Tag

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Du lịch 06/04/2023 10:55
aa
TTTĐ - Làm du lịch, nhiều người ví “cực hơn làm dâu trăm họ” bởi hàng ngày phải đối mặt với hàng trăm vị khách có tính khí khác nhau. Tuy nhiên, cũng không ít người đã luôn tìm thấy niềm vui và nguồn năng lượng tích cực nhờ có cơ hội hỗ trợ, giúp đỡ những vị khách mà họ có duyên gặp gỡ nhờ công việc “làm dâu trăm họ” đó.
Giảm sâu vé cáp treo Sun World Ba Den Mountain cho tăng ni, HSSV và người dân Tây Ninh

Hạnh phúc vì gieo niềm vui

Vào một ngày cuối đông lạnh giá trên Fansipan, giữa hàng ngàn lượt khách đổ về đỉnh thiêng mong một lần chinh phục Nóc nhà Đông Dương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình mang dấu ấn vượt thời gian, anh Trần Văn Miên (nhân viên KDL Sun World Fansipan Legend) đặc biệt chú ý đến hai vị khách nước ngoài đặc biệt. Một người cha tóc đã bạc trắng, chừng 60 tuổi, người con là một thanh niên phải ngồi xe lăn để di chuyển. Người cha cần mẫn và nặng nhọc đẩy chiếc xe lăn cho con và thở dài khi phải dừng bước trước những bậc thang dốc lên đỉnh Fansipan. Nhìn thấy vẻ mặt buồn bã, bất lực của người cha, anh Miên dường như hiểu ngay câu chuyện, định bụng tìm cách hỗ trợ hai vị khách.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Anh Miên lập tức chạy đi tìm thêm anh em ở các bộ phận khác để hỗ trợ. Các bạn nhân viên ở bộ phận An ninh và Chăm sóc Y tế nhanh chóng có mặt, chẳng ai bảo ai cùng nâng xe, cầm đồ, lấy thêm mũ áo cho hai cha con để di chuyển lên từng bậc đá.

Khi lần lượt đặt chân đến sân mây, chiêm ngưỡng biển mây và chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, ánh mắt người con trai lấp lánh hạnh phúc, còn người cha đã nở nụ cười mãn nguyện. Ông khẽ ôm đầu con trai mình thể hiện niềm xúc động và hạnh phúc. Người cha có kể rằng, con trai của ông vốn khỏe mạnh, hoạt bát, đã bị một tai nạn cướp đi khả năng di chuyển và phần nào nhận thức. Đau lòng và thương con, ông đã tự hứa với lòng mình là sẽ trực tiếp đưa con trai đến thăm những đất nước, những điểm đến mà anh ấy muốn. “Nghe những lời chia sẻ đầy xúc động đó, tôi đã rơi nước mắt. Những hành động nhỏ bé của chúng tôi đã góp phần đem đến niềm vui chinh phục đỉnh Fansipan cho những vị khách thiếu may mắn. Những điều này khiến chúng tôi càng có động lực nỗ lực quan tâm chân thành tới những vị khách đến với Fansipan” - anh Trần Văn Miên bày tỏ.

Cảm xúc khách hàng quan trọng hơn “quy trình, thủ tục”

Đó là bài học mà Từ Thị Quỳnh An đã đúc rút sau nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng tại khu nghỉ dưỡng 4 lần được World Travel Awards vinh danh sang trọng bậc nhất thế giới. Đến giờ, chị Quỳnh An vẫn nhớ câu chuyện đặc biệt của vị khách Nguyễn Khánh Linh đến từ TPHCM. Chị Linh đã liên hệ với chị nhờ hỗ trợ xác nhận thông tin đặt phòng đã đặt qua một kênh cá nhân trung gian nhưng không rõ lai lịch. Kết quả là chị Linh đã chuyển khoản 50% tiền phòng nhưng không hề có xác nhận đặt phòng như đã hứa. Cảm nhận rõ những lo lắng vì bị mất trắng số tiền đặt cọc của chị Linh, chị Quỳnh An đã từ tốn khuyên chị Linh bình tĩnh, còn mình nhanh chóng báo cáo với cấp trên để tìm phương án xử lý, đảm bảo quyền lợi cho khách. Kênh bán hàng lừa đảo cũng được ghi vào vào danh sách đen để phòng ngừa những trường hợp tương tự xảy ra với du khách khác.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Kết thúc có hậu của câu chuyện trên là chị Linh được hỗ trợ giá ưu đãi khác biệt cùng chính sách nâng hạng phòng. Resort cũng cử nhân viên hỗ trợ đặt phòng chặt chẽ đảm bảo khách được chăm sóc tận tâm nhất sau sự cố, đồng thời tạo điều kiện cho chị Linh được thoải mái lựa chọn thời điểm thuận lợi để đến nghỉ dưỡng.

“Làm dịch vụ, An hiểu có rất nhiều quy trình, quy tắc nhân viên cần tuân thủ. Thời điểm cần ra quyết định linh động để khách hàng có kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn thường đến từ các anh chị quản lý cấp cao hoặc phòng kinh doanh. Song dù chỉ là một nhân viên, An và các bạn hoàn toàn có thể đem đến cho khách hàng sự yên tâm, bằng việc lắng nghe, chia sẻ nỗi lo lắng của khách. Điều đó sẽ góp phần đem đến cảm xúc trọn vẹn cho khách hàng đến InterContinental Danang” - chị Từ Thị Quỳnh An nói.

“Những gì từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”

Đó là câu nói nằm lòng của toàn bộ CBNV các khối Sun World (vui chơi giải trí), Sun Hospitality (Nghỉ dưỡng) và Sun Property (bất động sản) thuộc tập đoàn Sun Group- nơi những câu chuyện đáng yêu và đáng quý như của anh Đào Ngọc Ánh hay chị Từ Thị Quỳnh An không hiếm. “Tập đoàn Du lịch hàng đầu Châu Á” do WTA bình chọn không chỉ kiến tạo nên những công trình Đẳng cấp - Chất lượng - Khác biệt, mà còn đặt ra mục tiêu xây dựng và lan tỏa văn hóa du lịch “từ Tâm”. Sun Group đã xây dựng riêng dự án “Dịch vụ từ Tâm” bài bản, chuyên nghiệp, mang đậm nét văn hóa của riêng mình và đào tạo trên toàn hệ thống. “Chúng tôi mong muốn không chỉ sản phẩm, công trình, mà ngay cả các dịch vụ của Sun Group cũng phải đảm bảo các giá trị cốt lõi: Đẳng cấp - Chất lượng - Khác biệt” - bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, thành viên của dự án “Dịch vụ từ Tâm” chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của những người làm dịch vụ từ tâm

Bởi vậy, mỗi CBNV của các khối Sun World, Sun Property và Sun Hospitality trước khi được vào vị trí đón và chăm sóc khách hàng, đều được đào tạo bài bản để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về: Diện mạo chỉn chu, Tác phong chuẩn mực, Thái độ 6C, gồm: Chào đón - Chủ động - Cười tươi - Chăm sóc - Cảm ơn - Chân thành. Theo bà Nguyện: “Bản chất của DVTT là truyền lửa cho CBNV, hướng họ đến tinh thần làm dịch vụ, để họ hiểu rằng, trong ngành vui chơi giải trí & khách sạn thì chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn. Tỷ lệ khách hàng quay lại hay bỏ một thương hiệu là vì dịch vụ chứ không phải vì sản phẩm”.

Đánh giá cao chương trình DVTT của Sun Group, ông Seif Hamdy - Tổng Giám đốc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cho biết, 100% CBNV của khu nghỉ dưỡng đã được đào tạo DVTT, thậm chí đã có 9 nhân viên trở thành chuyên gia đào tạo nội bộ cho resort. “Thấu hiểu triết lý, giá trị và tiêu chuẩn của chương trình “Dịch vụ từ Tâm” do Sun Group kiến tạo, chúng tôi tin rằng chương trình sẽ củng cố và bổ sung cho các tiêu chuẩn vốn đã là thương hiệu của IHG. Với cách làm này, resort sẽ cung cấp những trải nghiệm cao cấp cho khách và đảm bảo tính thống nhất trong dịch vụ, tuân theo các tiêu chuẩn của IHG cũng như tiêu chuẩn Dịch vụ từ Tâm. Giữa Sun Group và IHG có sự đồng điệu và cộng hưởng mạnh mẽ”- ông Seif Hamdy chia sẻ.

Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi ...

“Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc “Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc

TTTĐ - Bãi biển hình cánh cung được ôm ấp bởi những cánh rừng già, bờ cát thoải trắng mịn, cùng làn nước trong vắt, ...

Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững

TTTĐ - Sự nâng cấp, thay đổi để theo kịp nhu cầu của con người là yêu cầu bắt buộc của bất kỳ lĩnh vực ...

Vé cáp treo Fansipan giảm tới 50%, chần chờ gì mà chưa đi Sa Pa mùa này? Vé cáp treo Fansipan giảm tới 50%, chần chờ gì mà chưa đi Sa Pa mùa này?

TTTĐ - Không chỉ Sun World Fansipan Legend, nhiều doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tại Sa Pa cũng đang áp dụng những chính ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia Du lịch

Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" ra mắt ngày 20/12, hứa hẹn dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026 Du lịch

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2026 gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen và Mùa hoa anh đào 2026.
Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam bên cạnh khẳng định sức hút ngày càng gia tăng của chúng ta trên bản đồ du lịch thế giới, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hóa thị trường, hướng tới khách quốc tế có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 1 triệu tỷ đồng năm 2025.
Xem thêm