Tag

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Giải trí 17/06/2024 16:31
aa
TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn tri ân các thủ lĩnh xuất sắc Lê Thị Hoàng My – cô gái mang lại thanh xuân cho phụ nữ Việt Mỹ phẩm Weilaiya đem lại làn da, mái tóc rạng ngời Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Doanh nhân Lâm Thành Kim khiến nhiều khán giả bất ngờ khi được tiết lộ là CEO trẻ tuổi - cộng sự đồng hành cùng quá trình phát triển của thương hiệu mỹ phẩm do “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà sáng lập - M.O.I Cosmetics.

Gầy dựng sự nghiệp vững vàng ở độ tuổi 30, ít người biết “máu kinh doanh” vốn dĩ đã có trong anh từ những ngày còn cắp sách đến trường.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt
CEO Lâm Thành Kim

Bước vào đại học, tuy là sinh viên những năm đầu tiên nhưng chàng CEO trẻ đã bộc lộ rõ tư chất và năng khiếu khi tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động của trường cũng như tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp.

Cơ duyên bén mảng lĩnh vực nghệ thuật chớm nở khi anh quen người bạn là nghệ sĩ, từ đó có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.

Lâm Thành Kim quyết định dành một năm để đi theo quan sát và hỗ trợ, tạo tiền đề cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn mà anh được tham gia, tiến nhanh hơn các bạn cùng khóa.

Trước khi bắt tay nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thành lập thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetic, Lâm Thành Kim từng sở hữu một công ty tổ chức sự kiện mang chính tên của mình. Tuy nhiên, anh nhận định: “Nếu đi theo con đường cũ, tôi vẫn có thể sống tốt nhưng đó không phải là bức tranh khả thi trong vòng 5 - 10 năm nữa. Vì vậy, tôi quyết định chia tay công ty sau 3 năm hoạt động để tìm cơ hội mới”.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Từ những cuộc trò chuyện về kế hoạch đến bắt tay triển khai thực tế, CEO Lâm Thanh Kim cũng như M.O.I Cosmetics luôn phát triển với mục tiêu trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau 5 năm thành lập, sản phẩm đã có sự tin tưởng của khách hàng và dễ dàng được bắt gặp trong túi xách của nhiều phụ nữ, từ đi làm, đi chơi đến cả khi đi mua sắm, chăm lo cho bữa ăn gia đình.

Qua đó có thể thấy, M.O.I Cosmetics đang xác lập chỗ đứng nhất định trong thị trường tiêu dùng mỹ phẩm nội địa, người Việt đã tự tin dùng thương hiệu sản xuất cho riêng mình. Chỉ trong năm đầu tiên doanh thu của công ty đã đạt được 30 tỷ đồng.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Chăm chỉ làm việc suốt nhiều năm và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, Lâm Thành Kim cũng như bao người trẻ khác cho rằng càng bận rộn càng tốt, lao vào guồng quay kiếm tiền một cách thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh tâm sự đã biết cách giữ bản thân ở trạng thái cân bằng: “Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc, tôi cố gắng dành thời gian cho sở thích của bản thân. Buổi sáng, tôi tập trung giải quyết hết mọi công việc tại văn phòng để sau giờ làm việc có thời gian tốt nhất cho bản thân để tập luyện thể thao hoặc tận hưởng những nhu cầu cơ bản như âm nhạc, ăn uống…”.

Ghi dấu bản lĩnh trên thị trường với chiến lược và tầm nhìn kinh doanh nhạy bén, từ nỗi trăn trở dành cho những phụ nữ vùng quê miền Tây nơi anh sinh ra đến xây dựng một thương hiệu làm đẹp trao quyền chăm sóc bản thân cho những người phụ nữ mãi bộn bề vun vén cho gia đình mà bỏ quên chính mình, Lâm Thành Kim là hình mẫu CEO lý tưởng của thời hiện đại: Năng lực, sự kiên trì và lòng trắc ẩn, dám nghĩ dám làm.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Nâng cao chất lượng biểu diễn ca khúc mang âm hưởng dân ca Âm nhạc

Nâng cao chất lượng biểu diễn ca khúc mang âm hưởng dân ca

TTTĐ - Đề tài “Nâng cao chất lượng phương pháp biểu diễn một số ca khúc mang âm hưởng dân ca ba miền tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội” là một hướng đi mới, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả giảng dạy và đào tạo nghệ sĩ thanh nhạc trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó, đề tài cũng đóng góp tích cực vào việc bảo tồn và phát triển âm nhạc dân gian trong môi trường học thuật quân đội hiện đại.
Phó Bí thư chi đoàn Nguyễn Thị Thưa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025 Giải trí

Phó Bí thư chi đoàn Nguyễn Thị Thưa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

TTTĐ - Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nguyễn Thị Thưa - Phó Bí thư chi đoàn Thanh niên Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025.
“Cơn bão sắc màu” - đêm hội âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc Âm nhạc

“Cơn bão sắc màu” - đêm hội âm nhạc, ánh sáng và cảm xúc

TTTĐ - Gần 15.000 khán giả đã cùng “cháy hết mình” tại Quảng trường sự kiện Đại học Phenikaa trong lễ hội âm nhạc hoành tráng "COLORSTORM 2025 - Cơn bão sắc màu". Không chỉ là bữa tiệc âm thanh, ánh sáng rực rỡ, chương trình còn đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của nhà trường.
Tác phẩm “Siêu sao nguyên thuỷ” sắp đổ bộ phòng vé Việt Điện ảnh

Tác phẩm “Siêu sao nguyên thuỷ” sắp đổ bộ phòng vé Việt

TTTĐ - Bộ phim điện ảnh "Better Man" với tựa Việt "Siêu sao nguyên thuỷ" chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/7.
Rực rỡ chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 Giải trí

Rực rỡ chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025

TTTĐ - Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, Quảng Ninh) tối 28/6 đã thực sự biến thành sân khấu ánh sáng lung linh, nơi hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh của 30 người đẹp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025.
Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam đầy ấn tượng Giải trí

Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam đầy ấn tượng

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 lần đầu nêu ra 4 trụ cột là "Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến". Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhận định: “Sau quá trình chấm thi và đặc biệt là màn thể hiện trong chung kết, tôi nhận thấy top 3 có tinh thần tích cực, muốn lan tỏa tới cộng đồng, giới trẻ. Tôi nghĩ các cô gái đã sẵn sàng cho nhiệm kỳ”.
Khẳng định uy tín và “thương hiệu” Hoa hậu Việt Nam Giải trí

Khẳng định uy tín và “thương hiệu” Hoa hậu Việt Nam

TTTĐ - Một mùa Hoa hậu nữa mang đến những tên tuổi mới cho cộng đồng yêu cái đẹp Việt. Nhan sắc, trình độ, học vấn và trí tuệ của những thí sinh, đặc biệt là top 3 cho thấy một lần nữa "thương hiệu" Hoa hậu Việt Nam - Hoa hậu báo Tiền Phong được khẳng định là cuộc thi lâu đời và uy tín tại Việt Nam.
Hành trình tỏa sáng của Hoa hậu Hà Trúc Linh Giải trí

Hành trình tỏa sáng của Hoa hậu Hà Trúc Linh

TTTĐ - Trở thành bông hoa rực rỡ nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024, Hà Trúc Linh đã có một hành trình đầy nỗ lực để tỏa sáng.
Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024 Giải trí

Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024

TTTĐ - Vượt qua 24 thí sinh, Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2024 trong đêm chung kết đầy cảm xúc diễn ra tại thành phố Huế tối 27/6.
Thí sinh Hà Tĩnh vào chung kết Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025 Giải trí

Thí sinh Hà Tĩnh vào chung kết Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 đã tìm kiếm được 30 ứng viên tài năng, xinh đẹp bước vào vòng chung kết. Trong đó, đại diện đến từ Hà Tĩnh tự hào dẫn đầu bình chọn danh hiệu người đẹp hình thể.
Xem thêm