Tag

Niềm tin và ước vọng gửi vào năm học mới

Giáo dục 04/09/2024 15:13
aa
TTTĐ - Cứ mỗi độ Thu sang, khi cờ đỏ sao vàng ngập tràn từng góc phố, đường quê mừng Tết độc lập (2/9) cũng là lúc học trò cả nước lại hân hoan khi mùa tựu trường đang đến thật gần.
Vì sao ngày 5/9 được chọn là ngày khai giảng năm học mới? Không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn, ngập úng

Hướng đến năm học chất lượng

Đón chào năm học mới 2024 - 2025, cùng với học sinh cả nước, hơn 2,3 triệu học sinh Thủ đô cùng đội ngũ hơn 13.000 nhà giáo cùng hàng triệu phụ huynh hướng đến ngày khai giảng với niềm tin yêu và bao kỳ vọng vào một năm học mới hứa hẹn nhiều thành tích mới.

Niềm tin và ước vọng gửi vào năm học mới
Cô và trò trường THCS Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Là ngôi trường nằm ở huyện ngoại thành xa xôi của Thủ đô Hà Nội, 525 học sinh trường THCS Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đầy háo hức trước ngày khai giảng năm học mới. Đa phần, phụ huynh của nhà trường đều làm nông nghiệp, có điều kiện kinh tế không mấy dư dả. Dù có khó khăn nhưng các bậc phụ huynh vẫn luôn dành sự quan tâm đến việc học của con.

Để đảm bảo điều kiện dạy và học, trước thềm năm học mới, nhà trường tiến hành rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, lập kế hoạch bổ sung thiết bị đồ dùng học tập còn thiếu, sửa chữa thiết bị hỏng hóc; tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, cắt tỉa những cành cây cho gọn gàng, sạch đẹp, trang trí bên ngoài, bên trong các phòng học, tạo không gian học tập thoải mái và an toàn nhất cho học sinh.

Về công tác chuyên môn, ngay từ những ngày đầu tháng 8/2024, BGH nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia các đợt tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Mỗi tổ nhóm trong nhà trường đã thực hiện 2 buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng thời kết hợp cùng một số trường trong huyện tổ chức các buổi chuyên đề trong đó có mời các của các chuyên gia có chuyên môn cao để giúp nâng cao chất lượng đội ngũ.

Niềm tin và ước vọng gửi vào năm học mới
Năm học 2024 - 2025, thầy và trò trường THCS Nam Phương Tiến B quyết tâm đạt được thêm nhiều thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10

Theo nhà giáo Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Nam Phương Tiến B, năm học 2024 - 2025, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 sẽ được triển khai ở tất cả các khối lớp và đây là năm đầu tiên 117 học sinh khối lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT theo cấu trúc mới. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ năm học, trường THCS Nam Phương Tiến B đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên để sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới.

Điều kiện thuận lợi lớn với nhà trường là có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn luôn đoàn kết, nhiệt tình, ham học hỏi. Trường có cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ cho việc dạy và học.

Trước thềm năm học mới, nhà trường đã khắc phục xong khó khăn khi thiếu 1 giáo viên dạy Tin và 1 giáo viên dạy Tiếng Anh.

“Năm học 2023 - 2024, trường THCS Nam Phương Tiến B là 1 trong 2 nhà trường đạt tỉ lệ 100% học sinh thi đỗ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Với thành tích đáng tự hào ấy, bước vào năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò nhà trường đặt mục tiêu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2; Tiếp tục phát huy truyền thống nhà trường với 3 năm liên tiếp đạt tập thể Lao động Xuất sắc cấp thành phố”, nhà giáo Phạm Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Niềm tin và ước vọng gửi vào năm học mới
Các học trò đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10 tặng hoa tri ân Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Du

Bắt đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm

Đó là những lời cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhắn nhủ học sinh đầu năm học mới 2024 - 2025.

Từ mùa thu đầu tiên năm 2018, trường THCS Nguyễn Du non trẻ ra đời với quy mô chỉ 10 lớp học và 312 học sinh. Đến năm học 2024 - 2025, trường có tổng 30 lớp và 1260 em học sinh. Quy mô nhà trường đã gấp 3 so với năm đầu tiên.

Chặng đường 6 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có 1 năm học được UBND TP Hà Nội tặng Cờ dẫn đầu thi đua, 2 năm học được Bằng khen của UBND TP Hà Nội, 3 năm học được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp TP.

Niềm tin và ước vọng gửi vào năm học mới
Trường THCS Nguyễn Du đón học sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025

Từ năm học đầu tiên chỉ có 1 em học sinh đỗ chuyên, 56% học sinh đỗ vào THPT công lập. Năm học vừa qua, nhà trường có trên 90% học sinh đỗ vào trường THPT công lập và 20 em học sinh đỗ vào trường chuyên. Tuy nhiên, điều đặc biệt không chỉ là thành tích học tập của các em mà chính là sự trưởng thành của các em khi rời xa mái trường Nguyễn Du.

Nhắn nhủ đến các học trò, cô Nguyễn Thị Lý nhấn mạnh: “Các em hãy nhớ rằng, mỗi bài học không chỉ là kiến thức mà còn là cơ hội để các em học cách làm người, biết yêu thương và sẻ chia.

Mỗi học sinh hãy bắt đầu năm học mới với tinh thần hăng say, lòng quyết tâm và sự lạc quan; ãy đặt ra mục tiêu cho bản thân, nỗ lực học tập và không ngừng rèn luyện để trở thành những học sinh xuất sắc, không chỉ về kiến thức mà còn về phẩm chất. Mỗi ngày đến trường là một cơ hội để các em trưởng thành, để khám phá thế giới xung quanh và để xây dựng những ước mơ cho tương lai”.

Đọc thêm

Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương Giáo dục

Kết nối tri thức - Lan tỏa yêu thương

TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, hơn 5.000 học sinh các cấp học của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ đã tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới. Chủ đề năm học mới của Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ là "Kết nối tri thức - Lan toả yêu thương".
Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” Giáo dục

Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới Giáo dục

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 2.550 học sinh long trọng tổ chức lễ khai giảng, hân hoan bước vào năm học mới.
Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Học sinh, giáo viên Trường Mầm non Bà Triệu đón năm học mới trong ngôi trường khang trang hiện đại trên "khu đất vàng" của quận Hoàn Kiếm.
Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới Giáo dục

Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hoà chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, gần 70.000 học sinh trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Trên gương mặt các em đều ánh lên niềm vui, sự hân hoan chào đón năm học mới.
Xem thêm