Tag
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

Đô thị 08/09/2024 19:45
aa
TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Phụ nữ Thủ đô chung tay khắc phục hậu quả của bão số 3 Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

Huy động hơn 2000 người tham gia chống bão

Ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có báo cáo thành phố về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Theo báo cáo, thực hiện các công điện của thành phố, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành các công điện về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024. UBND quận đã yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Ban Chỉ huy các phường tổ chức nghiêm chế độ trực ban và báo cáo kịp thời mọi ảnh hưởng do các cơn bão gây ra, triển khai các phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ” để chủ động ứng phó với những diễn biến của cơn bão số 3, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường
Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm dẫn đầu đoàn công tác xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Ngày 6/9, UBND quận Nam Từ Liêm đã thành lập 4 đoàn kiểm tra do đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo trực tiếp công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại các công trình trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công, các địa điểm ngập úng trên địa bàn 10 phường thuộc quận Nam Từ Liêm.

Chiều 7/9, Đoàn công tác của UBND quận Nam Từ Liêm do Phó Chủ tịch UBND quận Phùng Ngọc Sơn - chủ trì đã kiểm tra công tác xử lý, khắc phục sự cố tại địa bàn các phường và tuyến đường, phố trên địa bàn quận.

Theo báo cáo của Xí nghiệp Thủy lợi Từ Liêm, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm hiện đang vận hành Trạm bơm Cầu Ngà 1 với 6 tổ máy và Trạm bơm Cầu Ngà 3 với 3 tổ máy, tổng công suất là 20.550m3/h.

Quận đã được huy động 2.148 người, 40 ô tô, 25 cưa máy, dao, kìm, búa, các trang bị bảo hộ cá nhân khác... tham gia chống bão. UBND các phường đã chủ động xây dựng các phương án di dời khi có thiên tai sự cố.

Sáng 8/9, Đoàn kiểm tra do đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy là Trưởng đoàn, đồng chí Mai Trọng Thái - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận cùng các Phó Chủ tịch UBND quận, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tổ chức kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại các phường trên địa bàn quận; kiểm tra, chỉ đạo Ban quản lý các chợ trên địa bàn thực hiện bình ổn giá và tuyên truyền các tiểu thương không găm hàng, tăng giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian diễn ra thiên tai.

UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo các phòng, ban có liên quan thực hiện rà soát các đối tượng người có công, chính sách, các đối tượng yếu thế, các trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc của các phường, nhà văn hóa… bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, báo cáo về UBND quận để có phương án khắc phục, hỗ trợ kịp thời. Hiện trên địa bàn quận đang còn một số điểm ngập úng tại phường Tây Mỗ, Đại Mỗ và Cầu Diễn.

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái cùng đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo các trạm bơm tiêu thoát nước sau bão số 3
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái cùng đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo các trạm bơm tiêu thoát nước, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Tính đến 15h30 ngày 8/9, trên địa bàn quận có 1.229 cây đổ và 421 cây gãy cành. UBND các phường đã chủ động phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh trên địa bàn đang thực hiện cắt dọ, di dời đảm bảo an toàn cho người dân và tạo thuận lợi cho việc lưu thông.

Cây đổ đã làm 2 người thương vong, 15 xe ô tô, 1 xe máy bị hư hỏng, đại diện lãnh đạo quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm và các phòng ban của quận, Đảng uỷ, UBND phường Mễ Trì đã kịp thời thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị thiệt mạng do bão.

Cũng theo báo cáo, bão số 3 cũng làm lật 30 mái tôn, 1 nhà tạm bị sập; 12 cột điện gãy, đổ; 17 sự cố tại các trạm điện (hiện đã xử lý 8/17 sự cố). Nhiều công trình tại cơ sở tín ngưỡng tôn giáo cũng bị hư hỏng, cây đổ…

Nhiều giải pháp khắc phục hậu quả sau bão

Theo lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, trong những ngày tới, Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình bão, mưa, lũ, úng ngập để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời và xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết gây ra. Các đơn vị duy trì nghiêm túc trực ban 24/24 giờ để cập nhật và phản ánh tình hình bão, mưu, lũ, ngập úng, kịp thời tổng hợp các thiệt hại do thiên tai (nếu có) trên địa bàn.

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn cùng tổ công tác xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn cùng tổ công tác xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Nhằm đảm bảo giao thông trên địa bàn quận được thông suốt, đặc biệt là các tuyến đường chính, UBND quận đã tập trung chỉ đạo, huy động toàn bộ lực lượng quân sự, công an, đơn vị quản lý cây xanh, các phòng, ban, đơn vị có liên quan và UBND các phường tập trung toàn bộ trang thiết bị để kịp thời triển khai giải tỏa cây đổ, cành gãy trước mắt để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn quận xong trước ngày 9/9.

Các lực lượng tiếp tục triển khai công tác xử lý thu dọn cây đổ, cành gãy, dựng lại cây, trồng thay thế và dọn vệ sinh, thu hồi củi gỗ; thực hiện giải tỏa xong trước ngày 12/9. Đối với các cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, quý hiếm có giá trị kinh tế cao chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đánh giá có thể chống dựng tại chỗ thì triển khai thực hiện, trường hợp không thể chống dựng thì chuyển về vườn ươm của đơn vị để chăm sóc và trồng vào vị trí phù hợp trên địa bàn.

Đối với những cây đổ ra lòng đường để đảm bảo giao thông sẽ chuyển các cây sau khi cắt lên hè để phục vụ công tác trồng lại cây xanh. Việc trồng lại cây xanh thực hiện xong trước ngày 15/9.

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường
Các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Quận chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận, UBND các phường và các đơn vị có liên quan phối hợp với Ban Giám hiệu các trường tập trung xử lý, khắc phục các sự cố tại các trường do ảnh hưởng của bão; thực hiện công tác vệ sinh môi trường xong trong ngày 8/9 để phục vụ các cháu học sinh trở lại trường học bình thường.

Quận tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý các chợ trên địa bàn thực hiện duy trì hoạt động các chợ bình thường từ ngày 9/9, bình ổn giá và tuyên truyền các tiểu thương không găm hàng, tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Công ty Điện lực Nam Từ Liêm phối hợp với UBND các phường khẩn trương khắc phục các sự cố về điện trên địa bàn do ảnh hưởng của cơn bão hoàn thành trong ngày 9/9.

Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận tiếp tục thực hiện rà soát các đối tượng người có công, chính sách, các đối tượng yếu thế, các hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, báo cáo về UBND quận để có phương án khắc phục, hỗ trợ kịp thời…

Đọc thêm

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3 Xã hội

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 khiến hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội bị gãy đổ.
EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3 Đô thị

EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3

TTTĐ - Để chủ động phòng chống bão số 3, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển nhanh chóng tại Việt Nam và sự phát triển đó không thể tách rời với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông vận tải. Nhằm hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, tỉnh Bình Dương đã và đang từng bước chú trọng triển khai hoàn thiện, thực hiện các nhiệm vụ để thúc đẩy tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, phát triển kinh tế.
Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão Đô thị

Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi Đô thị

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Xem thêm