Tag
Huyện Phúc Thọ (Hà Nội)

Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường đến đó

Môi trường 13/09/2024 21:00
aa
TTTĐ - Huyện Phúc Thọ xác định rõ phương châm chỉ đạo “nước rút đến đâu, xử lý vệ sinh ngay đến đó” để đảm bảo môi trường, không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.
Lũ trên các sông có dấu hiệu giảm Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ Góp thêm nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Chủ tịch Quốc hội: "Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão"

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông Hồng, sông Tích lên cao, có nguy cơ gây mất an toàn về đê điều toàn hệ thống, trong đó có đoạn qua địa phận huyện Phúc Thọ.

Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, cán bộ và Nhân dân huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã triển khai mọi biện pháp để giữ đê an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Sáng 11/9, đồng chí Nguyễn Đình Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp triển khai phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống Nhân dân khi thiên tai xảy ra với tình huống đưa nước sông Hồng vào sông Đáy với lưu lượng 2.500m3/s.

Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường đến đó
Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông Hồng, sông Tích lên cao, có nguy cơ gây mất an toàn về đê điều toàn hệ thống

UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong Nhân dân với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt chú ý đến các hộ chính sách, các hộ cô đơn, người tàn tật và các gia đình khó khăn; bố trí đưa, đón nhận người và tài sản đến nơi sơ tán an toàn.

Các xã trong vùng bụng chứa, vùng bãi ven sông xây dựng các phương án trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với phương án của huyện, có sự kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền đảm bảo công tác sơ tán người, tài sản của Nhân dân, Nhà nước (sơ tán tại chỗ và chuyển đi nơi khác), phương án bảo vệ an ninh trật tự ở từng thôn dân cư. Phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống Nhân dân khi nước sông lên cao phải sơ tán người dân ngoài đê…

Các xã Tích Giang, Hát Môn, Vân Hà là các xã có hộ dân phải di dời đã báo cáo nhanh công tác di dời dân và công tác hỗ trợ, huy động lực lượng xung kích hộ đê. Xã Vân Hà nếu báo động mực nước sông Hồng lên báo động 3, 100% các hộ dân di dời vào các nhà văn hoá thị trấn Phúc Thọ.

Xã Hát Môn có 74 hộ, 269 nhân khẩu ở thôn Hồng Hà di dời vào các hộ dân trong thôn khác trên địa bàn xã; xã Vân Nam phải di dời 108 hộ ở xóm 21 vào trong để khi có lệnh; Vân Phúc có phương án di dời 314 hộ vào các trường học trên địa bàn xã…

Đồng thời, các xã báo cáo các phương án cụ thể được thông báo đến từng hộ để mọi người biết và thực hiện, chỉ huy đưa người đi sơ tán và bố trí nơi sơ tán an toàn…Xã Tích Giang đề nghị được hỗ trợ thực phẩm cho hộ dân tại thôn Đồi Ó.

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ trong những ngày tới, UBND huyện Phúc Thọ đề nghị các phòng, ban, ngành huyện tuyệt đối không chủ quan và sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lũ.

Các đơn vị trực ban, ứng trực 24/24h; kịp thời báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện khi có sự cố, tình huống bất thường.

Nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường đến đó
Lãnh đạo huyện Phúc Thọ kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn huyện

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện duy trì liên lạc thường xuyên để nắm bắt tình hình, nhận chỉ đạo kịp thời. Huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra; tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấy có thể xảy ra.

Cùng với đó, các đơn vị cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình mưa lũ; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác tình hình mưa lũ, các biện pháp phòng tránh, ứng phó đến người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để Nhân dân không hoang mang, không chia sẻ các thông tin không chính thống về tình hình lụt bão gây hoang mang dư luận.

Đặc biệt, các địa phương cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3; giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra; xác định rõ quan điểm, phương châm chỉ đạo “nước rút đến đâu, xử lý vệ sinh ngay đến đó” để đảm bảo môi trường, không phát sinh dịch bệnh sau mưa lũ.

Các địa phương cũng được yêu cầu triển khai các đội hình tổ chức ứng trực 24/24 giờ tại các điếm canh đê và tại trụ sở UBND xã; sẵn sàng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để tham gia phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ Môi trường

Huyện Sóc Sơn huy động nhân lực vệ sinh môi trường sau bão lũ

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Sóc Sơn, hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa điểm nước lũ đã rút.
Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Cán bộ, Nhân dân quận Cầu Giấy ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cành cây, thân cây bị gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3 - Yagi.
Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão Môi trường

Hàng trăm người dân cùng nhau khẩn trương tổng vệ sinh sau bão

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm về việc tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu của bão gây ngập lụt các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sáng 14/9, UBND phường Phúc Tân đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vui chơi công cộng và nhiều ngõ phố trên địa bàn sau những ngày bị bão lũ gây ngập lụt.
Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Đống Đa: Chung tay tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, quận Đống Đa tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Thanh Trì huy động gần 2.000 phụ nữ vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngày 14/9, tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) gần 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ cùng các ngành, đoàn thể huyện và cơ sở trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau mưa lũ.
14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường Môi trường

14 phường của quận Hoàng Mai đồng loạt tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Hơn 3.000 người gồm các lực lượng trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang tích cực tổng vệ sinh môi trường sau bão Yagi và mưa lũ vừa qua.
Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Quận Hai Bà Trưng đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy đổ do bão số 3.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Triển khai tổng vệ sinh môi trường đảm bảo thiết thực, ý nghĩa Môi trường

Triển khai tổng vệ sinh môi trường đảm bảo thiết thực, ý nghĩa

TTTĐ - Thường trực Thành ủy Hà Nội giao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì, phối hợp với Ban cán sự đảng UBND TP; Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo triển khai, thực hiện tổng vệ sinh môi trường đảm bảo ý nghĩa, thiết thực.
Xem thêm