Tag
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất:

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Nông thôn mới 18/12/2019 20:04
aa
TTTĐ - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 vừa diễn ra từ ngày 14-17/12. Đây được xem là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề

Bài liên quan

Tiếp tục tăng cường nguồn lực cho nông nghiệp, nông dân

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền

Mang hương sắc, sản vật địa phương về Thủ đô Hà Nội

Tinh hoa hội tụ

Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế phát triển nông nghiệp, làng nghề. Toàn thành phố hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 300 làng nghề truyền thống được công nhận. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 sẽ đánh giá và xếp hạng từ 800-1.000 sản phẩm. Hà Nội cũng định hướng đến năm 2020 tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyên canh, tập trung, phấn đấu tăng trưởng bình quân đạt 3% trở lên...

Phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hà Nội đã tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 có sự tham gia của 185 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, với quy mô 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia

Các gian hàng tại Festival gồm sản phẩm nông nghiệp như: Bưởi diễn, bưởi đỏ, cam canh, ổi, phật thủ…; các loại cây cảnh, cây thế của làng nghề Gia Lâm, Hoài Đức, Tây Hồ…; rau, củ, quả an toàn, rau hữu cơ và rau công nghệ cao. Ngoài ra, còn có các gian hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến mang thương hiệu đặc sản của Hà Nội như: Bánh cốm làng Vòng; thịt lợn hữu cơ của Công ty chế biến thực phẩm từ A-Z; các gian trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực như bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, chè kho Đại Đồng…

Không chỉ đưa các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề có chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng Thủ đô, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội còn là dịp để quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động, giúp đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thúc đẩy nông nghiệp sản xuất hàng hóa

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019 đã để lại nhiều ấn tượng. Festival cũng đã phần nào cho thấy, thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội đang được phát huy, tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.

Chị Phạm Thị Lý, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Đến với Festival, đơn vị có cơ hội giới thiệu sản phẩm rau hữu cơ sinh học mà tại Hà Nội hiện chưa được sản xuất phổ biến. Thông qua hội chợ, nhiều đơn vị đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm và đặc biệt được trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư”.

“Công ty Thực phẩm từ A - Z mặc dù đã có cả chuỗi sản xuất, chế biến thực phẩm sinh học và kênh tiêu dùng thông qua các Hội Phụ nữ xã, phường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chưa biết đến sản phẩm thịt sạch, để mở rộng quy mô Công ty vẫn muốn tham gia Festival”. Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Triệu, đại diện doanh nghiệp Thực phẩm từ A - Z.

Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội
Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Chỉ sau hai ngày diễn ra, khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ tại Festival ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Qua đó, nông sản, thực phẩm và các sản phẩm làng nghề đã ghi dấu ấn với đông đảo người tiêu dùng dân Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Với định hướng tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyên canh tập trung, giá trị cao và an toàn vệ sinh thực phẩm, việc tổ chức Festival là thực sự cần thiết. Cùng với tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong quảng bá sản phẩm, festival còn tạo kênh kết nối, thu hút và thúc đẩy phát triển nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. Đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá nét văn hóa thông qua các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu tới Nhân dân, bạn bè và du khách quốc tế.

Tại Festival, thành phố Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của đợt 1 năm 2019 cho 24 chủ thể có sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao của thành phố; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chúc mừng 2 chủ thể có sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao của Hà Nội đang được đề nghị trung ương đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Việc tổ chức Festival của Hà Nội không chỉ khẳng định sức mạnh Việt Nam, sẽ hình thành các trục sản phẩm cấp OCOP, cấp tỉnh và cấp quốc gia mà còn là nơi kết nối các nhà khoa học, kết nối 4 nhà là sản xuất, doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng, chính quyền để xây dựng nông thôn mới, đảm bảo nâng cao đời sống người nông dân.

Đọc thêm

Kỳ vọng tạo bước chuyển mang tính đột phá về tư duy làm nông nghiệp Nông thôn mới

Kỳ vọng tạo bước chuyển mang tính đột phá về tư duy làm nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 17/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ triển khai Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.
Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững Nông thôn mới

Nâng cao năng lực cho phụ nữ, tạo cơ hội phát triển kinh tế bền vững

TTTĐ - Sáng 16/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm với chủ đề “Phụ nữ Hòa Bình hội nhập, phát triển kinh tế bền vững”.
Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Nông thôn mới

Chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen Nông thôn mới

Trao tặng bức tranh chân dung Bác Hồ được ghép từ hoa sen

TTTĐ - Trong khuôn khổ của Lễ hội Sen Hà Nội 2024, tối 14/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tặng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ghép từ gần 2.000 bức ảnh sen và 30 giống sen quý, do các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Rau quả bảo tồn và phát triển.
Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn Kinh tế

Sản phẩm OCOP là “sức sống” của cộng đồng nông thôn

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đã thăm quan và động viên các chủ thể tham gia sự kiện.
Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024 Kinh tế

Hà Nội phấn đấu thêm 4 huyện đạt NTM nâng cao trong tháng 7/2024

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đề ra mục tiêu có ít nhất 4 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong tháng 7/2024 gồm: Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh.
Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng 2.723 sản phẩm. Đây là tài nguyên rất lớn để các địa phương phát triển du lịch.
Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế Nông thôn mới

Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) Nguyễn Xuân Minh cho biết, huyện xác định hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng, là đòn bẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi Nông thôn mới

Nông trường 720 tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi

TTTĐ - Ngày 10/7, Nông trường 720 (Binh đoàn 16) tổ chức hội thi cán bộ Công đoàn giỏi.
"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa Nông thôn mới

"Đòn bẩy" cho các làng nghề phát triển bền vững và vươn xa

TTTĐ - Để gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm làng nghề trên thị trường, Hà Nội đang triển khai xây dựng Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm