Tag

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới"

Đô thị 21/09/2021 20:48
aa
TTTĐ - Trong ngày đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được điều chỉnh theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 của Thủ tướng, người dân Hà Nội vui mừng, hạnh phúc khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K để bảo vệ những thành quả đã đạt được.
Nghiêm túc và phối hợp nhịp nhàng đưa thành phố về trạng thái bình thường mới Thâu đêm chống dịch, quyết tâm đưa Hà Nội về trạng thái bình thường mới

Ngày 21/9, thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được điều chỉnh theo nguyên tắc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế. Thành phố không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn thành phố.

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ người dân cài đặt và quét mã QR để khai báo y tế
Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ người dân cài đặt và quét mã QR để khai báo y tế

Ghi nhận trong ngày giao thông trên các trục chính ra vào trung tâm thành phố tăng mạnh hơn so với những ngày thực hiện Chỉ thị 16. Các cửa hàng kinh doanh, cắt tóc, cửa hàng điện tử, điện lạnh đã mở cửa trở lại. Tại phố Thụy Khuê, một số cửa hiệu kinh doanh bánh Trung thu đã mở cửa, dù là cuối giờ chiều nhưng vẫn có khá đông người dân đến mua bánh. Tại phố Hàng Mã, Hàng Lược, nhiều người dân đi mua sắm đồ chơi Tết Trung thu cho trẻ em. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn duy trì chốt trực đề tuần tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Hiệu cắt tóc của anh Dũng ở phố Hàng Lược trong ngày đầu mở cửa, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch
Hiệu cắt tóc của anh Dũng ở phố Hàng Lược trong ngày đầu mở cửa, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Cùng với đó, các cửa hiệu cắt tóc vỉa hè cũng được người dân mở ra để phục vụ người dân sau hai tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhiều người bày tỏ vui mừng khi thành phố đã có những quyết sách kịp thời, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch để hôm nay họ được ra đường cắt tóc, mua sắm nhưng vẫn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đó là sát khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, bảo vệ thành quả chống dịch.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên phố Hàng Mã vẫn được duy trì để bảo đảm người dân không tụ tập mua sắm đông người
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên phố Hàng Mã vẫn được duy trì để bảo đảm người dân không tụ tập mua sắm đông người

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Dũng, chủ hiệu cắt tóc ở 12 Hàng Lược chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vui và hạnh phúc khi thành phố nới lỏng giãn cách. Tôi được cắt tóc phục vụ bà con, có thêm thu nhập sau 2 tháng phải ngồi nhà, không được đi lại. Thật may là lãnh đạo thành phố đã có những quyết sách kịp thời, quyết liệt trong công tác tiêm vắc xin, xét nghiệm diện rộng, khoanh vùng bóc tách F0 để dần khống chế được dịch bệnh, không để nghiêm trọng như một số tình thành phía Nam. Ngày hôm nay người dân cảm thấy rất vui khi được trở lại cuộc sống bình thường mới theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ sáng đến giờ khách đến cửa hàng khá đông, tôi cũng chuẩn bị sẵn ghế để khách ngồi đợi giữ khoảng cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; Ghi số điện thoại hẹn giờ gọi khách ra cắt, tránh tụ tập đông người đề phòng dịch bệnh…".

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Cửa hàng buôn bán, sửa chữa xe máy trên phố Điện Biên thực hiện khia báo QR trong ngày mở cửa sau nhiều ngày giãn cách
Cửa hàng buôn bán, sửa chữa xe máy trên phố Điện Biên thực hiện khai báo QR trong ngày mở cửa sau nhiều ngày giãn cách
Cửa hàng trên phố Đội Cấn đã được mở cửa sau nhiều ngày đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19
Cửa hàng sửa xe trên phố Đội Cấn đã được mở cửa sau nhiều ngày đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19

Cùng chung niềm vui như anh Dũng và nhiều người dân khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Sử, chủ cửa hàng sửa xe máy ở 36 phố Đội Cấn, quận Ba Đình cho biết, "Mấy ngày trước đoạn phố này phải đóng chặt theo Chỉ thị 16 do có nhiều ca F0 khiến tôi và các gia đình, hộ kinh doanh rất lo lắng. Mấy hôm nay được mở cửa làm việc, chúng tôi lại cảm thấy hạnh phúc, trân trọng những ngày Hà Nội bình yên, dịch bệnh được khống chế".

Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Niềm vui vỡ òa khi cuộc sống trở về trạng thái
Người dân đến mua hàng tại siêu thị điện máy MediaMart (số 29F Hai Bà Trưng), thực hiện nghiêm quy định 5K
Người dân đến mua hàng tại siêu thị điện máy MediaMart (số 29F Hai Bà Trưng), thực hiện nghiêm quy định 5K

Tại siêu thị điện máy MediaMart (số 29 F Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có khá đông khách đến mua hàng. Lực lượng bảo vệ ở đây cũng yêu cầu khách đến phải khai báo y tế, quét mã QR, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay…

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Công ty CP MediaMart Việt Nam cho biết, 9 giờ sáng nay, tất cả các siêu thị điện máy MediaMart trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách. Trước đó, các siêu thị đã dọn dẹp, vệ sinh quầy kệ, hàng hóa, kiểm tra, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch.

“Tuy sức mua ngày đầu mở cửa tăng, các mặt hàng được nhiều người tìm mua là tủ lạnh, điều hòa, đồ gia dụng, máy tính. Tuy nhiên với hệ thống siêu thị rộng khắp trên địa bàn, diện tích siêu thị lớn nên chúng tôi đảm bảo việc mua sắm được thực hiện đúng theo yêu cầu về phòng dịch, đảm bảo khoảng cách khi khách hàng đến mua sắm, không có hiện tượng xếp hàng, chen lấn...”, đại diện Công ty CP MediaMart Việt Nam chia sẻ.

Siêu thị điện máy có diện tích rộng, bảo đảm giãn cách phòng chống dịch
Siêu thị điện máy có diện tích rộng, bảo đảm giãn cách phòng chống dịch

Cùng với việc nới lỏng giãn cách, cho phép một số cửa hàng kinh doanh được mở cửa theo Chỉ thị 15, Hà Nội vẫn duy trì 22 chốt tại các cửa ngõ ra, vào thành phố để kiểm soát người và phương tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các tổ covid cộng đồng vẫn duy trì công tác chống dịch
Các tổ Covid-19 cộng đồng vẫn duy trì công tác chống dịch
Một cửa hàng bán báo trên phố Đội Cấn cũng mở trở lại
Một cửa hàng bán báo trên phố Đội Cấn cũng mở trở lại
Khách đến cửa hàng cắt tóc trên phố Điện Biên giữ khoảng cách phòng dịch
Khách đến cửa hàng cắt tóc trên phố Điện Biên giữ khoảng cách phòng dịch
Lượng phương tiện tăng cao so với những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16
Lượng phương tiện tăng cao so với những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16
Người dân đi mua bánh Trung thu trên phố Thuỵ Khuê
Người dân đi mua bánh Trung thu trên phố Thuỵ Khuê

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm