Tag
"Chè Việt - Di sản và tương lai"

Nơi cộng đồng Yêu trà Việt kết nối các giá trị

Thị trường - Tài chính 10/11/2024 09:00
aa
TTTĐ - Chiều 9/11 tại Cung Tri thức thành phố Hà Nội, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng cộng đồng "Yêu trà Việt" tổ chức chương trình “Chè Việt - Di sản và tương lai” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.
Nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ
Nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP Nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP
Lan tỏa giá trị sống bằng những điều tử tế Lan tỏa giá trị sống bằng những điều tử tế

Chương trình "Chè Việt - Di sản và tương lai" không chỉ là một sự kiện vinh danh mà còn là một hành trình khám phá văn hóa trà từ khắp các vùng miền của Việt Nam, vì mỗi tỉnh trồng chè đều có những nét văn hóa chè độc đáo.

Nơi cộng đồng Yêu trà Việt kết nối các giá trị
Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm "Chè Việt - Di sản và tương lai"

Đó cũng là lý do để cộng đồng "Yêu trà Việt" phối hợp cùng Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hóa sáng tạo Việt Nam - Asean (cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội), cùng với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức kết nối, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm chè nội địa, khuyến khích người dân thưởng thức trà Việt.

Trước đó, cộng đồng "Yêu trà Việt" đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, kết nối từ gốc đến ngọn, từ người trồng trà đến người thưởng trà, tạo nên một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành trà Việt Nam.

Đặc biệt trong chương trình còn có tọa đàm "Hành trình chè Việt" với những diễn giả uy tín của các Bộ, ngành đưa ra những thực trạng và giải pháp cho ngành chè Việt Nam cũng như những cơ hội và thách thức trong việc xuất khẩu chè sang thị trường quốc tế. Đây cũng là dịp để các chuyên gia và khách mời cùng nhau thảo luận và chia sẻ những ý tưởng mới nhằm phát triển bền vững cho ngành chè.

Ông Hoàng Vĩnh Long - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam chia sẻ về việc thúc đẩy phát triển chè Việt
Ông Hoàng Vĩnh Long - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam chia sẻ về việc thúc đẩy phát triển thương hiệu cho sản phẩm chè

Ông Hoàng Vĩnh Long - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: Hiệp hội có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ chè, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu.

Chương trình "Chè Việt - Di sản và tương lai" không chỉ nhằm vinh danh những đóng góp của các doanh nhân trong ngành trà mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức về giá trị của trà trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Chương trình mong muốn khuyến khích mọi người thưởng thức và yêu thích sản phẩm chè Việt, từ những tách trà trong gia đình đến những sản phẩm tinh tế trong các nhà hàng và quán trà. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau khám phá và gìn giữ những giá trị văn hóa trà độc đáo của dân tộc, đồng thời phát triển ngành chè theo hướng bền vững và hiện đại.

Văn hóa trà độc đáo của Việt Nam
Văn hóa trà độc đáo của Việt Nam

Anh Kiều Minh Quý - đại diện cộng đồng "Yêu trà Việt" cho biết đơn vị không ngừng nỗ lực đưa văn hóa trà đến gần hơn với công chúng thông qua các hoạt động tại các không gian trà quán, các sự kiện trà trên khắp cả nước.

Từ những buổi thưởng trà, tọa đàm, chia sẻ kiến thức về trà, đến những lớp học pha trà, hướng dẫn cách thưởng thức trà đúng điệu, cộng đồng đã thổi hồn vào từng tách trà, khơi dậy niềm đam mê và tình yêu trà trong lòng mỗi người. Những hoạt động này không chỉ giới thiệu về các loại trà, cách pha trà, mà còn truyền tải những giá trị văn hóa, tinh thần ẩn chứa trong mỗi ấm trà.

Ông Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội phát biểu về
Ông Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội phát biểu về thực tế xuất khẩu chè của Việt Nam

Ông Đỗ Ngọc Văn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội chia sẻ hiện nay chè của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ nhưng giá xuất khẩu chỉ bằng 65% giá bình quân của các nước hàng đầu về xuất khẩu chè và đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu chè.

Mặc dù với sản lượng và số lượng xuất khẩu lớn nhưng giá trị thu được của mặt hàng này chưa cao, tính cạnh tranh của mặt hàng còn thấp, giá cả sản phẩm không ổn định trên thị trường quốc tế và vẫn còn phụ thuộc vào một số thị trường chính.

Đó cũng là lý do mà chương trình "Chè Việt - Di sản và tương lai" mong muốn ngành chè trong nước được chú trọng và phát triển hơn. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nhân, doanh nghiệp và những người yêu trà giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cũng như được thưởng thức trà trong không khí trang trọng, tôn vinh nét đẹp truyền thống trong văn hóa thưởng trà.

Đọc thêm

Khoảng 800.000 tỷ đồng ngân sách nhàn rỗi gửi Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Khoảng 800.000 tỷ đồng ngân sách nhàn rỗi gửi Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước khi chưa sử dụng chủ yếu được gửi ở các nhà băng lớn và gần đây 80% được chuyển về gửi tại Ngân hàng Nhà nước.
Thị trường vàng làm “nóng” nghị trường Quốc hội Thị trường - Tài chính

Thị trường vàng làm “nóng” nghị trường Quốc hội

TTTĐ - Vấn đề giá vàng, quản lý thị trường vàng được các đại biểu Quốc hội chất vấn sôi nổi đối với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, sáng 11/11.
Thống đốc: Thị trường vàng còn diễn biến khó lường Kinh tế

Thống đốc: Thị trường vàng còn diễn biến khó lường

TTTĐ - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, nước ta không sản xuất vàng nên việc can thiệp tùy thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu vàng quốc tế...
Mang tới trải nghiệm LIVE shopping vui bùng nổ tại chiến dịch  Sale vui vô đối 11.11 Thị trường - Tài chính

Mang tới trải nghiệm LIVE shopping vui bùng nổ tại chiến dịch Sale vui vô đối 11.11

TTTĐ - Khởi động mùa siêu mua sắm cuối năm, TikTok Shop công bố chiến dịch Sale vui vô đối, mang tới cơ hội bứt phá doanh thu cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt.
Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu tháng 10 tăng 7% Thị trường - Tài chính

Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu tháng 10 tăng 7%

TTTĐ - Trong tháng 10 năm 2024, EVN đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội đất nước và nhu cầu của nhân dân với sản lượng điện sản xuất tăng 7%.
“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động Thị trường - Tài chính

Thanh toán Garmin Pay qua Eximbank Mastercard: Bước đột phá lối sống năng động

TTTĐ - Ngày 24/10 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Garmin Pay chính thức được tích hợp trên tất cả các thẻ quốc tế Eximbank Mastercard. Đây là bước tiến vượt bậc, đưa Eximbank trở thành ngân hàng thứ 10 tại Việt Nam triển khai Garmin Pay và ngân hàng thứ 4 hợp tác với tổ chức thẻ Mastercard cho phương thức thanh toán không tiếp xúc này. Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.
Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm Thị trường - Tài chính

Đa dạng chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

TTTĐ - Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá sản phẩm lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng…
Xem thêm