cha, anh Miên dường như hiểu ngay câu chuyện, định bụng tìm cách hỗ trợ hai vị khách.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Anh Miên lập tức chạy đi tìm thêm anh em ở các bộ phận khác để hỗ trợ. Các bạn nhân viên ở bộ phận An ninh và Chăm sóc Y tế nhanh chóng có mặt, chẳng ai bảo ai cùng nâng xe, cầm đồ, lấy thêm mũ áo cho hai cha con để di chuyển lên từng bậc đá.

Khi lần lượt đặt chân đến sân mây, chiêm ngưỡng biển mây và chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, ánh mắt người con trai lấp lánh hạnh phúc, còn người cha đã nở nụ cười mãn nguyện. Ông khẽ ôm đầu con trai mình thể hiện niềm xúc động và hạnh phúc. Người cha có kể rằng, con trai của ông vốn khỏe mạnh, hoạt bát, đã bị một tai nạn cướp đi khả năng di chuyển và phần nào nhận thức. Đau lòng và thương con, ông đã tự hứa với lòng mình là sẽ trực tiếp đưa con trai đến thăm những đất nước, những điểm đến mà anh ấy muốn. “Nghe những lời chia sẻ đầy xúc động đó, tôi đã rơi nước mắt. Những hành động nhỏ bé của chúng tôi đã góp phần đem đến niềm vui chinh phục đỉnh Fansipan cho những vị khách thiếu may mắn. Những điều này khiến chúng tôi càng có động lực nỗ lực quan tâm chân thành tới những vị khách đến với Fansipan” - anh Trần Văn Miên bày tỏ.

Cảm xúc khách hàng quan trọng hơn “quy trình, thủ tục”

Đó là bài học mà Từ Thị Quỳnh An đã đúc rút sau nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng tại khu nghỉ dưỡng 4 lần được World Travel Awards vinh danh sang trọng bậc nhất thế giới. Đến giờ, chị Quỳnh An vẫn nhớ câu chuyện đặc biệt của vị khách Nguyễn Khánh Linh đến từ TPHCM. Chị Linh đã liên hệ với chị nhờ hỗ trợ xác nhận thông tin đặt phòng đã đặt qua một kênh cá nhân trung gian nhưng không rõ lai lịch. Kết quả là chị Linh đã chuyển khoản 50% tiền phòng nhưng không hề có xác nhận đặt phòng như đã hứa. Cảm nhận rõ những lo lắng vì bị mất trắng số tiền đặt cọc của chị Linh, chị Quỳnh An đã từ tốn khuyên chị Linh bình tĩnh, còn mình nhanh chóng báo cáo với cấp trên để tìm phương án xử lý, đảm bảo quyền lợi cho khách. Kênh bán hàng lừa đảo cũng được ghi vào vào danh sách đen để phòng ngừa những trường hợp tương tự xảy ra với du khách khác.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Kết thúc có hậu của câu chuyện trên là chị Linh được hỗ trợ giá ưu đãi khác biệt cùng chính sách nâng hạng phòng. Resort cũng cử nhân viên hỗ trợ đặt phòng chặt chẽ đảm bảo khách được chăm sóc tận tâm nhất sau sự cố, đồng thời tạo điều kiện cho chị Linh được thoải mái lựa chọn thời điểm thuận lợi để đến nghỉ dưỡng.

“Làm dịch vụ, An hiểu có rất nhiều quy trình, quy tắc nhân viên cần tuân thủ. Thời điểm cần ra quyết định linh động để khách hàng có kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn thường đến từ các anh chị quản lý cấp cao hoặc phòng kinh doanh. Song dù chỉ là một nhân viên, An và các bạn hoàn toàn có thể đem đến cho khách hàng sự yên tâm, bằng việc lắng nghe, chia sẻ nỗi lo lắng của khách. Điều đó sẽ góp phần đem đến cảm xúc trọn vẹn cho khách hàng đến InterContinental Danang” - chị Từ Thị Quỳnh An nói.

“Những gì từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”

Đó là câu nói nằm lòng của toàn bộ CBNV các khối Sun World (vui chơi giải trí), Sun Hospitality (Nghỉ dưỡng) và Sun Property (bất động sản) thuộc tập đoàn Sun Group- nơi những câu chuyện đáng yêu và đáng quý như của anh Đào Ngọc Ánh hay chị Từ Thị Quỳnh An không hiếm. “Tập đoàn Du lịch hàng đầu Châu Á” do WTA bình chọn không chỉ kiến tạo nên những công trình Đẳng cấp - Chất lượng - Khác biệt, mà còn đặt ra mục tiêu xây dựng và lan tỏa văn hóa du lịch “từ Tâm”. Sun Group đã xây dựng riêng dự án “Dịch vụ từ Tâm” bài bản, chuyên nghiệp, mang đậm nét văn hóa của riêng mình và đào tạo trên toàn hệ thống. “Chúng tôi mong muốn không chỉ sản phẩm, công trình, mà ngay cả các dịch vụ của Sun Group cũng phải đảm bảo các giá trị cốt lõi: Đẳng cấp - Chất lượng - Khác biệt” - bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, thành viên của dự án “Dịch vụ từ Tâm” chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Bởi vậy, mỗi CBNV của các khối Sun World, Sun Property và Sun Hospitality trước khi được vào vị trí đón và chăm sóc khách hàng, đều được đào tạo bài bản để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về: Diện mạo chỉn chu, Tác phong chuẩn mực, Thái độ 6C, gồm: Chào đón - Chủ động - Cười tươi - Chăm sóc - Cảm ơn - Chân thành. Theo bà Nguyện: “Bản chất của DVTT là truyền lửa cho CBNV, hướng họ đến tinh thần làm dịch vụ, để họ hiểu rằng, trong ngành vui chơi giải trí & khách sạn thì chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn. Tỷ lệ khách hàng quay lại hay bỏ một thương hiệu là vì dịch vụ chứ không phải vì sản phẩm”.

Đánh giá cao chương trình DVTT của Sun Group, ông Seif Hamdy - Tổng Giám đốc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cho biết, 100% CBNV của khu nghỉ dưỡng đã được đào tạo DVTT, thậm chí đã có 9 nhân viên trở thành chuyên gia đào tạo nội bộ cho resort. “Thấu hiểu triết lý, giá trị và tiêu chuẩn của chương trình “Dịch vụ từ Tâm” do Sun Group kiến tạo, chúng tôi tin rằng chương trình sẽ củng cố và bổ sung cho các tiêu chuẩn vốn đã là thương hiệu của IHG. Với cách làm này, resort sẽ cung cấp những trải nghiệm cao cấp cho khách và đảm bảo tính thống nhất trong dịch vụ, tuân theo các tiêu chuẩn của IHG cũng như tiêu chuẩn Dịch vụ từ Tâm. Giữa Sun Group và IHG có sự đồng điệu và cộng hưởng mạnh mẽ”- ông Seif Hamdy chia sẻ.

Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi ...

“Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc “Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc

TTTĐ - Bãi biển hình cánh cung được ôm ấp bởi những cánh rừng già, bờ cát thoải trắng mịn, cùng làn nước trong vắt, ...

Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững

TTTĐ - Sự nâng cấp, thay đổi để theo kịp nhu cầu của con người là yêu cầu bắt buộc của bất kỳ lĩnh vực ...

Vé cáp treo Fansipan giảm tới 50%, chần chờ gì mà chưa đi Sa Pa mùa này? Vé cáp treo Fansipan giảm tới 50%, chần chờ gì mà chưa đi Sa Pa mùa này?

TTTĐ - Không chỉ Sun World Fansipan Legend, nhiều doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tại Sa Pa cũng đang áp dụng những chính ...

Đọc thêm

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Xem thêm