OMO trao tặng 40.000 banh hạt giống và thí điểm rải hạt giống bằng máy bay không người lái
Thí điểm rải hạt giống bằng máy bay không người lái Ngày |
Với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”, chiến dịch năm 2021 mở đầu cho nỗ lực của OMO để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên khắp Việt Nam trong giai đoạn 2021 - 2025.
Cụ thể, trong chiến dịch này, nhãn hàng OMO thực hiện trao tặng 40.000 banh hạt giống và thí điểm phương pháp rải hạt giống bằng máy bay không người lái (drone).
Trong đó, sử dụng drone để mang theo hàng ngàn quả banh hạt giống là một phương pháp trồng rừng hiệu quả nhờ tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm; đặc biệt là tăng cường thêm khả năng đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở bên trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.
Hoạt động này đi kèm với chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO triển khai với sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cùng với sự ủng hộ, sẻ chia của nhiều tổ chức bảo vệ môi trường, diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng cũng như cộng đồng, chiến dịch đã được triển khai rộng khắp cả nước với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho Trái đất một rừng”.
Nhằm biến thông điệp thành hành động, nhãn hàng OMO đã khuyến khích cộng đồng tự gieo trồng và chăm bón thêm nhiều cây xanh quanh mình và cam kết với mỗi cây xanh mà người dân tự trồng và chia sẻ, nhãn hàng sẽ trồng thêm một cây trong rừng.
Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình) được thành lập sau đợt bão lũ xảy ra năm 2020 là hai địa điểm được chọn nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi rừng phòng hộ.
Chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” năm 2021 là bước nối dài đầy ý nghĩa để duy trì và mở rộng những thành quả đã đạt được của hành trình “Phủ xanh Việt Nam” do nhãn hàng OMO thực hiện từ năm 2019.
Tính đến nay, nhãn hàng đã cùng người tiêu dùng trồng 165.000 cây xanh. Trong đó, tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) luôn được xác định là “kim chỉ nam” cho nhãn hàng trong những hoạt động liên quan các vấn đề xã hội - môi trường.
Điều này cũng được thể hiện rõ qua những nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía nhãn hàng trong việc khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn để học hỏi, khám phá những điều tốt đẹp và góp phần cho những chuyển biến tích cực đến môi trường sống.
Đại diện nhãn hàng OMO, ông Nguyễn Đình Duy bày tỏ: “Thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”, điều mà chúng tôi thực sự mong chờ chính là những hành động trực tiếp của mỗi cá nhân để góp phần tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường.
Từ những việc làm giản đơn như trồng cây tại nơi mình sinh sống, hay trực tiếp tham gia góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, khi được thực hiện bởi nhiều người sẽ tạo nên kết quả to lớn.
Đó là cách chúng ta lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người để cùng nhau xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ”.