Tag

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Giải trí 22/12/2021 08:42
aa
TTTĐ - Giành được 70 triệu đồng khi tham gia chương trình "Hát cho ngày mai", nữ trưởng khoa tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP Hồ Chí Minh) quyết định dùng hết số tiền này làm từ thiện khiến MC Quyền Linh chỉ biết thốt lên “Tuyệt vời quá!”.
Hơn 1.300 con em y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch được gia sư miễn phí

Tập 4 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" trên kênh HTV7 đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng khó quên. Nếu thí sinh Chu Văn Huân khiến mọi người nể phục khi cùng mẹ khiếm thị lập nên bếp ăn 0 đồng, thí sinh Trần Thanh Hằng gây xúc động với nỗ lực chữa trị COVID-19 cho các bệnh nhân thai sản thì thí sinh Đoàn Thị Huyền Trân cũng làm cho người xem “mê” từ giọng hát cho tới tấm lòng.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện
Nữ bác sĩ Đoàn Thị Huyền Trân tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Thí sinh Huyền Trân hiện đang đảm nhận chức vụ Trưởng khoa cơ xương khớp, bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM. Theo lời nữ bác sĩ chia sẻ, giai đoạn đầu của dịch COVID-19, nhân lực tại bệnh viện đều được chia ra để hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát dữ dội, bệnh viện nơi bác sĩ Huyền Trân công tác cũng thành lập nên các khoa hồi sức COVID-19 để điều trị cho bệnh nhân với con số lên tới hơn 500 người bệnh.

Lúc này, nữ bác sĩ không chỉ đảm nhận vai trò điều trị cho người bệnh mà còn chuyên đi “xin” đồ dùng, vật dụng y tế từ các mạnh thường quân để hỗ trợ bệnh viện chống dịch. “Lúc đó tôi đi xin cũng được kha khá thứ, mặt tôi cũng khá là dày rồi nên ai nói gì cũng kệ, mình cứ xin thôi”, bác sĩ Huyền Trân hài hước nói.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Khi MC Quyền Linh hỏi về những kỉ niệm khó quên trong thời gian tham gia chống dịch thì bác sĩ Huyền Trân từ chối chia sẻ về những chuyện buồn, chuyện đau thương đã qua. Nữ bác sĩ cho biết mình không thấy áp lực về khoảng thời gian đó và lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ để “kích” thêm tinh thần cho người khác.

Đến với chương trình, bác sĩ Huyền Trân ngoài mong muốn được mang câu chuyện tích cực của mình lan tỏa tới mọi người thì chị còn muốn nói lời cảm ơn, tri ân tới những nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tặng quà cho bệnh viện trong suốt mùa dịch vừa qua.

Nữ bác sĩ cho biết có những mạnh thường quân hỗ trợ hàng trăm thùng nước suối, hàng nghìn chiếc khẩu trang và đồ ăn, đồ bảo hộ nhưng chị lại chưa hề biết mặt. Điều đó càng khiến cho chị thêm trân trọng và biết ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, cùng y bác sĩ chống lại đại dịch.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Không chỉ thế, bác sĩ Huyền Trân còn dí dỏm tiết lộ có rất nhiều người thắc mắc tại sao chị đi chống dịch suốt mấy tháng nhưng vẫn… mập. Giải thích về việc này, nữ bác sĩ cho biết khi tham gia chống dịch, thức ăn của bệnh viện đều được các nhà hảo tâm nấu và mang tới tận nơi để hỗ trợ.

Khi thể hiện bài hát “Còn tuổi nào cho em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bác sĩ Huyền Trân đã khiến người nghe như chìm vào câu chuyện đời mà chị dùng lời ca, tiếng hát để kể. Vừa hát xong, MC Quyền Linh khen nức nở: “Đúng là người luôn luôn truyền những năng lượng tích cực, em hát say sưa như một ca sĩ”.

MC Quỳnh Hoa cũng cho biết những năng lượng tích cực toát ra từ con người bác sĩ Huyền Trân khiến cho cô rất thích. “Một người thủ lĩnh rất cần một năng lượng tích cực như vậy. Bình thường em cũng nhiều năng lượng lắm đó nhưng nếu đứng cạnh bác Trân là em cảm thấy mình không có nổi năng lượng dồi dào, mạnh mẽ như vậy”, nữ giám khảo nói thêm.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Còn ca sĩ Cẩm Ly lại “đọc” được những tâm tư từ màn thể hiện của bác sĩ Huyền Trân khi thấy mắt chị rưng rưng như muốn khóc. Chia sẻ về cảm xúc của, nữ bác sĩ bộc bạch: “Khi tôi chọn bài hát này thực ra cũng có liên quan một chút tới mùa COVID-19. Tôi thấy đời vô thường quá và tôi tự hỏi mình còn mong chờ điều gì nữa đây? Tức là tôi tự dặn mình đừng đòi hỏi, đừng mong đợi quá nhiều ở cuộc đời này, ở thời điểm này nữa”.

Xuất sắc đi đến vòng cuối cùng, bác sĩ Huyền Trân đã cùng với MC Quỳnh Hoa và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt mang đến cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc, với bài hát “Về quê” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Với chiếc “mic vàng” số 7, bác sĩ Huyền Trân may mắn mang về được 35 triệu đồng. Không chỉ thế, nữ bác sĩ còn được nhân đôi số tiền thưởng thành 70 triệu đồng nhờ chọn được chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 2.

Nữ bác sĩ tuyến đầu chống dịch dùng hết 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng 70 triệu đồng tiền thưởng từ chương trình, bác sĩ Huyền Trân nói: “Số tiền em nhận được sẽ chia thành 3 phần. Phần đầu tiên em sẽ tặng cho đêm nhạc "Blouse trắng" được tổ chức vào đêm Giáng sinh này để gây quỹ giúp cho bệnh nhân nghèo có bữa cơm. Phần thứ 2, hiện tại em vẫn nhận "đỡ đầu" cho 14 nhà SOS tại Việt Nam nên em sẽ dành 1/3 số tiền này để thưởng Tết cho các con.

Phần cuối cùng em xin giữ lại để góp vào quỹ dành cho bệnh nhân nghèo của khoa em vì mỗi khi bệnh nhân không có viện phí hay cần tiền xe về nhà thì tụi em sẽ dùng số tiền này để giúp đỡ”. Quyết định không giữ lại một khoản nào cho bản thân mà dùng hết để làm từ thiện, bác sĩ Huyền Trân khiến khán giả và giám khảo rưng rưng xúc động và cảm kích trước tấm lòng nhân ái này.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ từng phải nhịn ăn, nhịn uống khi tham gia chống dịch Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ từng phải nhịn ăn, nhịn uống khi tham gia chống dịch
“Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu “Sởn gai ốc” với màn song ca của ca sĩ Phương Thanh và bác sĩ cạo trọc đầu
Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh Ca sĩ Cẩm Ly lên tiếng về tin đồn muốn giải nghệ vì bệnh

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm