Tag

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

Camera 360 trẻ 15/08/2024 23:05
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
"Viết" tiếp mạch tri ân đầy cảm xúc Chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan "Ơn nghĩa sinh thành 2024" Một đời gồng gánh hoài bão cho con

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” được tổ chức vào mùa Vu Lan báo hiếu đã mang đến nhiều câu chuyện giàu cảm xúc, chạm đến trái tim khán giả. Đến với đêm nhạc, khán giả như được lắng lòng mình lại, với những xúc cảm sâu thẳm và dịu dàng nhất.

Những ca khúc và màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng đầy cảm xúc đã chạm đến tim mỗi khán giả theo dõi
Những ca khúc và màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng đầy cảm xúc đã chạm đến tim mỗi khán giả theo dõi chương trình

Âm nhạc chạm đến trái tim

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

Mỗi tiết mục tại chương trình đã đưa khán giả trở về với những giá trị cốt lõi trong tâm khảm mỗi người, với lòng biết ơn ngập tràn những giá trị tưởng chừng giản đơn mà vô cùng vĩ đại, làm sống lại những năm tháng ấu thơ được ấp ôm trong vòng tay của ông bà, cha mẹ, hoài niệm những ký ức ấm êm bên gia đình, để rồi càng thêm trân trọng những giờ phút hiện tại.

Xúc động và ấn tượng là cảm xúc khi đón xem các tiết mục của chương trình, Em Lương Phương Mai, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) cho biết: “Em như được bước qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi tham gia chương trình. Mỗi giai điệu vang lên trong chương trình như chạm vào sâu thẳm trái tim em.

Bố em hiện mới được phát hiện đang chống chọi với căn bệnh ung thư, mỗi ngày trôi qua đều là một thử thách. Khi được ngồi đây, lắng nghe những ca khúc về tình cha con, em như tìm thấy nguồn động viên vô cùng lớn lao. Em muốn gửi lời cảm ơn đến chương trình đã mang đến cho mỗi người tham gia có cơ hội được bày tỏ lòng biết ơn đối với những người thân yêu”.

Khán giả theo dõi chương trình
Khán giả theo dõi chương trình

Tri ân sâu sắc công nghĩa sinh thành

Khi nghe những giai điệu về cha, về mẹ, khán giả như được lắng lòng, sống chậm lại và suy nghĩ những ký ức thơ ấu, những ngày tháng hạnh phúc nhất cuộc đời - khi sống bên mẹ cha. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của nhiều người.

Có giọt nước mắt của nỗi tiếc thương, sám hối muộn màng, cũng có giọt nước mắt của niềm hạnh phúc vô biên khi còn mẹ, còn cha. Tất thảy đều có chung một ý niệm về lòng thành kính, về tình yêu thương, hiếu đạo với các đấng sinh thành.

“Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình nhưng thực sự mình rất ấn tượng và xúc động với những tiết mục. Những câu hát, giai điệu đã thực sự chạm tới trái tim mình, nhắc nhở mình sống hiếu hạnh, quan tâm nhiều hơn đến cha mẹ. Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành” đã thực sự truyền tải đến mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ”, chị Huyền Trang (ở Hà Nội) tâm sự.

Những giọt nước mắt của người mẹ tham dự trực tiếp chương trình
Những giọt nước mắt của người mẹ tham dự trực tiếp chương trình

Lắng sâu cảm xúc

Mỗi màn trình diễn đều kể một câu chuyện khác nhau về tình mẫu tử và tình phụ tử. Đó có thể là câu chuyện bất khuất, kiên trung của người mẹ đi qua chiến tranh trong “Hãy yên lòng mẹ ơi”, đó là người cha tảo tần sớm hôm vất vả ở “Cha và con”, đó là hình ảnh về những bữa cơm gia đình đông đủ gia đình trong nỗi nhớ da diết của con khi bố mẹ đã đi xa với “Về ăn cơm”...

Là năm thứ 5 tham gia chương trình "Ơn nghĩa sinh thành", anh Lê Thế Thủy (ở Hà Nội) xúc động bày tỏ: “Chương trình luôn mang đến cho tôi và gia đình những cảm xúc đặc biệt. Mỗi tiết mục đều được đầu tư công phu, tôi ấn tượng nhất với vở kịch “Cha và con". Đó là tiết mục rất đặc sắc, vừa gợi tiếng cười vừa lấy đi nước mắt. Kết thúc tiểu phẩm, tôi chạnh lòng bất giác nhớ về bố mẹ mình”.

Nhiều khán giả chia sẻ, đêm nhạc đã chạm đến tâm can họ.
Nhiều khán giả chia sẻ, đêm nhạc đã chạm đến tâm can họ

“Không có hạnh phúc nào lớn hơn hạnh phúc còn cha mẹ, không tình cảm nào sánh bằng tình yêu thương của mẹ cha. Vì vậy, với những ai may mắn còn có cha, có mẹ, nhớ rằng thời gian bên cha mẹ là hữu hạn. Chính vì vậy, hãy trân trọng từng phút giây và quan tâm, chăm sóc cha mẹ nhiều hơn những khi còn có thể, đặc biệt hơn trong những ngày lễ Vu Lan”, anh Thuỷ cho biết thêm.

“Ơn nghĩa sinh thành” với những dòng cảm xúc đã chạm đến mỗi trái tim khán giả, để từ đó gửi gắm thông điệp, hãy biết ơn mẹ cha, hãy dành thời gian cho họ - khi còn có thể. Bởi không có hạnh phúc nào lớn hơn hạnh phúc còn cha mẹ, không tình cảm nào sánh bằng tình yêu thương của mẹ cha.

Con người ta có thể quên đi nhiều thứ trong cuộc đời, nhưng không được phép quên đi ơn sâu nghĩa dày của các bậc sinh thành. Mỗi người con phải biết trân quý những ngày tháng còn được ở bên cha mẹ, biết yêu thương, sẻ chia.

Ơn nghĩa sinh thành và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

Đọc thêm

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học Camera 360 trẻ

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương Camera 360 trẻ

Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương

TTTĐ - Ngày 14/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh.
Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Camera 360 trẻ

Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh

TTTĐ - Trong đêm chung kết cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ. Anh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc.
Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia Camera 360 trẻ

Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

TTTĐ - Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho thiếu nhi 3 nước Đông Nam Á sẽ diễn ra tại khắp các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia lần 7, năm 2024.
Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Lần đầu vinh danh tài năng trẻ lĩnh vực khoa học xã hội

TTTĐ - Năm 2024, lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức xét, trao Giải thưởng Khuê Văn Các cho 10 cá nhân không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.
Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo Nhịp sống trẻ

Trao tặng xe điện năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo

TTTĐ - Trường Cao đẳng Huế vừa trao tặng xe điện sử dụng năng lượng mặt trời do sinh viên sáng tạo cho Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, tại vườn Cơ Hạ - Đại Nội Huế.
Xem thêm