Tag
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất:

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Nông thôn mới 18/12/2019 20:04
aa
TTTĐ - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 vừa diễn ra từ ngày 14-17/12. Đây được xem là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

Nơi quảng bá, kết nối sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội là nơi quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề

Bài liên quan

Tiếp tục tăng cường nguồn lực cho nông nghiệp, nông dân

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền

Mang hương sắc, sản vật địa phương về Thủ đô Hà Nội

Tinh hoa hội tụ

Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế phát triển nông nghiệp, làng nghề. Toàn thành phố hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 300 làng nghề truyền thống được công nhận. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 sẽ đánh giá và xếp hạng từ 800-1.000 sản phẩm. Hà Nội cũng định hướng đến năm 2020 tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chuyên canh, tập trung, phấn đấu tăng trưởng bình quân đạt 3% trở lên...

Phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hà Nội đã tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 có sự tham gia của 185 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, với quy mô 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội thu hút đông đảo doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia

Các gian hàng tại Festival gồm sản phẩm nông nghiệp như: Bưởi diễn, bưởi đỏ, cam canh, ổi, phật thủ…; các loại cây cảnh, cây thế của làng nghề Gia Lâm, Hoài Đức, Tây Hồ…; rau, củ, quả an toàn, rau hữu cơ và rau công nghệ cao. Ngoài ra, còn có các gian hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến mang thương hiệu đặc sản của Hà Nội như: Bánh cốm làng Vòng; thịt lợn hữu cơ của Công ty chế biến thực phẩm từ A-Z; các gian trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực như bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, chè kho Đại Đồng…

Không chỉ đưa các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề có chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng Thủ đô, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội còn là dịp để quảng bá, tôn vinh, kết nối, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và làng nghề. Đồng thời cũng là nơi hội tụ những nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Thông qua các hoạt động, giúp đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thúc đẩy nông nghiệp sản xuất hàng hóa

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019 đã để lại nhiều ấn tượng. Festival cũng đã phần nào cho thấy, thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội đang được phát huy, tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân.

Chị Phạm Thị Lý, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Đến với Festival, đơn vị có cơ hội giới thiệu sản phẩm rau hữu cơ sinh học mà tại Hà Nội hiện chưa được sản xuất phổ biến. Thông qua hội chợ, nhiều đơn vị đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm và đặc biệt được trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư”.

“Công ty Thực phẩm từ A - Z mặc dù đã có cả chuỗi sản xuất, chế biến thực phẩm sinh học và kênh tiêu dùng thông qua các Hội Phụ nữ xã, phường. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người chưa biết đến sản phẩm thịt sạch, để mở rộng quy mô Công ty vẫn muốn tham gia Festival”. Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Triệu, đại diện doanh nghiệp Thực phẩm từ A - Z.

Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội
Một gian hàng tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Chỉ sau hai ngày diễn ra, khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ tại Festival ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Qua đó, nông sản, thực phẩm và các sản phẩm làng nghề đã ghi dấu ấn với đông đảo người tiêu dùng dân Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Với định hướng tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyên canh tập trung, giá trị cao và an toàn vệ sinh thực phẩm, việc tổ chức Festival là thực sự cần thiết. Cùng với tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong quảng bá sản phẩm, festival còn tạo kênh kết nối, thu hút và thúc đẩy phát triển nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. Đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá nét văn hóa thông qua các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu tới Nhân dân, bạn bè và du khách quốc tế.

Tại Festival, thành phố Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của đợt 1 năm 2019 cho 24 chủ thể có sản phẩm đạt 3 sao và 4 sao của thành phố; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chúc mừng 2 chủ thể có sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao của Hà Nội đang được đề nghị trung ương đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Việc tổ chức Festival của Hà Nội không chỉ khẳng định sức mạnh Việt Nam, sẽ hình thành các trục sản phẩm cấp OCOP, cấp tỉnh và cấp quốc gia mà còn là nơi kết nối các nhà khoa học, kết nối 4 nhà là sản xuất, doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng, chính quyền để xây dựng nông thôn mới, đảm bảo nâng cao đời sống người nông dân.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm