Tag

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Giải trí 17/06/2024 16:31
aa
TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn tri ân các thủ lĩnh xuất sắc Lê Thị Hoàng My – cô gái mang lại thanh xuân cho phụ nữ Việt Mỹ phẩm Weilaiya đem lại làn da, mái tóc rạng ngời Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Doanh nhân Lâm Thành Kim khiến nhiều khán giả bất ngờ khi được tiết lộ là CEO trẻ tuổi - cộng sự đồng hành cùng quá trình phát triển của thương hiệu mỹ phẩm do “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà sáng lập - M.O.I Cosmetics.

Gầy dựng sự nghiệp vững vàng ở độ tuổi 30, ít người biết “máu kinh doanh” vốn dĩ đã có trong anh từ những ngày còn cắp sách đến trường.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt
CEO Lâm Thành Kim

Bước vào đại học, tuy là sinh viên những năm đầu tiên nhưng chàng CEO trẻ đã bộc lộ rõ tư chất và năng khiếu khi tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động của trường cũng như tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp.

Cơ duyên bén mảng lĩnh vực nghệ thuật chớm nở khi anh quen người bạn là nghệ sĩ, từ đó có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.

Lâm Thành Kim quyết định dành một năm để đi theo quan sát và hỗ trợ, tạo tiền đề cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn mà anh được tham gia, tiến nhanh hơn các bạn cùng khóa.

Trước khi bắt tay nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thành lập thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetic, Lâm Thành Kim từng sở hữu một công ty tổ chức sự kiện mang chính tên của mình. Tuy nhiên, anh nhận định: “Nếu đi theo con đường cũ, tôi vẫn có thể sống tốt nhưng đó không phải là bức tranh khả thi trong vòng 5 - 10 năm nữa. Vì vậy, tôi quyết định chia tay công ty sau 3 năm hoạt động để tìm cơ hội mới”.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Từ những cuộc trò chuyện về kế hoạch đến bắt tay triển khai thực tế, CEO Lâm Thanh Kim cũng như M.O.I Cosmetics luôn phát triển với mục tiêu trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau 5 năm thành lập, sản phẩm đã có sự tin tưởng của khách hàng và dễ dàng được bắt gặp trong túi xách của nhiều phụ nữ, từ đi làm, đi chơi đến cả khi đi mua sắm, chăm lo cho bữa ăn gia đình.

Qua đó có thể thấy, M.O.I Cosmetics đang xác lập chỗ đứng nhất định trong thị trường tiêu dùng mỹ phẩm nội địa, người Việt đã tự tin dùng thương hiệu sản xuất cho riêng mình. Chỉ trong năm đầu tiên doanh thu của công ty đã đạt được 30 tỷ đồng.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Chăm chỉ làm việc suốt nhiều năm và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, Lâm Thành Kim cũng như bao người trẻ khác cho rằng càng bận rộn càng tốt, lao vào guồng quay kiếm tiền một cách thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh tâm sự đã biết cách giữ bản thân ở trạng thái cân bằng: “Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc, tôi cố gắng dành thời gian cho sở thích của bản thân. Buổi sáng, tôi tập trung giải quyết hết mọi công việc tại văn phòng để sau giờ làm việc có thời gian tốt nhất cho bản thân để tập luyện thể thao hoặc tận hưởng những nhu cầu cơ bản như âm nhạc, ăn uống…”.

Ghi dấu bản lĩnh trên thị trường với chiến lược và tầm nhìn kinh doanh nhạy bén, từ nỗi trăn trở dành cho những phụ nữ vùng quê miền Tây nơi anh sinh ra đến xây dựng một thương hiệu làm đẹp trao quyền chăm sóc bản thân cho những người phụ nữ mãi bộn bề vun vén cho gia đình mà bỏ quên chính mình, Lâm Thành Kim là hình mẫu CEO lý tưởng của thời hiện đại: Năng lực, sự kiên trì và lòng trắc ẩn, dám nghĩ dám làm.

Đọc thêm

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á Giải trí

TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á

TTTĐ - Từ TikTok, tầm ảnh hưởng của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi phạm vi nền tảng để mang đến những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Xem thêm