Tag

Niềm vui được cống hiến và sẻ chia với cộng đồng

Nhịp sống trẻ 02/08/2024 11:03
aa
TTTĐ - Sau mỗi chuyến đi tình nguyện, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Linh Trang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiểu và thương cảm thấy thương người, thương đời hơn và hạnh phúc khi học được cách nhìn cuộc sống đa chiều.
Tiếp nối hành trình sẻ chia của ông chủ bánh đậu xanh Nguyên Hương

Năm 2010, khi đó Trang học lớp 10 đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội). Cũng năm đó, lần đầu tiên cô gái trẻ đến thăm Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (Ba Vì, Hà Nội). “Chuyến đi đó để lại trong mình rất nhiều cảm xúc khó tả khi gặp gỡ rất nhiều mảnh đời bất hạnh. Mình quyết định phải làm điều gì đó hỗ trợ những người khuyết tật nơi đây nên đã cố gắng trích tiền từ việc bán giấy vụn để có thể thực hiện hoạt động nấu cháo hàng tháng ở trung tâm”, Trang kể.

Sau chuyến đi đó, Trang càng dành nhiều thời gian, tâm huyết hơn cho các hoạt động tình nguyện với suy nghĩ: Muốn được giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, an ủi người già cô đơn, trao cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn cơ hội đầy đủ hơn trong học tập và có những ngày lễ trọn vẹn. Vì vậy, những năm tháng là sinh viên, Trang luôn có mặt trong các hoạt động tình nguyện của trường.

Nguyễn Linh Trang
Nguyễn Linh Trang

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trang chọn hướng đi riêng về mở cửa hàng kinh doanh tại phường Liễu Giai. Vì vậy, cô gái trẻ có điều kiện thuận lợi hơn trong tham gia hoạt động Đoàn, Hội và phong trào tình nguyện. Năm 2022, Trang thành lập và làm chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiểu và thương với 10 thành viên. Với mong muốn sẻ chia với cộng đồng, thứ tư hàng tuần cô gái trẻ và các thành viên câu lạc bộ lại có mặt tại Bệnh viện Việt Đức trao tặng suất ăn đến bệnh nhân và người nhà.

Câu lạc bộ cũng kết hợp cùng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tổ chức các chương trình thiện nguyện như: Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây cầu, nhà nhân ái… Những chương trình như: “Tháng ba biên giới” (tại Móng Cái, Quảng Ninh); Hành trình xoa dịu nỗi đau da cam tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Dioxin Việt Nam; “Núi ngàn yêu thương” (tại Mộc Châu, Sơn La); “Ngọn gió yêu thương” (tại Quốc Oai, Hà Nội)... đã thực sự tạo được dấu ấn và lan tỏa trong cộng đồng.

Nguyễn Linh Trang (thứ 2 từ trái sang) thăm, tặng quà gia đình chính sách
Nguyễn Linh Trang (thứ 2 từ trái sang) thăm, tặng quà gia đình chính sách

“Hàng tháng, câu lạc bộ kết hợp cùng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tổ chức các chuyến đi đến những nơi khó khăn. Thông qua Đoàn Thanh niên địa phương, chúng mình sẽ lấy danh sách cụ thể, đến tận nơi trao tặng quà đúng đối tượng cần hỗ trợ”, Trang chia sẻ.

Trang cho biết thêm, mỗi tháng một chuyến đi nhưng tất cả những nơi cô gái trẻ đặt chân đến đều để lại những ấn tượng riêng. Mỗi vùng đất, con người có những khó khăn, vất vả riêng và cần sự sẻ chia từ cộng đồng. “Được đi, trải nghiệm giúp mình trưởng thành hơn, yêu quý cuộc sống và cố gắng sống tốt hơn. Mình cảm thấy hạnh phúc, may mắn hơn nhiều người vì được sống khỏe mạnh, đầy đủ yêu thương”, Trang nói.

Nguyễn Linh Trang (thứ 2 từ trái sang) thăm, tặng quà gia đình chính sách
Nguyễn Linh Trang (ngoài cùng bên phải) thăm, tặng quà gia đình chính sách

Vì vậy, Trang luôn cố gắng làm việc thật tốt để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Qua những chuyến đi, cô gái trẻ nhận thấy rất nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc đường đi lại còn khó khăn. Vì thế, thời gian tới, ngoài hoạt động thăm, tặng quà, Trang mong muốn cùng các thành viên câu lạc bộ và các đơn vị khác có thể hỗ trợ làm đường giúp bà con vùng sâu, vùng xa đi lại thuận tiện và cũng để lại giá trị lâu dài hơn thay vì chỉ tặng nhu yếu phẩm như trước.

Đọc thêm

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - 60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Những lưu ý cho tân sinh viên Nhịp sống trẻ

Những lưu ý cho tân sinh viên

TTTĐ - Nhiều tân sinh viên cho rằng, vừa trải qua 1 năm học tập vất vả và có 1 kỳ thi thành công, vì vậy lên môi trường đại học tạm thời nghỉ ngơi một thời gian. Quan niệm này của các bạn liệu có đúng?
Tiếp bước bản hùng ca lịch sử phong trào Ba sẵn sàng Nhịp sống trẻ

Tiếp bước bản hùng ca lịch sử phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trải qua chiều dài dòng chảy lịch sử, phong trào Ba sẵn sàng vẫn sống mãi như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
Xem thêm