Tag

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Giải trí 17/06/2024 16:31
aa
TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Thương hiệu mỹ phẩm Lurcinn tri ân các thủ lĩnh xuất sắc Lê Thị Hoàng My – cô gái mang lại thanh xuân cho phụ nữ Việt Mỹ phẩm Weilaiya đem lại làn da, mái tóc rạng ngời Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

Doanh nhân Lâm Thành Kim khiến nhiều khán giả bất ngờ khi được tiết lộ là CEO trẻ tuổi - cộng sự đồng hành cùng quá trình phát triển của thương hiệu mỹ phẩm do “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà sáng lập - M.O.I Cosmetics.

Gầy dựng sự nghiệp vững vàng ở độ tuổi 30, ít người biết “máu kinh doanh” vốn dĩ đã có trong anh từ những ngày còn cắp sách đến trường.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt
CEO Lâm Thành Kim

Bước vào đại học, tuy là sinh viên những năm đầu tiên nhưng chàng CEO trẻ đã bộc lộ rõ tư chất và năng khiếu khi tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động của trường cũng như tìm kiếm công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp.

Cơ duyên bén mảng lĩnh vực nghệ thuật chớm nở khi anh quen người bạn là nghệ sĩ, từ đó có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.

Lâm Thành Kim quyết định dành một năm để đi theo quan sát và hỗ trợ, tạo tiền đề cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn mà anh được tham gia, tiến nhanh hơn các bạn cùng khóa.

Trước khi bắt tay nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thành lập thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetic, Lâm Thành Kim từng sở hữu một công ty tổ chức sự kiện mang chính tên của mình. Tuy nhiên, anh nhận định: “Nếu đi theo con đường cũ, tôi vẫn có thể sống tốt nhưng đó không phải là bức tranh khả thi trong vòng 5 - 10 năm nữa. Vì vậy, tôi quyết định chia tay công ty sau 3 năm hoạt động để tìm cơ hội mới”.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Từ những cuộc trò chuyện về kế hoạch đến bắt tay triển khai thực tế, CEO Lâm Thanh Kim cũng như M.O.I Cosmetics luôn phát triển với mục tiêu trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau 5 năm thành lập, sản phẩm đã có sự tin tưởng của khách hàng và dễ dàng được bắt gặp trong túi xách của nhiều phụ nữ, từ đi làm, đi chơi đến cả khi đi mua sắm, chăm lo cho bữa ăn gia đình.

Qua đó có thể thấy, M.O.I Cosmetics đang xác lập chỗ đứng nhất định trong thị trường tiêu dùng mỹ phẩm nội địa, người Việt đã tự tin dùng thương hiệu sản xuất cho riêng mình. Chỉ trong năm đầu tiên doanh thu của công ty đã đạt được 30 tỷ đồng.

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

Chăm chỉ làm việc suốt nhiều năm và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, Lâm Thành Kim cũng như bao người trẻ khác cho rằng càng bận rộn càng tốt, lao vào guồng quay kiếm tiền một cách thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh tâm sự đã biết cách giữ bản thân ở trạng thái cân bằng: “Bên cạnh lịch trình công việc dày đặc, tôi cố gắng dành thời gian cho sở thích của bản thân. Buổi sáng, tôi tập trung giải quyết hết mọi công việc tại văn phòng để sau giờ làm việc có thời gian tốt nhất cho bản thân để tập luyện thể thao hoặc tận hưởng những nhu cầu cơ bản như âm nhạc, ăn uống…”.

Ghi dấu bản lĩnh trên thị trường với chiến lược và tầm nhìn kinh doanh nhạy bén, từ nỗi trăn trở dành cho những phụ nữ vùng quê miền Tây nơi anh sinh ra đến xây dựng một thương hiệu làm đẹp trao quyền chăm sóc bản thân cho những người phụ nữ mãi bộn bề vun vén cho gia đình mà bỏ quên chính mình, Lâm Thành Kim là hình mẫu CEO lý tưởng của thời hiện đại: Năng lực, sự kiên trì và lòng trắc ẩn, dám nghĩ dám làm.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Tình yêu quê hương, âm nhạc của Phương Thảo trong "Hẹn hò Phú Thọ" Âm nhạc

Tình yêu quê hương, âm nhạc của Phương Thảo trong "Hẹn hò Phú Thọ"

TTTĐ - Với niềm đam mê âm nhạc đến cháy bỏng và tình yêu quê hương tràn ngập trong tâm hồn, nghệ sĩ Phương Thảo đã sáng tác và tự mình thể hiện ca khúc "Hẹn hò Phú Thọ" để truyền vào MV tình cảm sâu đậm của mình.
Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới Âm nhạc

Nhà hát Opera Hà Nội xuất hiện trên trang tin âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới

TTTĐ - Sau khi Nhà hát Opera Hà Nội được khởi công, Classic FM, đài phát thanh và trang tin âm nhạc cổ điển danh tiếng hàng đầu Vương quốc Anh, đã đưa tin bài và dành sự quan tâm đặc biệt cho công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng văn hóa mới của Việt Nam.
Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Đại nhạc hội 8Wonder Winter 2025 hứa hẹn biến mọi khoảnh khắc cùng aespa thành một chuyến “du hành” kỳ ảo của âm nhạc, nơi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo hoàn toàn bị xóa nhòa. Với phong cách đặc trưng kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh và công nghệ, nhóm nữ đến từ Hàn Quốc này sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một trải nghiệm chưa từng có. Symphony of Stars hứa hẹn sẽ là sân khấu nơi không còn khoảng cách giữa thực và ảo, mở ra kỷ nguyên mới cho concert K-pop tại Việt Nam.
Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata Âm nhạc

Khán giả Thủ đô “hòa mình” vào dòng chảy cảm xúc mãnh liệt của La Traviata

TTTĐ - Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô.
MV cover  “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước Âm nhạc

MV cover “Còn gì đẹp hơn” bày tỏ lời tri ân đất nước

TTTĐ - MV cover "Còn gì đẹp hơn" được thực hiện như một lời tri ân và tiếp nối tinh thần A80, cột mốc 80 năm đầy tự hào của dân tộc. Dù sự kiện đã khép lại nhưng tinh thần ấy vẫn luôn hiện hữu và lan tỏa trong từng người Việt.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - 8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu Điện ảnh

Chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” tại Hội chợ Mùa thu

TTTĐ - Hai tác phẩm được đông đảo khán giả yêu thích của điện ảnh trong thời gian gần đây là “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.
Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ Âm nhạc

Khánh Thy Vol.2 - những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ

TTTĐ - Sau thành công từ album đầu tay “Ừ thôi em lấy chồng”, ngày 23/10, ca sĩ Khánh Thy - Giải Ba “Tiếng hát Hà Nội 2023” trở lại với Vol.2 - tuyển tập 11 bản tình ca gợi nhắc thời thanh xuân, hoài niệm và những góc khuất dịu dàng trong tâm hồn người phụ nữ. Không đặt tên cho album nhưng từng giai điệu đều đong đầy cảm xúc, Khánh Thy đã chứng minh rằng: Âm nhạc không cần định danh, chỉ cần đủ thật để ta tin, đủ đẹp để ta nhớ.
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025 Âm nhạc

Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025

TTTĐ - Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ cực chất: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars. Không chỉ quy tụ những tên tuổi đình đám, 8Wonder Winter 2025 còn mang đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao ở mọi vị trí - từ Skybox sang trọng, VVIP cực chill, VIP view siêu đẹp đến GA Zone cuồng nhiệt. Mỗi tấm vé sẽ đưa khán giả bước vào thế giới âm nhạc đẳng cấp, nơi ánh sáng, giai điệu và cảm xúc hoà làm một.
XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới Âm nhạc

XIRI tung bộ ảnh vintage “nàng thơ”, hé lộ dự án âm nhạc mới

TTTĐ - Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca sĩ Gen Z XIRI vừa trình làng bộ ảnh mới với phong cách “nàng thơ” nhẹ nhàng, thanh thoát, mang đậm hơi thở vintage và nét nữ tính tinh tế.
Xem thêm