Tag

Nữ kỹ sư tương lai và hành trình chinh phục mục tiêu

Camera 360 trẻ 12/05/2023 11:15
aa
TTTĐ - Phạm Thị Vân, lớp trưởng lớp Cầu đường bộ tài năng K60, khoa Công trình, trường Đại học Giao thông vận tải đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội năm 2022. Nữ kỹ sư tương lai chia sẻ, cô luôn đam mê lĩnh vực kỹ thuật và thích thú với những kiến thức trong ngành Cầu đường đang học dù khá vất vả.
Kỹ sư Honda: Gen Z sẽ giúp sedan tồn tại Chàng kỹ sư cơ điện thành công với đam mê trồng trọt Kỹ sư trẻ “bỏ phố” về quê trồng nho Hạ đen

Bản lĩnh, nỗ lực để làm gương

Phạm Thị Vân sinh năm 2000, hiện là sinh viên năm tư. Học tập, rèn luyện tốt, cùng với bảng thành tích đáng nể trong hành trình phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”, cô gái khoa Công trình đã đạt được nhiều mục tiêu ngay khi còn trên ghế giảng đường. Trước khi quyết định vào học tập, rèn luyện tại trường Đại học Giao thông vận tải, Phạm Thị Vân đã tìm hiểu kỹ càng về mái trường này, cũng như chương trình học. Theo cô gái, ở đây có đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo chất lượng giúp Vân có thể tiếp thu kiến thức, rèn luyện các kỹ năng. Sau khi tốt nghiệp, cô sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngành học Cầu đường bộ có tiềm năng tuyển dụng cao trong tương lai.

Nữ kỹ sư tương lai và hành trình chinh phục mục tiêu
Phạm Thị Vân là gương sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Giao thông vận tải

“Mình cảm thấy ngành học Cầu đường bộ sẽ giúp bản thân có thể đóng góp cho xã hội, cộng đồng giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường, nâng cao năng suất kinh tế, tạo ra cơ hội mới và kết nối vùng miền hoặc quốc gia giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng thuận tiện hơn. Những điều đó tạo động lực lớn cho mình theo đuổi chuyên ngành”, Vân bày tỏ.

Dù là nữ sinh học kỹ thuật khá nặng nề nhưng Phạm Thị Vân không thua kém các bạn nam. Vân chia sẻ bí quyết để học tập, rèn luyện có kết quả vượt trội. Ban đầu, cô nhanh chóng làm quen với phương pháp tự học, tự nghiên cứu ở ngay từ năm nhất đại học, xem trước, đọc lại và tìm hiểu thêm các kiến thức đã học ngay trong ngày. Vân rèn cho mình tính tò mò, tự đặt câu hỏi vì sao; rèn luyện các kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp, lên kế hoạch, xây dựng mối quan hệ, làm việc nhóm. Nữ “sinh viên 5 tốt” luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động của câu lạc bộ, tình nguyện vì cộng đồng…

Cô nàng sinh viên ngành kỹ thuật
Cô nàng sinh viên ngành kỹ thuật

Học ngành Cầu đường bộ đòi hỏi Vân phải liên tục cập nhật và học hỏi, bởi khối lượng kiến thức ngành rộng. Ngành học phải trau dồi kỹ năng thực tế và cần có sự kiên nhẫn, yêu cầu nhiều kỹ năng thực hành. Là sinh viên nữ nhiều khi Vân cũng cảm thấy khá áp lực, mệt mỏi nhưng nghĩ đến trách nhiệm của mình với lớp, với bạn bè, cô nàng lớp trưởng lại bản lĩnh bước tiếp, nỗ lực làm gương. Để vượt qua những khó khăn trong học tập, Vân cũng tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, anh chị đi trước, bạn bè. Cô lên kế hoạch, quản lý thời gian hiệu quả, tự tạo niềm vui trong học tập, tích cực tích luỹ, tiếp nhận tri thức và hoạt động theo nhóm. Cái đích nghề nghiệp Vân hướng tới trong tương lai là trở thành một kỹ sư thiết kế.

Động lực từ những thành công

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” mà cô đã đạt được là một minh chứng cho sự nỗ lực, phấn đấu và thành tựu, giúp Vân khẳng định được năng lực, cũng như thành tích học tập, rèn luyện. Danh hiệu này tạo động lực, cảm xúc tự hào và hành trang cho cô. Sự công nhận ấy có thể giúp Vân có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện kỹ năng, dẫn đến sự tiến bộ trong học tập, phát triển bản thân để có thể giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng. Danh hiệu cao quý còn giúp cô nâng cao uy tín và giá trị cá nhân, kết nối tốt hơn, truyền cảm hứng và những điều tích cực đến mọi người xung quanh.

Cô gái năng động
Cô gái luôn nghĩ đến cuộc sống tích cực, lạc quan để nỗ lực phấn đấu

Nữ kỹ sư tương lai gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ rằng, chúng ta hãy tin tưởng vào khả năng của mình và quyết tâm đạt được mục tiêu; Hãy cố gắng rèn luyện bản thân một cách chuyên nghiệp, đam mê để đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Người trẻ đừng sợ thất bại, hãy chấp nhận những sai lầm và thử thách là một phần của quá trình học tập, bởi chúng sẽ giúp chúng ta trưởng thành, phát triển kỹ năng một cách tốt hơn.

Theo cô nàng, có những lúc chúng ta mệt mỏi, muốn bỏ cuộc hãy nghĩ đến cuộc sống tích cực, lạc quan, lấy cảm hứng, động lực từ những thành công, niềm vui nhỏ và nghĩ đến lý do bắt đầu… Những điều đó có thể xoa dịu khắc nghiệt và cho ta những năng lượng mới để tiếp tục phấn đấu.

Với Vân, hoạt động Đoàn - Hội cho cô có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và tổ chức sự kiện. Từ đó, cô sinh viên ngành kỹ thuật nuôi dưỡng đam mê và tình yêu đối với các hoạt động xã hội, hướng đến mục tiêu cao hơn của Đoàn - Hội là đóng góp cho cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn và nâng cao ý thức công dân…

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm