Tag

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Nhịp sống trẻ 04/09/2019 12:40
aa
TTTĐ - Hơn 10 năm nay, Câu lạc bộ Marketing – Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã đồng hành cùng sinh viên, ngày càng lớn mạnh. Ở đây, những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê với Marketing có điều kiện tích lũy tri thức, rèn luyện và trưởng thành.

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Các thành viên Câu lạc bộ Marketing Đại học Thương Mại

Bài liên quan

Góp sức trẻ dựng xây đất nước

Ấm tình mùa lũ

Những dấu ấn hè đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô

Môi trường để trải nghiệm

Bạn Trần Hương, sinh viên năm 3 khoa Marketing, Trường Đại học Thương Mại, hiện đang hoạt động trong Câu lạc bộ Marketing của nhà trường. Lí do quan trọng nhất để Hương tham gia tập thể này một phần vì Marketing là ngành theo học và cô rất yêu thích nghề Marketing.

Ở đây, cô sinh viên đã có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình từ nhỏ đến lớn do câu lạc bộ tổ chức. Các hoạt động của Hương thường gắn với truyền thông. Cô truyền thông các hoạt động mang tính kinh doanh như: Tìm kiếm việc làm cho sinh viên - SV Jobs, kinh doanh “Cơm nắm Tamiko” của câu lạc bộ... ; hay các hoạt động không mang tính kinh doanh như: Tuyển cộng tác viên thế hệ 14, 15, 16 của tổ chức. Bên cạnh đó, cô gái còn được tham gia tổ chức cuộc thi “Đi tìm Vua Content”; “Nhà Truyền thông tài năng”…

Hương cho biết, khi tham gia các hoạt động như thế, so với việc bình thường chỉ được học trên trường lớp hay qua các buổi tập huấn của câu lạc bộ, cô cũng như các thành viên khác đã được trải nghiệm rất nhiều, cảm thấy bản thân ngày càng trưởng thành. “Ở Câu lạc bộ Marketing, chúng mình được trang bị rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sau thời gian hoạt động, điều mình rút ra được nhiều nhất đó là, bản thân phải thực sự chủ động trong việc học hỏi kiến thức. Các anh chị đi trước có “cầm tay chỉ việc” nhiệt tình bao nhiêu mà chính bản thân mình không nỗ lực và chủ động thì khó có thể hoàn thiện bản thân”, Trần Hương chia sẻ.

Empty

Ngay từ khi trúng tuyển vào ngành Marketing, Phạm Thị Phương Loan đã ý thức được việc học kiến thức trên lớp rất quan trọng nhưng chưa thực sự đủ. Cô cần có thêm môi trường để trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế nên đăng kí tham gia câu lạc bộ. Loan biết đến hình ảnh một câu lạc bộ học thuật về Marketing. Các thành viên không chỉ được tiếp cận những kiến thức về Marketing qua nhiều góc độ mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kỹ năng mềm cần thiết.

Lan tỏa đam mê

Trải qua một kỳ hoạt động tích cực, Loan đã có được những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài những buổi tập huấn kiến thức chung về Marketing, cô và các thành viên được định hướng, phân ban phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đồng thời tiếp nhận các kiến thức từ các ban khác để hoàn thiện mình hơn. Câu lạc bộ Marketing rất chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng như: Tin học văn phòng, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… “Dù là một môi trường học thuật tốt nhưng câu lạc bộ không hề "khô khan", mình còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa: Dã ngoại, giải trí và gắn kết mọi người”, Loan chia sẻ.

Tham gia câu lạc bộ, Phạm Thị Phương Loan đã được học hỏi rất nhiều điều từ các anh chị và các bạn. Trong đó, bài học mà cô gái cảm thấy ấn tượng nhất chính là thái độ, trách nhiệm với công việc và sự nghiêm túc theo đuổi đam mê. Nơi đây, những con người có thể khác nhau về ngành học nhưng cùng chung đam mê cháy bỏng, gắn bó với nhau, lan tỏa Marketing tới mọi người.

Yêu thích Marketing và muốn hiểu Marketing với Thương mại điện tử có liên quan đến nhau như thế nào, Nông Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, khoa Thương mại điện tử - Đại học Thương Mại trở thành thế hệ 14 của câu lạc bộ. Ở đây, Ánh có điều kiện để tìm hiểu kĩ hơn ngành Marketing cũng như Thương mại điện tử mà cô đang theo đuổi.

Là sinh viên của khoa khác, lịch học thay đổi nên việc sinh hoạt câu lạc bộ của Ánh không tiện lợi như ý. Tuy nhiên, Ánh cũng không bỏ qua những dự án, hoạt động quan trọng của nhóm. Ánh kể, ban đầu mới vào câu lạc bộ, cô nghĩ, chỉ cần tìm hiểu về các chuyên ngành là đủ nhưng cùng mọi người tổ chức nhiều sự kiện, cô sinh viên trở nên yêu thích việc làm này. “Tham gia tổ chức sự kiện là những trải nghiệm thực tế mà học qua sách vở, hay nghe nói bao nhiêu cũng không thể bằng, mình đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm”, Ánh nói. Với Nông Thị Ngọc Ánh, ở câu lạc bộ, cô thực sự được sống trong môi trường Marketing chuyên sâu hơn trên lớp. Điều mà cô ấn tượng hơn hết là về mặt tình cảm của các bạn dành cho nhau.

“Ban đâu chúng mình không quen biết, thậm chí khác khoa và có khi trên trường không bao giờ trùng lịch học nhưng làm việc, thậm chí còn ăn, ngủ chung nhau tự dưng có tình cảm. Đoàn kết gắn bó, chúng mình cùng bảo ban nhau theo đuổi niềm đam mê Marketing và sống hết mình với nó”, cô sinh viên bày tỏ.

Bình Minh

Đọc thêm

Tuổi trẻ xây dựng văn hóa giao thông – sống trách nhiệm mỗi ngày Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ xây dựng văn hóa giao thông – sống trách nhiệm mỗi ngày

TTTĐ - Hơn 300 bạn trẻ hòa mình vào không khí sôi động của những cuộc thi, trải nghiệm và hoạt động tuyên truyền ý nghĩa tại Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2025. Với thông điệp “An toàn là bạn – văn minh là sức mạnh của tuổi trẻ”, ngày hội trở thành điểm hẹn lan tỏa tinh thần trách nhiệm, khơi dậy ý thức xây dựng văn hóa giao thông an toàn, hiện đại trong mỗi thanh thiếu niên Thủ đô.
AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo? Góc nhìn trẻ

AI- bạn đồng hành hay “bẫy” khiến trẻ em giảm khả năng sáng tạo?

TTTĐ - Tại diễn đàn “Nói lời hay - việc làm tốt - ứng xử văn minh; xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, câu hỏi “Trẻ em có nên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không?” đã chạm đến vấn đề nóng của thời đại số, mở ra cuộc đối thoại thẳng thắn giữa thiếu nhi Thủ đô và các nhà giáo dục, chuyên gia về cách để sống thông minh, học sáng tạo, ứng xử văn minh.
Tuổi trẻ Hanoitourist vững bước trong kỷ nguyên số Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hanoitourist vững bước trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Tuổi trẻ Tổng công ty Du lịch Hà Nội khép lại nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn nổi bật, từ hơn 100 sáng kiến sáng tạo đến những công trình thanh niên thiết thực, góp phần lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Bước vào nhiệm kỳ 2025 – 2030, với tinh thần tiên phong trong chuyển đổi số, đoàn viên Hanoitourist tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo, đồng hành cùng Tổng công ty trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên vào ngày 27/11 Đối thoại với Thanh niên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với thanh niên vào ngày 27/11

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 294/KH-UBND về việc tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2025.
“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt Góc nhìn trẻ

“Trái Đất khổng lồ” bất ngờ xuất hiện ở Hồ Tây khiến dân mạng phát sốt

TTTĐ - Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh của Trái đất “Gaia” nổi bật giữa đường Lạc Long Quân (phường Tây Hồ), thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến chiêm ngưỡng. Mô hình này nhanh chóng trở thành điểm check-in “hot” nhất Hà Nội cuối tháng 10.
Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả Góc nhìn trẻ

Người trẻ học cách “sống chậm” giữa phố thị hối hả

TTTĐ - Giữa nhịp sống Thủ đô hối hả, xu hướng “sống chậm” đang được giới trẻ đón nhận như một liều thuốc cân bằng. Tạm gác lại áp lực công việc và mạng xã hội, họ tìm thấy bình yên trong vẻ đẹp mùa thu Hà Nội, qua những buổi đạp xe Hồ Tây, nhâm nhi cà phê cũ, hay say mê tại các workshop làm đồ thủ công.
Trung tá Bùi Mạnh Hùng làm Trưởng Ban Thanh niên Công an Hà Nội Nhịp sống trẻ

Trung tá Bùi Mạnh Hùng làm Trưởng Ban Thanh niên Công an Hà Nội

TTTĐ - Chiều 30/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TP Hà Nội lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đã diễn ra trọng thể. Tại Đại hội, Trung tá Bùi Mạnh Hùng được chỉ định giữ chức Trưởng Ban Thanh niên Công an TP Hà Nội nhiệm kỳ mới.
Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách Góc nhìn trẻ

Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách

TTTĐ - Từ ngày 9/11, chương trình truyền hình thực tế "Sinh viên thế hệ mới" chính thức trở lại trên sóng VTV3, hứa hẹn mang đến mùa 3 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách. Với format đổi mới toàn diện, kịch tính hơn, hấp dẫn hơn và tràn đầy tinh thần, bản lĩnh của thế hệ trẻ, "Sinh viên thế hệ mới 2025" tiếp tục là sân chơi truyền cảm hứng dành cho sinh viên Việt Nam, nơi những ý tưởng và dự án cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ.
Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông Góc nhìn trẻ

Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông

TTTĐ - “Feel Hanoi - Ngũ cảm Hà thành” là dự án truyền thông khám phá những nét đẹp của phố cổ Hà Nội thông qua năm giác quan. Dự án được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần xung kích Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần xung kích

TTTĐ - Sáng 30/10, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh thành phố, giai đoạn 2025 - 2030 và tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Lực lượng vũ trang thành phố giai đoạn 2022 - 2025.
Xem thêm