Tag

Nữ giám đốc trẻ đam mê làm phim hoạt hình

Khởi nghiệp sáng tạo 06/10/2017 15:07
aa
TTTĐ.VN- Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, Đặng Thanh Tuyền (29 tuổi) đã hiện thực hóa ước mơ, tạo dựng nên Công ty CP MAIA Việt Nam, chuyên sản xuất phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ. Bênh cạnh đó, cô gái còn là tác giả của nhiều ca khúc, “gây bão” trên mạng xã hội.

Nữ giám đốc trẻ đam mê làm phim hoạt hình

Nữ giám đốc trẻ đam mê làm phim hoạt hình

Đặng Thanh Tuyền - Nữ giám đốc trẻ đam mê làm phim hoạt hình

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nữ Giám đốc sản xuất của công ty này.

- Cơ duyên nào khiến chị luôn có tâm hồn nghệ thuật?

- Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông ở ngoại thành Hà Nội. Nhà đông con nên bố tôi cũng làm đủ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ông làm từ may quần áo, học nghề làm vàng bạc, đi bán hạt tiêu xay... Tuy nhiên, ông đã gắn bó với nghề tổ chức và làm MC đám cưới.

Mỗi lần trong làng có công việc, ông lại dẫn tôi theo. Đứng từ xa nghe những bản tình ca với giai điệu quen thuộc, không biết từ lúc nào tôi ngấm dần “máu” văn nghệ của bố và các "đồng nghiệp" của ông. Cái tên "Thanh Tuyền" cũng là bắt nguồn từ mong muốn của ông rằng, sau này con cũng hát hay như ca sĩ Thanh Tuyền (Danh ca hải ngoại).

Khi học cấp 3, tôi xin bố học một số môn như thanh nhạc, đàn organ để thi vào Đại học Văn hóa - khoa Quản lý văn hóa. Năm cuối đại học, tôi cũng tham gia đi hát và làm MC cho một số sự kiện nhỏ.

Sau khi ra trường, đi làm, rồi lập gia đình, dù không đủ khả năng theo nghệ thuật nhưng niềm yêu thích ca hát và những kinh nghiệm trong việc học và làm thêm cũng giúp ích khá nhiều trong công việc hiện tại của tôi. Tôi làm Giám đốc sản xuất trong Công ty cổ phần MAIA Việt Nam - chuyên sản xuất phim quảng cáo, sản xuất các video hoạt hình 3D cho trẻ em.

Công việc chính của tôi là đưa ra và phát triển ý tưởng. Bên cạnh đó tôi cũng tham gia làm MC, thể hiện các bài hát thiếu nhi trong các video của công ty. Công ty cũng có 1 kênh Youtube là MaiaTV - Chickenband.

- Những thách thức khi khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình là gì, thưa chị?

- Thực ra, trước khi 2 vợ chồng quen nhau thì chồng tôi đã thành lập công ty. Tôi chỉ tiếp tục cùng chồng xây dựng, phát triển. Phim hoạt hình là đam mê của chồng tôi nên dù có làm gì thì phim hoạt hình vẫn là ưu tiên số một của công ty. Tuy nhiên, nghề này ở Việt Nam hiện nay, để theo đuổi nó vẫn là một thách thức rất lớn.

Có những thời điểm, ít việc, công ty phải tạm cho nhân viên nghỉ, 2 vợ chồng phải rút về nhà, tiếp tục tìm thêm việc làm khác để đợi chờ cơ hội. Sau đó, năm 2014, khi bắt đầu khởi sắc hơn, công ty lại tiếp tục tuyển nhân viên và hoạt động hiệu quả hơn cho tới bây giờ. Nay, chúng tôi đã có một kênh chuyên biệt cho trẻ em, để khi nhắc về MAIA, người ta có thể nhớ ngay ra ngay Chickenband- Ban nhạc gà con...

Tuy nhiên, hiện tại thị trường cũng có sự cạnh tranh rất lớn trong việc thu hút trẻ em. Đặc biệt là các bộ phim hoạt hình của nước ngoài. Hiện tại, việc trẻ em bị ảnh hưởng bởi những nội dung bạo lực, game cũng là một điều mà chúng tôi cũng suy nghĩ, làm sao để trẻ con được xem những bài hát, bộ phim vừa giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi, lại vừa mang tính giáo dục.

Nữ giám đốc trẻ đam mê làm phim hoạt hình

Cô gái trẻ luôn đầy ắp những ý tưởng sáng tạo


- Chị cũng là sáng lập viên của kênh MaiaTV tiếng Việt?

- Hiện tại, có một dự án mà tôi khá tâm đắc, đó là Dạy tiếng Việt cho trẻ em. Dạy tiếng Anh cho trẻ em đã là một hình thức quá quen thuộc rồi, tuy nhiên, chưa có nhiều người làm nội dung Dạy tiếng Việt.

Tôi có nghe được một số tâm sự của người Việt ở nước ngoài, đó là họ lo rằng khi ở nước ngoài quá lâu và không được tiếp xúc với tiếng Việt, con cháu họ sẽ quên mất tiếng mẹ đẻ. Sau nhiều tháng suy nghĩ, tôi bàn với chồng và quyết định phải làm một cái gì đó. Thế là kênh MaiaTV tiếng Việt ra đời. Nội dung học được truyền tải qua các bài thơ, bài vè nghe rất dễ thuộc. Hình thức thể hiện là 3D, 2D kết hợp với nhạc nền, tạo cho các em nhỏ có sự yêu thích và không bị nhàm chán.

- Tâm hồn nghệ thuật còn thôi thúc chị sáng tác cả những ca khúc ý nghĩa như “Người tình rượu bia” đang là một “cơn bão” trên mạng xã hội?

- "Người tình rượu bia" là một bài hát theo kiểu viết lời dựa trên giai điệu có sẵn. Đây là một sở thích nho nhỏ của tôi. Khi được hát một bài hát với giai điệu yêu thích mà lại nội dung đúng với những gì mình muốn nói thì điều đó thật tuyệt.

Tôi dùng cách đó để chia sẻ những tâm sự của mình với mọi người. Nói về "sản phẩm này, thực ra cũng khá tình cờ. Đọc được một status ở trên mạng xã hội về việc đàn ông nhiều người suốt ngày nhậu nhẹt, tôi cũng suy nghĩ và từ đó nảy ra ý định viết một bài về chủ đề đó. Không ngờ lại có nhiều người đồng cảm đến vậy, nhất là chị em phụ nữ. Trong thời gian tới, tôi dự định sẽ tiếp tục viết về chủ đề gia đình, nói tiếng nói của phụ nữ và có thể là một số vấn đề nóng của xã hội nữa.

- MAIA Việt Nam có kế hoạch nào đặc biệt trong tương lai?

- Trong tương lai sắp tới, MaiaTV sẽ tiếp tục hướng đi thiên về sản xuất các video giáo dục cho trẻ em. Chúng tôi xác định đây vừa là đam mê, vừa là việc làm mang tính xã hội. Đồng thời, cũng định hướng đẩy mạnh sản xuất phim quảng cáo để có chi phí cho phim hoạt hình.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
Xem thêm