Tag

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

Camera 360 trẻ 16/08/2024 09:38
aa
TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
“Ơn nghĩa sinh thành” mang tâm tình gửi gắm vào lời ca, nốt nhạc "Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền trong cả nước; phát trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Dư âm sâu lắng, hoà nhịp trái tim

Đây là lần thứ hai cô gái Ngọc Trâm (đến từ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) xem chương trình nghệ thuật đặc sắc Ơn nghĩa sinh thành. Ngọc Trâm bày tỏ, chương trình đã mang đến bầu không khí lắng đọng của yêu thương và sự hòa nhịp của những trái tim cùng hướng về đấng sinh thành, với tất cả sự biết ơn sâu sắc.

Chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2024 khép lại
Các vị đại biểu tham dự cùng Ban Tổ chức, văn nghệ sĩ trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2024 (Ảnh: Phạm Mạnh)

Cô gái trẻ rất thích xem chương trình vì được hưởng thụ âm nhạc, được nghe các thần tượng biểu diễn, các ca khúc trữ tình, đằm thắm.

“Năm nay, chương trình tiếp tục có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang… Đây đều là những nghệ sĩ thể hiện các ca khúc về tình cảm mẫu tử, phụ tử gắn với tên tuổi của họ. Chính bởi vậy, các tiết mục cất lên từ tiếng lòng của người trong cuộc, gửi tới đấng sinh thành của tất những người con đất Việt đã chạm đến trái tim người nghe, mang lại những cảm xúc đặc biệt. Em đã khóc vì xúc động khi nghe các bài hát của chương trình”, Ngọc Trâm chia sẻ.

Hồ Quỳnh Hương với hai ca khúc da diết sâu lắng
Hồ Quỳnh Hương biểu diễn tại chương trình Ơn nghĩa sinh thành với các ca khúc da diết sâu lắng (Ảnh: Phạm Mạnh)

Chương trình nghệ thuật đã khép lại nhưng ấn tượng vẫn đọng mãi đối với bạn Đỗ Anh Tú (đến từ quận Hoàng Mai, Hà Nội). Những giai điệu âm nhạc đã đưa chàng trai trẻ trở về với những kí ức tuổi thơ ấm êm trong vòng tay ông bà, cha mẹ. Cũng như bao nhiêu người con, Tú cũng lớn lên bằng tiếng ru à ơi. Những bước đi đầu tiên được cha nâng, mẹ đỡ.

Tình cảm gia đình ngọt ngào những ký ức thuần khiết vun đắp chàng trai trẻ tình yêu thương, là chỗ dựa cho cậu bước vào đời, đủ sức mạnh để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống này. Nghe những bài hát: Cha già rồi đúng không; Lời ru cho con; Ước mơ của mẹ…chàng trai trẻ ứa nước mắt. Dù là một nam nhân mạnh mẽ nhưng trước tình cảm cha mẹ, Anh Tú vẫn luôn xúc động nghẹn ngào.

Các ca sĩ cùng hợp ca Ơn nghĩa sinh thành
Các ca sĩ cùng hợp ca Ơn nghĩa sinh thành (Ảnh: Phạm Mạnh)

Nhiều cung bậc cảm xúc

Khi màn nhung sân khấu khép lại, chương trình kết thúc nhưng cô gái trẻ Nguyễn Mai Hương (đến từ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và nhiều khán giả vẫn lưu luyến, xúc động. Họ ra về với đôi mắt đỏ hoe.

Nguyễn Mai Hương bày tỏ: “Tất cả các tiết mục đều lắng đọng, lay động trái tim khán giả và em thấy một điểm nhấn khiến không thể kìm nổi nước mắt và rút ra những bài học sâu sắc cho mình là tiểu phẩm do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, cha mẹ vẫn luôn là người lo lắng, chở che và theo ta suốt cả cuộc đời”.

Theo cô gái, thế hệ trẻ ngày nay đã và đang được sống trong một xã hội phát triển, có đủ những tiềm năng, điều kiện để hội nhập cùng thế giới. Mai Hương cũng mong rằng, song song với đó, các bạn sẽ là một thế hệ luôn hướng về nguồn cội, những người đã sinh thành ra mình.

Khán giả xúc động khi xem chương trình Ơn nghĩa sinh thành
Đông đảo khán giả đón xem chương trình Ơn nghĩa sinh thành (Ảnh: Phạm Mạnh)

Không chỉ trong sân khấu chính của Ơn nghĩa sinh thành với hàng loạt ca khúc, tiết mục nghệ thuật về cha mẹ gây xúc động mà ngay từ sảnh ngoài không gian “Trở về bên mẹ” khiến khán giả vỡ oà cảm xúc.

Chàng trai trẻ Lê Văn Hùng (đến từ quận Long Biên, Hà Nội) rất thích trải nghiệm trong không gian đậm tình quê hương, làng quê truyền thống, với hương thị, ổi thơm nức. “Bước vào không gian “Trở về bên mẹ”, em thấy vô cùng gần gũi. Những hình ảnh thân thương, đậm chất làng quê Bắc Bộ với nhà vách tre, mái lá; khóm tre, trúc xanh, không gian chợ quê gợi nhớ trong mỗi người ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ. Thật hiếm có chương trình đặc sắc mà em được trải nghiệm như thế”, Hùng bày tỏ.

Một tiểu phẩm đặc sắc tại chương trình
Một tiểu phẩm đặc sắc tại chương trình (Ảnh: Phạm Mạnh)

Trong không gian ấy, Lê Văn Hùng cùng người thân check-in từng khu trưng bày, để giữ lại những bức hình kỷ niệm. Hùng chia sẻ: “Em đã có một buổi tối nhiều cung bậc cảm xúc. Qua chương trình này, em như được “chữa lành” tâm hồn, sống chậm lại, biết yêu thương, quan tâm đến cha mẹ, những người thân yêu nhiều hơn. Cảm ơn Ban Tổ chức đã mang đến cho khán giả một chương trình vô cùng ý nghĩa, đặc sắc như vậy".

Đọc thêm

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học Camera 360 trẻ

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu Camera 360 trẻ

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương Camera 360 trẻ

Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương

TTTĐ - Ngày 14/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh.
Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Camera 360 trẻ

Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh

TTTĐ - Trong đêm chung kết cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ. Anh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc.
Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia Camera 360 trẻ

Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

TTTĐ - Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho thiếu nhi 3 nước Đông Nam Á sẽ diễn ra tại khắp các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia lần 7, năm 2024.
Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

TTTĐ - Năm 2024, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét, trao Giải thưởng Khuê Văn Các cho 10 cá nhân không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo Nhịp sống trẻ

Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo

TTTĐ - Trường Cao đẳng Huế vừa trao tặng xe điện sử dụng năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo cho Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, tại vườn Cơ Hạ - Đại Nội Huế.
Xem thêm