Tag

Nơi sẻ chia, gắn kết giữa những người bệnh

Xã hội 10/02/2021 18:07
aa
TTTĐ - Nhằm mục đích hỗ trợ, sẻ chia giúp nhau khắc phục khó khăn trong quá trình điều trị chống chọi với bệnh tật, nhóm những bệnh nhân ung thư vú đã và đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thành lập một nhóm với tên gọi Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội.
“Tết sẻ chia, Tết yêu thương” 2021 chính thức khởi động Món quà ý nghĩa sẻ chia với người dân Ma Coong Sẻ chia giọt máu đào - Tự hào người ngành Điện Nâng bước em đến trường: Sẻ chia khó khăn với các em nhỏ

Cùng giúp đỡ nhau để chiến thắng bệnh tật

Ung thư vú được biết đến là một căn bệnh nan y, cần nhiều thời gian và chi phí để điều trị. Tuy nhiên hiện nay nhiều chị em phụ nữ không may mắc phải căn bệnh này lại không có việc làm ổn định, không đủ chi phí để tiếp cận các phương pháp tiên tiến chữa trị nên phải chấp nhận tình trạng di căn, bệnh nặng lên từng ngày.

Điều đáng nói là hàng năm căn bệnh quái ác này đã cướp đi mạng sống của biết bao chị em phụ nữ trong số đó có rất nhiều người còn rất trẻ.

Để có thêm điều kiện giúp các bệnh nhân là chị em phụ nữ yên tâm chống chọi chiến thắng bệnh ung thư, nhóm những bệnh nhân ung thư vú đã và đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thành lập một nhóm với tên gọi Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội.

Nơi sẻ chia, gắn kết giữa những người bệnh
Các thành viên của Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội

Được thành lập ngày 24/2/2019, nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội là tổ chức tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú trên địa bàn Hà Nội. Nhóm được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ, sẻ chia giúp nhau khắc phục khó khăn trong quá trình điều trị chống chọi với bệnh tật, hòa nhập cộng đồng.

Hiện tại, Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội có 347 thành viên, tất cả đều là những bệnh nhân ung thư vú đã và đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện K (k1, k2, k3), Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Xô...

Trong quá trình điều trị, các thành viên của Nhóm phụ nữ kiên cường Hà Nội đã được các y bác sỹ quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiệt tình nên sức khỏe một số thành viên có tiến triển tích cực hơn.

Chị Mai Lê, nguyên giảng viên đại học Luật Hà Nội, chia sẻ: "Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội mới thành lập được 2 năm. Tuy nhiên số lượng thành viên rất lớn, lên tới gần 400 người và nhiều chị em vẫn có nguyện vọng được gia nhập. Tôi tham gia nhóm từ những ngày đầu tiên bởi tôi cảm thấy rất tin tưởng nhóm".

Nơi sẻ chia, gắn kết giữa những người bệnh
Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội thăm và tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Thị Nhã là trưởng Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội. Chị chính là người chị cả theo nhiều nghĩa. Chị Nhã cũng là người ấp ủ dự định và thực hiện kế hoạch sáng lập ra nhóm này để các chị em phụ nữ có cùng hoàn cảnh, bệnh tật có thể sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau. Chính chị đã xây dựng nên những quy định đầy tính nhân văn, minh bạch và rất khoa học.

“Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội là một tổ ấm tràn đầy tình thương yêu của chị em đồng bệnh tại địa bàn Hà Nội. Ở đây, chị em chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm, động viên nhau vượt qua bệnh tật, được tham gia các hoạt động dã ngoại, văn nghệ...

Những chị em ốm nặng, tái phát hoặc có hoàn cảnh khó khăn đều được Nhóm thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời. Đây là những hoạt động gắn kết chị em đồng bệnh, tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi, giúp chúng tôi vượt qua những cam go trong cuộc chiến với bệnh tật.

Bên cạnh đó, nhóm cũng có các hoạt động có ích cho cộng đồng, như các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ, tặng quà cho các bệnh nhân ung thư khác, tham gia các phong trào thể thao tổ chức trên địa bàn thành phố...

Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội thực sự là nơi chúng tôi đặt niềm tin, trao gửi và chia sẻ yêu thương cùng nhau”, chị Mai Lê bày tỏ.

Địa chỉ tin yêu của những người đồng bệnh

Chia sẻ về ý tưởng thành lập lên Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội, chị Nguyễn Thị Nhã, nhóm trưởng, cho biết: "Cách đây 3 năm, tôi chẳng may bị ung thư vú. Trong những ngày nằm tại Bệnh viện K3, tôi chứng kiến nhiều bệnh nhân cùng điều trị có những hoàn cảnh khác nhau.

Có bệnh nhân được xe riêng đưa đón với sự chăm sóc chu đáo tận tình. Ngược lại, có những bệnh nhân đầu trọc kiên trì xếp hàng dưới cái giá rét để nhận suất ăn từ thiện. Có người xếp hàng đến lượt mình thì lại hết suất, trong lòng tôi bỗng thấy buồn.

Những bệnh nhân ung thư vú đều chủ yếu là phụ nữ. Mà phụ nữ Việt Nam lại có truyền thống tương thân tương ái, sẻ chia, đồng cảm...tại sao lại không có thể hỗ trợ cho nhau? Ý nghĩ đó cứ xuất hiện trong đầu tôi, do đó, sau khi kết thúc những ngày điều trị, tôi trở về gia đình và nung nấu ý định thành lập nhóm, quy tụ những chị em đồng bệnh trên địa bàn Hà Nội để cùng nhau sẻ chia, giúp đỡ động viên nhau trong việc chống chọi với bệnh tật.

Nơi sẻ chia, gắn kết giữa những người bệnh
Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội thăm và tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ý tưởng của tôi được nhiều bệnh nhân ủng hộ và thế là ngày 24/2/2019, Nhóm hỗ trợ ung thư vú Hà Nội ra đời. Do cùng là những người đồng bệnh, cùng hiểu rõ tâm tư hoàn cảnh của nhau nên mọi hoạt động của nhóm đều hướng về những điều chị em mong muốn. Chính vì vậy, sự tham gia của các bệnh nhân ngày một đông".

Sau gần 2 năm thành lập, mặc dù không có một đồng kinh phí nhưng do tổ chức được nhiều hoạt động hữu ích nên đến nay đã có hơn 380 người tự nguyện tham gia với tinh thần sẻ chia "lá rách ít đùm lá rách nhiều". Hiện tại, Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin yêu của những người đồng bệnh ung thư vú trên địa bàn Hà Nội!

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm