Tag

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 30/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa Ninh Thuận: Cơ hội rèn luyện kỹ năng và tác phong quân đội Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi
Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động truyền thống được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức thường niên trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” gắn với Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động truyền thống được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức thường niên trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Hoạt động này nhằm cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Gắn liền với chiến dịch "Hoa phượng đỏ", "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành một chương trình tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Các đội hình thanh niên tình nguyện ra quân “ Tiếp sức mùa thi” năm 2024.
Các đội hình thanh niên tình nguyện ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã chỉ đạo thành lập 40 đội hình tình nguyện tại 17 điểm thi với hơn 400 tình nguyện viên đến từ các trường Cao Đẳng nghề, Đại học Nông lâm Phân hiệu Ninh Thuận, nhóm Cựu học sinh - Thanh niên xung kích Ninh Thuận tại thành phố Hồ Chí Minh và các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ trong toàn tỉnh.

Các tình nguyện viện sẽ tham gia các hoạt động hỗ trợ như, đi lại, chỗ ở, y tế, thông tin… nhằm phục vụ thí sinh và người nhà; đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi và khu vực lân cận.

Đồng chí Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận khẳng định, chương trình “Tiếp sức mùa thi” luôn là người bạn đồng hành cùng thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Qua chương trình, hàng nghìn suất ăn miễn phí, nước uống, cẩm nang, nơi nghỉ, chuyến xe tình nguyện... đã được trao tặng, góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương cho thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cũng là môi trường để thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội.

Những trải nghiệm đó là hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến.

Ban tổ chức tặng quà cho các đơn vị có đội hình thanh niên tình nguyện “ Tiếp sức mùa thi” năm 2024.
Ban tổ chức tặng quà cho các đơn vị có đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Trường ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ninh Thuận đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của thanh niên; đồng thời, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau chương trình nhằm nâng cao khí thế phấn khởi trong thanh niên, tạo sức lan toả đến toàn xã hội.

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi
Ban tổ chức trao học bổng "Thắp sáng ước mơ", cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 30 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ", mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; đồng thời trao tặng quà cho các đơn vị có đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 cấp tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Ninh Thuận có 6.317 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh được bố trí 17 điểm thi với 275 phòng thi và 27 phòng chờ đặt tại 7 huyện, thành phố của tỉnh.

Đọc thêm

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Xem thêm