Tag

Nữ cán bộ Đoàn xuất sắc của Đại học Quốc gia Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/04/2021 13:48
aa
TTTĐ - Trần Thu Huyền, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Ngoại ngữ vừa giành giải Nhất cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc” do Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Thu Huyền còn là sinh viên học vượt cấp tại khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.
Hấp dẫn cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc" Đại học Quốc gia Hà Nội Hải Phòng: 3 cán bộ Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng Lãnh đạo thành phố Hà Nội gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn toàn quốc

Không ngừng rèn luyện

Thu Huyền là một trong 12 thí sinh tham gia chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc” năm 2021. Trải qua các phần thi: “Thủ lĩnh tài năng”, “Thủ lĩnh bản lĩnh” và “Thủ lĩnh toả sáng” với sự thông minh, khéo léo cô gái trẻ đã xuất sắc giành giải Nhất.

“Khi tham gia cuộc thi bản thân mình mong muốn có thêm cơ hội để trải nghiệm học hỏi những điều mới mẻ. Mình đang học vượt cấp, chỉ có 3 năm ở giảng đường nên muốn làm gì cho cho ngôi trường này. Đặc biệt, mẹ mình từng là cán bộ Đoàn xuất sắc cũng là “quân sư”, hỗ trợ mình rất nhiều trong cuộc thi. Đó là những yếu tố giúp mình giành giải Nhất cuộc thi”, Thu Huyền chia sẻ.

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền

Ngay từ khi còn là học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Thu Huyền đã tham gia vào Đội Thanh niên xung kích của Đoàn. Thời gian tham gia không quá nhiều nhưng đủ giúp cô gái trẻ có những cảm nhận sâu sắc và tình yêu với công tác Đoàn.

Vì vậy, ngay khi thi đậu vào trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thu Huyền đã sắp xếp thời gian, cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa. Hiện tại, cô gái trẻ đang là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Nhật của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Thu Huyền, điểm thú vị nhất trong công tác Đoàn - Hội đó chính tạo cơ hội cho người trẻ được gặp gỡ và giao lưu với nhau. Điều này không chỉ giúp Thu Huyền phát triển kỹ năng giao tiếp, trở nên tự tin hơn mà còn có thêm nhiều bạn bè. Vì vậy, với vai trò Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Nhật, cô gái trẻ tích cực tham gia và tổ chức các chương trình giao lưu với người Nhật cho các bạn sinh viên. Đây là cơ hội tốt để các bạn trẻ nâng cao khả năng giao tiếp cũng như thực hành ngôn ngữ đang theo học.

THu Huyền luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện bản thân
THu Huyền luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện bản thân

Tham gia nhiều hoạt động nên Thu Huyền có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. “Ấn tượng nhất với mình là khoảng thời gian tham gia chương trình Đại sứ ULIS năm 2020. Nhờ chương trình, mình có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều học sinh tại các trường cấp 3 trên cả nước để tư vấn, hỗ trợ các em tìm hiểu về ngôi trường Ngoại ngữ mình đang theo học”.

Làm gì cũng phải nhiệt huyết

Với Thu Huyền, một cán bộ Đoàn giỏi trước hết phải là người có nhân cách tốt. Vì nếu bản thân chúng ta hẹp hòi, tâm tính không ngay thẳng thì sẽ khó có được lòng tin và sự tín nhiệm từ tập thể. Ngoài ra, cán bộ Đoàn cũng cần phải là người có học thức, hiểu biết vì nếu chỉ có nỗ lực, mà không có năng lực thì sẽ rất khó để phát triển bản thân và tập thể.

Suy nghĩ đó trở thành động lực giúp Thu Huyền luôn nỗ lực hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ, trong đó có học tập. Cô gái trẻ tự hào khi là một trong những sinh viên học vượt cấp của khoa và trường. Trong 3 kỳ học vừa qua, điểm trung bình học tập của Thu Huyền luôn đạt từ 3,65 - 3,7.

Với cương vị Phó Chủ nhiệm CLB tiếng Nhật Thu Huyền (ở giữa, hàng thứ hai) đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên
Với cương vị Phó Chủ nhiệm CLB tiếng Nhật Thu Huyền (ở giữa, hàng thứ hai) đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên

“Để học tốt ngoại ngữ, chúng ta không chỉ cần sự chăm chỉ mà còn phải có tình yêu và sự nhiệt huyết đối với thứ tiếng mình đang học. Ban đầu khi học mới học tiếng Nhật, khả năng tiếp thu của mình rất kém và gần như là yếu nhất lớp, vì đây là một ngôn ngữ khó. Tuy nhiên, khi mình thấy hứng thú với văn hóa Nhật Bản, đã tìm xem các cuốn phim của đất nước mặt trời mọc nhiều hơn. Mình cũng nghe nhạc và viết nhật ký bằng tiếng Nhật để tự cải thiện khả năng học tập của bản thân”, Thu Huyền chia sẻ.

Thu Huyền cho biết thêm, hiện nay, nhiều bạn sinh viên có trình độ ngoại ngữ tương đối tốt nhưng khi giao tiếp với người nước ngoài còn ngại ngần và khá e dè vì sợ sai. Vì thế, các bạn sinh viên nên tích cực luyện nói, nghe bằng cách xem các bản tin, chương trình của ngôn ngữ mình theo học, đặc biệt chủ động giao tiếp với người nước ngoài khi có cơ hội.

Theo học chuyên ngành biên - phiên dịch tiếng Nhật nên hiện tại Thu Huyền đã làm một số công việc partime và cả free-time. Trong tương lai, cô gái trẻ hi vọng có thể tiếp tục làm công việc này và nâng cao khả năng tiếng Nhật hơn nữa.

“Mình cũng sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, tham gia hoạt động ngoại khóa. Sau khi tốt nghiệp, mình hy vọng có thể xin được học bổng hệ cao học và đi Nhật để mở rộng kiến thức và sự hiểu biết”, Huyền nói.

Đọc thêm

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm