Tag

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

Tôi yêu Hà Nội 27/08/2024 10:03
aa
TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Thanh niên trưởng thành với "3 trách nhiệm" và "4 nhất"

Tạ Thị Thương Huyền là một trong 85 thanh niên tiêu biểu được Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2024.

Rèn bản lĩnh

Ngay từ khi còn là học sinh của trường THPT Chuyên Biên Hòa (Phủ Lý, Hà Nam) Huyền đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Sau 4 năm miệt mài trau dồi kiến thức tại trường Đại học Luật, tháng 9/2012 cô gái trẻ đăng ký tham gia thi tuyển công chức và trúng tuyển vào Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) thành phố Hà Nội.

Đến nay, Huyền có gần 12 năm gắn bó với ngành và được điều động, luân chuyển,biệt phái tại nhiều đơn vị khác nhau như: Viện KSND huyện Thường Tín, Văn phòng tổng hợp Viện KSND thành phố Hà Nội, Viện KSND quận Nam Từ Liêm. Sau quá trình phấn đấu, đầu năm 2024, cô gái trẻ được bổ nhiệm chức danh “Kiểm sát viên trung cấp” và được điều động chuyển về phòng “Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về an ninh, ma túy” (phòng 1) Viện KSND thành phố Hà Nội.

Tạ Thị Thương Huyền
Tạ Thị Thương Huyền

Huyền cho biết: “Nhờ cái duyên với nghề, mình đã gắn bó với ngành Kiểm sát Nhân dân. Bên cạnh những vinh quang, thì nghề kiểm sát cũng không ít những khó khăn, hiểm nguy. Xuất phát từ tính chất của công tác kiểm sát là phải kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm, tội phạm, quyết định đến sinh mệnh, tự do, danh dự và nhân phẩm của con người nên kiểm sát viên phải thường xuyên bám sát quá trình điều tra, tích cực phối hợp cùng điều tra viên tiến hành khám nghiệm hiện trường, hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị hại… Những hoạt động này nhằm kịp thời khắc phục các thiếu sót, sơ hở, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, qua đó thực hiện tốt hoạt động tranh tụng, kiểm sát xét xử tại phiên tòa”.

Thực tiễn đó đòi hỏi cán bộ ngành Kiểm sát phải có cái tâm trong sáng, nhìn nhận, đánh giá sự việc một cách khách quan, chính xác, công bằng, tôn trọng sự thật. Kiểm sát viên phải tạo lập cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cho pháp luật được tuân thủ nghiêm minh. Vì vậy, ngoài tinh thần trách nhiệm với công việc, tình yêu với nghề đã giúp Huyền vượt qua được khó khăn, thách thức.

Tạ Thị Thương Huyền tham gia hiến máu tình nguyện
Tạ Thị Thương Huyền tham gia hiến máu tình nguyện

Tình yêu với nghề cũng đã giúp Huyền có nhiều sáng kiến trong công việc. Trong đó, năm 2022, cô gái trẻ có 2 sáng kiến được Hội đồng xét duyệt sáng kiến Viện KSND thành phố Hà Nội công nhận gồm: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động thu, quản lý và thanh toán tiền trong thi hành án dân sự tại Viện KSND quận Nam Từ Liêm” và “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát điều tra vụ án hình sự và phê chuẩn lệnh tạm giam bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và thời hạn tạm giam bị can trong giai đoạn điều tra vụ án hình sự của VKSND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội”.

Tận tâm với công việc

Năm 2023, Huyền xây dựng sáng kiến “Quy chế tổ chức và hoạt động của Trang thông tin điện tử Viện KSND thành phố Hà Nội”. Quy chế gồm 5 chương, 28 điều, được ban hành với mục đích quy định về chức năng nhiệm vụ, bộ máy tổ chức và hoạt động của Ban biên tập Trang thông tin điện tử VKSND thành phố Hà Nội.

Quy chế đã được ban hành, triển khai thực hiện đến hai cấp Viện KSND thành phố trong một năm qua. Điều này góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban biên tập Trang thông tin điện tử VKSND thành phố, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”
Thương Huyền thăm hỏi, động viên bệnh nhân Bệnh viện K

“Mình đang cùng các đồng nghiệp tham gia nghiên cứu, xây dựng đề án khoa học cấp bộ: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo điều hành và phục vụ công tác chuyên môn của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội”. Chúng mình hy vọng đề án này sẽ góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành KSND thời gian tới”, Huyền tâm sự.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Huyền là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ. Cô gái trẻ cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: Ngày hội hiến máu tình nguyện; “Bữa sáng yêu thương ấm áp nghĩa tình” tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; phổ biến giáo dục pháp luật thông qua phiên tòa giả định tại các trường THPT trên địa bàn thành phố…

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”
Thương Huyền cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

Đặc biệt phong trào “3 trách nhiệm” được Huyền lan tỏa trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Theo cô gái trẻ “3 trách nhiệm” một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Xung kích thực hiện cải cách hành chính”. Việc tham gia phong trào “3 trách nhiệm” đã tạo được chuyển biến về chất trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ hiện nay.

Bản thân Huyền đã hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể như: “Trách nhiệm với bản thân” thông qua việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật.“Trách nhiệm với công việc” là luôn tận tâm với công việc, có sáng kiến rút ngắn tiến độ giải quyết công việc được giao, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn. “Trách nhiệm với Nhân dân”, trong quá trình giải quyết công việc Huyền luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng; không hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ; có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, yêu thương, chia sẻ và cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành Tôi yêu Hà Nội

Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành

TTTĐ - Trong không gian ấm áp của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, một góc nhỏ mang tên “Trở về bên mẹ” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả. Đằng sau không gian đậm chất làng quê ấy là sự đóng góp của những cô giáo trẻ đến từ trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa Tôi yêu Hà Nội

Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa

TTTĐ - Trong cộng đồng giới trẻ đam mê lịch sử, nhiều người hẳn biết tới Viên Hồng Quang - chàng 9x với quyết tâm trả lại màu sắc cho những thước phim, hình ảnh của thời đại trước. Sau sức lan tỏa của dự án phục hồi phim “Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh Nhân dân” (Joris Ivens - 1968), Hồng Quang tiếp tục miệt mài tâm huyết “đổ màu” cho bộ phim “Hà Nội trong mắt ai” do đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy thực hiện năm 1983.
Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững Tôi yêu Hà Nội

Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

TTTĐ - Điều 32 Luật Thủ đô sửa đổi quy định về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đây là hành lang pháp lý vững chắc mở ra cơ hội, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn mới.
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Xem thêm