Tag

Tiếp nối hành trình sẻ chia của ông chủ bánh đậu xanh Nguyên Hương

Nhịp sống phương Nam 20/07/2024 16:01
aa
TTTĐ - Khi biết tin một bé trai 7 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, cụ Đoàn Văn Đạt - chủ thương hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương dù đã gần cái tuổi 90 vẫn đích thân đến thăm và trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho gia đình cháu.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương “Chim xanh” và 11 năm tình nguyện sẻ chia “Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia

Cháu Nguyễn Tấn Phước, sinh năm 2017, quê Bình Phước hiện đang phải điều trị bệnh ung thư máu giai đoạn 3. Từ năm 2023, khi phát hiện cháu Phước mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình đã đưa đi chạy chữa ở nhiều nơi. Hiện cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), với chi phí ước tính khoảng trên dưới 500 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình cháu Phước lại vô cùng khó khăn khi không có đất đai, nhà cửa. Bố cháu phải đi làm thuê các công việc như: Cạo mủ cao su, hái điều nhưng mùa có mùa không, nên kéo theo kinh tế không ổn định. Tháng nào không đi làm được thì chỉ trông chờ vào lương công nhân của người mẹ.

Mẹ cháu Phước làm công nhân, lương tháng 5 triệu, nếu tăng ca thì 7 triệu nhưng hiện nay cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc tại quê nhà Bình Phước để đưa cháu đi điều trị tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài gồng gánh khoản chi phí chữa bệnh cho con, bố mẹ cháu vẫn phải lo tiền để nuôi một người con cả hiện đang lên lớp 10 và người con giữa năm nay lên lớp 7.

Khi biết được thông tin này, cụ Đoàn Văn Đạt - chủ thương hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương dù đã ngót nghét tuổi gần 90, đi lại khó khăn nhưng cụ vẫn cùng hai người con của mình đích thân tới thăm hỏi và động viên cháu Phước.

Tại đây, người con gái thứ 2 của cụ Đạt đã thay cụ trao 20 triệu đồng để phần nào giúp gia đình cháu Phước có thêm chi phí chữa bệnh, cũng như khích lệ thêm về mặt tinh thần.

Người con gái thứ 2 của ông Đoàn Văn Đạt đã thay mặt ông trao tặng phần quà trị giá 20 triệu đồng cho mẹ cháu Phước
Người con gái thứ 2 của cụ Đoàn Văn Đạt đã thay mặt cụ trao tặng 20 triệu đồng cho mẹ cháu Phước

Ngoài công việc kinh doanh mang lại công ăn việc làm cho người dân tại quê hương Hải Dương, cụ Đạt còn dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cho những hoạt động an sinh xã hội, để luôn có thể mang đến sự sẻ chia và tấm lòng yêu thương tới các hoàn cảnh khó khăn.

Sự yêu thương đó đã được gửi trao tại Quỹ thiện nguyện Tâm Phát - quỹ để cụ dùng hỗ trợ cho những bệnh nhân có hòan cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc. Dù tuổi đã cao, thế nhưng đôi chân không biết mệt mỏi của cụ đã đi đến khắp các tỉnh, thành trên cả nước để giúp đỡ những người gặp phải hoàn cảnh éo le, động viên giúp họ vượt lên ổn định cuộc sống.

Theo đó, cụ Đạt đã trao tặng 2 căn nhà đồng đội cho các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng gặp khó khăn về nhà ở thông qua chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo năm 2019” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức.

Tiếp nối hành trình sẻ chia của ông chủ bánh đậu xanh Nguyên Hương
Cụ Đạt cùng 2 con đến thăm hỏi, động viên cháu Phước

Mỗi khi đi từ thiện, cụ Đạt luôn cho các con đi cùng để thấy được ý nghĩa của những việc thiện cha mình đã làm và noi theo. Cụ Đạt từng chia sẻ, cụ không làm từ thiện để quảng bá thương hiệu Nguyên Hương mà coi đó là tích đức cho con cháu, chia sẻ với xã hội và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Đọc thêm

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng Doanh nghiệp

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) về các hành vi sai trái của Công ty này.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Quảng Nam: Điểm đến đầu tư lý tưởng với tiềm năng bứt phá Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Điểm đến đầu tư lý tưởng với tiềm năng bứt phá

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) vừa tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư về Quảng Nam” tại quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).
Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm? Đường dây nóng

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm?

TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố ngày 26/5/2024, công trình cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu (xã Thạnh Đông, Tân Hiệp, Kiên Giang) lộ thêm nhiều dấu hiệu vi phạm về kỹ thuật và tài chính.
Người dân TP HCM xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân TP HCM xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, người dân TP HCM đã vô cùng đau xót trước mất mát to lớn của cả dân tộc. Những ngày vừa qua, hàng trăm người dân đã đến chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TP HCM) để dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ cố Tổng Bí thư.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Chứng khoán APG bị phạt 500 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4 tháng Doanh nghiệp

Chứng khoán APG bị phạt 500 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4 tháng

TTTĐ - Vi phạm báo cáo dự kiến giao dịch, Chứng khoán APG bị xử phạt số tiền hơn 500 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 4 tháng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng liên tục phải nhận án phạt với nhiều vi phạm khác nhau.
Xem thêm