Tag

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Nhịp sống trẻ 04/09/2019 12:40
aa
TTTĐ - Hơn 10 năm nay, Câu lạc bộ Marketing – Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã đồng hành cùng sinh viên, ngày càng lớn mạnh. Ở đây, những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê với Marketing có điều kiện tích lũy tri thức, rèn luyện và trưởng thành.

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Các thành viên Câu lạc bộ Marketing Đại học Thương Mại

Bài liên quan

Góp sức trẻ dựng xây đất nước

Ấm tình mùa lũ

Những dấu ấn hè đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô

Môi trường để trải nghiệm

Bạn Trần Hương, sinh viên năm 3 khoa Marketing, Trường Đại học Thương Mại, hiện đang hoạt động trong Câu lạc bộ Marketing của nhà trường. Lí do quan trọng nhất để Hương tham gia tập thể này một phần vì Marketing là ngành theo học và cô rất yêu thích nghề Marketing.

Ở đây, cô sinh viên đã có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình từ nhỏ đến lớn do câu lạc bộ tổ chức. Các hoạt động của Hương thường gắn với truyền thông. Cô truyền thông các hoạt động mang tính kinh doanh như: Tìm kiếm việc làm cho sinh viên - SV Jobs, kinh doanh “Cơm nắm Tamiko” của câu lạc bộ... ; hay các hoạt động không mang tính kinh doanh như: Tuyển cộng tác viên thế hệ 14, 15, 16 của tổ chức. Bên cạnh đó, cô gái còn được tham gia tổ chức cuộc thi “Đi tìm Vua Content”; “Nhà Truyền thông tài năng”…

Hương cho biết, khi tham gia các hoạt động như thế, so với việc bình thường chỉ được học trên trường lớp hay qua các buổi tập huấn của câu lạc bộ, cô cũng như các thành viên khác đã được trải nghiệm rất nhiều, cảm thấy bản thân ngày càng trưởng thành. “Ở Câu lạc bộ Marketing, chúng mình được trang bị rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sau thời gian hoạt động, điều mình rút ra được nhiều nhất đó là, bản thân phải thực sự chủ động trong việc học hỏi kiến thức. Các anh chị đi trước có “cầm tay chỉ việc” nhiệt tình bao nhiêu mà chính bản thân mình không nỗ lực và chủ động thì khó có thể hoàn thiện bản thân”, Trần Hương chia sẻ.

Empty

Ngay từ khi trúng tuyển vào ngành Marketing, Phạm Thị Phương Loan đã ý thức được việc học kiến thức trên lớp rất quan trọng nhưng chưa thực sự đủ. Cô cần có thêm môi trường để trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế nên đăng kí tham gia câu lạc bộ. Loan biết đến hình ảnh một câu lạc bộ học thuật về Marketing. Các thành viên không chỉ được tiếp cận những kiến thức về Marketing qua nhiều góc độ mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kỹ năng mềm cần thiết.

Lan tỏa đam mê

Trải qua một kỳ hoạt động tích cực, Loan đã có được những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài những buổi tập huấn kiến thức chung về Marketing, cô và các thành viên được định hướng, phân ban phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đồng thời tiếp nhận các kiến thức từ các ban khác để hoàn thiện mình hơn. Câu lạc bộ Marketing rất chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng như: Tin học văn phòng, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… “Dù là một môi trường học thuật tốt nhưng câu lạc bộ không hề "khô khan", mình còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa: Dã ngoại, giải trí và gắn kết mọi người”, Loan chia sẻ.

Tham gia câu lạc bộ, Phạm Thị Phương Loan đã được học hỏi rất nhiều điều từ các anh chị và các bạn. Trong đó, bài học mà cô gái cảm thấy ấn tượng nhất chính là thái độ, trách nhiệm với công việc và sự nghiêm túc theo đuổi đam mê. Nơi đây, những con người có thể khác nhau về ngành học nhưng cùng chung đam mê cháy bỏng, gắn bó với nhau, lan tỏa Marketing tới mọi người.

Yêu thích Marketing và muốn hiểu Marketing với Thương mại điện tử có liên quan đến nhau như thế nào, Nông Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, khoa Thương mại điện tử - Đại học Thương Mại trở thành thế hệ 14 của câu lạc bộ. Ở đây, Ánh có điều kiện để tìm hiểu kĩ hơn ngành Marketing cũng như Thương mại điện tử mà cô đang theo đuổi.

Là sinh viên của khoa khác, lịch học thay đổi nên việc sinh hoạt câu lạc bộ của Ánh không tiện lợi như ý. Tuy nhiên, Ánh cũng không bỏ qua những dự án, hoạt động quan trọng của nhóm. Ánh kể, ban đầu mới vào câu lạc bộ, cô nghĩ, chỉ cần tìm hiểu về các chuyên ngành là đủ nhưng cùng mọi người tổ chức nhiều sự kiện, cô sinh viên trở nên yêu thích việc làm này. “Tham gia tổ chức sự kiện là những trải nghiệm thực tế mà học qua sách vở, hay nghe nói bao nhiêu cũng không thể bằng, mình đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm”, Ánh nói. Với Nông Thị Ngọc Ánh, ở câu lạc bộ, cô thực sự được sống trong môi trường Marketing chuyên sâu hơn trên lớp. Điều mà cô ấn tượng hơn hết là về mặt tình cảm của các bạn dành cho nhau.

“Ban đâu chúng mình không quen biết, thậm chí khác khoa và có khi trên trường không bao giờ trùng lịch học nhưng làm việc, thậm chí còn ăn, ngủ chung nhau tự dưng có tình cảm. Đoàn kết gắn bó, chúng mình cùng bảo ban nhau theo đuổi niềm đam mê Marketing và sống hết mình với nó”, cô sinh viên bày tỏ.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc siêu đáng yêu của “áo xanh” tiếp sức mùa thi Camera 360 trẻ

Những khoảnh khắc siêu đáng yêu của “áo xanh” tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Những nụ cười tươi tắn, rạng rỡ hay những lời chúc đáng yêu của “áo xanh” trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành nguồn động viên đáng quý, giúp các thí sinh vơi bớt lo âu, tự tin bước vào phòng thi. Đó không chỉ là hành động đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô mà còn là biểu hiện sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sức trẻ và sự đồng hành đầy nhân văn.
"Cuộc gọi 0 đồng" thiết thực hỗ trợ sĩ tử mùa thi Tôi yêu Hà Nội

"Cuộc gọi 0 đồng" thiết thực hỗ trợ sĩ tử mùa thi

TTTĐ - Nhận thấy những bất cập trong các mùa thi trước khi nhiều thí sinh phải mòn mỏi chờ đợi phụ huynh đến đón do không thể liên lạc. Năm nay, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã triển khai mô hình "Cuộc gọi 0 đồng" tại các điểm thi trên địa bàn.
Nghị quyết 57 - đòn bẩy khởi nghiệp sáng tạo của người Việt trẻ Nhịp sống trẻ

Nghị quyết 57 - đòn bẩy khởi nghiệp sáng tạo của người Việt trẻ

TTTĐ - Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị được xem như một lực đẩy quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho người Việt trẻ. Với những cơ chế và chính sách được cụ thể hóa, Nghị quyết sẽ là ngọn lửa thắp sáng đam mê, trang bị hành trang để các bạn trẻ tự tin chinh phục những thử thách, đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.
Bên ngoài cánh cửa áp lực, mẹ luôn dõi theo con... Nhịp sống trẻ

Bên ngoài cánh cửa áp lực, mẹ luôn dõi theo con...

TTTĐ - Dưới cái nắng oi ả đầu hè, khi cánh cửa phòng thi khép lại cũng là lúc một “kỳ thi” khác âm thầm bắt đầu - kỳ thi của những bậc phụ huynh. Không có bài kiểm tra, không có điểm số nhưng có mồ hôi, có lo lắng và có cả tình yêu lặng thầm. Họ ngồi, đứng chờ... chỉ để khi con ngẩng lên, sẽ thấy một ánh mắt dõi theo đầy tin tưởng.
Cái nắm tay vội vàng và lời động viên chân thành... Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cái nắm tay vội vàng và lời động viên chân thành...

TTTĐ - Sáng 7/6, hơn 4.000 tình nguyện viên đã có mặt tại 201 điểm thi trên toàn địa bàn Hà Nội. Từ rất sớm, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã có mặt để đảm nhận nhiều nhiệm vụ hỗ trợ sĩ tử trong ngày thi đầu tiên.
Hơn 5.000 tình nguyện viên chung nhịp đập “tiếp sức” thí sinh Camera 360 trẻ

Hơn 5.000 tình nguyện viên chung nhịp đập “tiếp sức” thí sinh

TTTĐ - Chung một mục tiêu hỗ trợ các thí sinh có một kỳ thi an toàn hiệu quả, 5.020 tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi" tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Điểm tựa nơi cổng trường: Hãy tự tin, áo xanh đi cùng bạn! Nhịp sống trẻ

Điểm tựa nơi cổng trường: Hãy tự tin, áo xanh đi cùng bạn!

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và nhân văn, đoàn viên, thanh niên xã Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã triển khai chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2025 như một điểm nhấn đẹp trong mùa hè nắng lửa. Họ không chỉ mang theo nước mát, quạt tay, khăn lạnh… mà mang cả sự đồng hành và tinh thần vững chãi đến cho thí sinh và phụ huynh.
Bước ngoặt tuổi trẻ từ giảng đường ra thế giới Camera 360 trẻ

Bước ngoặt tuổi trẻ từ giảng đường ra thế giới

TTTĐ - Mười năm qua là một hành trình bền bỉ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ của Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng. Tại tọa đàm “Dấu ấn 10 năm Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”, những chia sẻ của chuyên gia, giảng viên và các cựu thí sinh đã góp phần khắc họa bức tranh sống động về một sân chơi học thuật đậm chất khoa học, nhân văn và khai phóng tư duy sáng tạo của người trẻ.
Nghị quyết số 68: Từ gánh hàng rong đến kinh tế quốc dân Nhịp sống trẻ

Nghị quyết số 68: Từ gánh hàng rong đến kinh tế quốc dân

TTTĐ - Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã tạo luồng gió mới cho mọi tầng lớp người dân, đặc biệt là giới trẻ, mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu chính đáng. Trong đó, những mô hình nhỏ lẻ như bán hàng rong, mở quầy thực phẩm sạch, kinh doanh online… tưởng chừng “vụn vặt” lại đang góp phần quan trọng vào dòng chảy kinh tế quốc dân.
Vơi bớt lo âu nhờ những "áo xanh tình nguyện mùa thi" Nhịp sống trẻ

Vơi bớt lo âu nhờ những "áo xanh tình nguyện mùa thi"

TTTĐ - Mỗi mùa thi đến, sĩ tử là nhân vật chính, nhưng phía sau các em chính là sự lặng lẽ đồng hành và những niềm lo lắng của cha mẹ. Trong khoảng thời gian căng thẳng ấy, sự xuất hiện của lực lượng “Tiếp sức mùa thi” như làn gió mát giữa cái nắng hạ, không chỉ hỗ trợ thí sinh mà còn trở thành chỗ dựa tinh thần, giúp phụ huynh vơi bớt âu lo trên hành trình cùng con “vượt vũ môn”.
Xem thêm