Tag

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Giải trí 17/06/2024 16:31
aa
TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn tri ân các thủ lĩnh xuất sắc Lê Thị Hoàng My – cô gái mang lại thanh xuân cho phụ nữ Việt Mỹ phẩm Weilaiya đem lại làn da, mái tóc rạng ngời Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Doanh nhân Lâm Thành Kim khiến nhiều khán giả bất ngờ khi được tiết lộ là CEO trẻ tuổi - cộng sự đồng hành cùng quá trình phát triển của thương hiệu mỹ phẩm do “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà sáng lập - M.O.I Cosmetics.

Gầy dựng sự nghiệp vững vàng ở độ tuổi 30, ít người biết “máu kinh doanh” vốn dĩ đã có trong anh từ những ngày còn cắp sách đến trường.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt
CEO Lâm Thành Kim

Bước vào đại học, tuy là sinh viên những năm đầu tiên nhưng chàng CEO trẻ đã bộc lộ rõ tư chất và năng khiếu khi tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động của trường cũng như tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp.

Cơ duyên bén mảng lĩnh vực nghệ thuật chớm nở khi anh quen người bạn là nghệ sĩ, từ đó có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.

Lâm Thành Kim quyết định dành một năm để đi theo quan sát và hỗ trợ, tạo tiền đề cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn mà anh được tham gia, tiến nhanh hơn các bạn cùng khóa.

Trước khi bắt tay nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thành lập thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetic, Lâm Thành Kim từng sở hữu một công ty tổ chức sự kiện mang chính tên của mình. Tuy nhiên, anh nhận định: “Nếu đi theo con đường cũ, tôi vẫn có thể sống tốt nhưng đó không phải là bức tranh khả thi trong vòng 5 - 10 năm nữa. Vì vậy, tôi quyết định chia tay công ty sau 3 năm hoạt động để tìm cơ hội mới”.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Từ những cuộc trò chuyện về kế hoạch đến bắt tay triển khai thực tế, CEO Lâm Thanh Kim cũng như M.O.I Cosmetics luôn phát triển với mục tiêu trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau 5 năm thành lập, sản phẩm đã có sự tin tưởng của khách hàng và dễ dàng được bắt gặp trong túi xách của nhiều phụ nữ, từ đi làm, đi chơi đến cả khi đi mua sắm, chăm lo cho bữa ăn gia đình.

Qua đó có thể thấy, M.O.I Cosmetics đang xác lập chỗ đứng nhất định trong thị trường tiêu dùng mỹ phẩm nội địa, người Việt đã tự tin dùng thương hiệu sản xuất cho riêng mình. Chỉ trong năm đầu tiên doanh thu của công ty đã đạt được 30 tỷ đồng.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Chăm chỉ làm việc suốt nhiều năm và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, Lâm Thành Kim cũng như bao người trẻ khác cho rằng càng bận rộn càng tốt, lao vào guồng quay kiếm tiền một cách thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh tâm sự đã biết cách giữ bản thân ở trạng thái cân bằng: “Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc, tôi cố gắng dành thời gian cho sở thích của bản thân. Buổi sáng, tôi tập trung giải quyết hết mọi công việc tại văn phòng để sau giờ làm việc có thời gian tốt nhất cho bản thân để tập luyện thể thao hoặc tận hưởng những nhu cầu cơ bản như âm nhạc, ăn uống…”.

Ghi dấu bản lĩnh trên thị trường với chiến lược và tầm nhìn kinh doanh nhạy bén, từ nỗi trăn trở dành cho những phụ nữ vùng quê miền Tây nơi anh sinh ra đến xây dựng một thương hiệu làm đẹp trao quyền chăm sóc bản thân cho những người phụ nữ mãi bộn bề vun vén cho gia đình mà bỏ quên chính mình, Lâm Thành Kim là hình mẫu CEO lý tưởng của thời hiện đại: Năng lực, sự kiên trì và lòng trắc ẩn, dám nghĩ dám làm.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Bùng nổ với hơn 50.000 khán giả bất chấp cơn mưa bất chợt Âm nhạc

Bùng nổ với hơn 50.000 khán giả bất chấp cơn mưa bất chợt

TTTĐ - Tối 23/8, đại nhạc hội quốc tế 8Wonder 2025 với chủ đề “Moments of Wonder” đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc gia (Xã Đông Anh, Hà Nội) trong không khí cuồng nhiệt và bùng nổ, trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào” từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình Giải trí

Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào” từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

TTTĐ - Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
Giải mã thành công của MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” Âm nhạc

Giải mã thành công của MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai”

TTTĐ - Chỉ 6 ngày sau khi ra mắt, MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai”, tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với phần thể hiện của divo Tùng Dương đã đạt 2 triệu lượt xem trên kênh youtube của ca sĩ và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc, top đầu các bảng xếp hạng như #1 Youtube Music Vietnam Daily Chart; #1 Zing Chart Realtime; #1 BXH Nhạc Mới ZingMP3. Điều gì đã làm nên một MV “đốn tim” khán giả như vậy?
Hòa Minzy lan tỏa thông điệp tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng Âm nhạc

Hòa Minzy lan tỏa thông điệp tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Không biết thế hệ con cháu chúng ta còn được gặp các Mẹ không bởi các Mẹ Việt Nam anh hùng giờ cũng đều đã cao tuổi rồi, do vậy chúng ta hãy về bên Mẹ, tri ân nhiều nhất có thể bằng những việc làm thiết thực nhất. Ca sĩ Hòa Minzy lan tỏa thông điệp vô cùng ý nghĩa đó đồng thời tiết lộ ý định sẽ thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước trong buổi ra mắt MV "Nỗi đau giữa hòa bình" ở tại cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản sắc văn hóa của phụ nữ Việt Giải trí

Tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản sắc văn hóa của phụ nữ Việt

TTTĐ - Ban Tổ chức kỳ vọng, lần đầu tiên Hoa hậu Văn hóa Việt Nam - Miss Multicultural Vietnam được tổ chức sẽ trở thành một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình lan tỏa giá trị văn hóa Việt, khơi dậy tinh thần tự hào và trách nhiệm gìn giữ bản sắc dân tộc trong mỗi trái tim Việt Nam.
Ca sĩ 10X Dương Minh Quý đưa “Hịch tướng sĩ” vào MV đầu tay Âm nhạc

Ca sĩ 10X Dương Minh Quý đưa “Hịch tướng sĩ” vào MV đầu tay

TTTĐ - Ải Chi Lăng, Bạch Đằng Giang, "Thiên đô chiếu" và một loạt địa danh lịch sử được điểm tên trong MV “Truyền thống Việt Nam” vừa phát hành của ca sĩ Dương Minh Quý - giọng ca 2001 từng đạt Huy chương Vàng âm nhạc quốc tế.
Trịnh Minh Hiền "vẽ" lòng yêu nước bằng thanh âm của tiếng vĩ cầm Âm nhạc

Trịnh Minh Hiền "vẽ" lòng yêu nước bằng thanh âm của tiếng vĩ cầm

TTTĐ - Dịu dàng, nữ tính nhưng thẳm sâu ... đó là cách Trịnh Minh Hiền thể hiện tình yêu nước của mình qua âm nhạc trong "Lấp lánh vàng sao". Album ấy được ấp ủ từ lâu và khi thực hiện chị lại thấy mình như đang… vội bởi nhịp đập trái tim, bởi sự thôi thúc không thể chờ đợi thêm để cất tiếng nói của mình. Trong những ngày đất nước hân hoan mừng Quốc khánh, ngọn lửa nhiệt thành ấy cháy sáng hơn bao giờ hết.
“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc Điện ảnh

“Mưa đỏ” - khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc

TTTĐ - Bộ phim “Mưa đỏ” là khúc tráng ca bằng hình ảnh, lời tri ân sâu sắc của những người làm nghệ thuật đối với lịch sử.
Nguyễn Thu Hằng vinh dự hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám Âm nhạc

Nguyễn Thu Hằng vinh dự hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám

TTTĐ - Nguyễn Thu Hằng hãnh diện được hát Quốc ca ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám đúng kỷ niệm 10 năm giành ngôi Quán quân Sao mai.
Tùng Dương, Nguyễn Văn Chung lan tỏa tự hào dân tộc trong MV mới Âm nhạc

Tùng Dương, Nguyễn Văn Chung lan tỏa tự hào dân tộc trong MV mới

TTTĐ - Trong MV "Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Tùng Dương cùng lan tỏa tinh thần Việt Nam tới cộng đồng. Tối 14/8, MV chính thức phát hành trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội, đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong hành trình nghệ thuật của Tùng Dương. Tác phẩm là món quà chào mừng ngày trọng đại của đất nước - kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Xem thêm