Tag

"Ơn nghĩa sinh thành": Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ

Nhịp sống trẻ 19/08/2024 16:35
aa
TTTĐ - Không gian "Trở về bên mẹ" thuộc chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar phối hợp cùng Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.
Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim "Ơn nghĩa sinh thành 2024" lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa Vu lan Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật ý nghĩa, không gian "Trở về bên mẹ" với những góc nhỏ thân quen đã mang đến cho mọi người những trải nghiệm xúc động.

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tham quan không gian "Trở về bên mẹ" chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Mái nhà tranh và nỗi nhớ mẹ, cha

Tối 15/8, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô mang tới cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên trong mùa Vu lan báo hiếu. Bên cạnh những tiết mục ca nhạc, phía bên ngoài, không gian trở về bên mẹ đã đưa người xem trở về những ký ức tuổi thơ, nơi có hương thị, hương ổi, nơi có những món quà quê mà mỗi người vẫn chờ đợi mẹ đi chợ trở về.

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Khán giả của chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024

Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ dàn nghệ sĩ khách mời nổi tiếng, đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên, lan tỏa thông điệp nhân văn nhân mùa Vu lan báo hiếu.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Nghi thức bông hồng cài áo do các cô giáo trường tiểu học Phương Liệt thực hiện

Không chỉ những lời ca, tiếng hát, các tiết mục biểu diễn của nghệ sỹ mới mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, phía bên ngoài khu vực sân khấu. Không gian trở về bên mẹ đã đưa mọi người trở về miền tuổi thơ, nơi có mái nhà tranh, đụm rơm, bờ tre, khóm chuối, nơi mỗi người còn thơ bé luôn ngóng chờ mẹ đi chợ về để nhận những món quà quê, nơi hương ổi, hương thị đã ướp tuổi thơ ta thơm ngát…

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Nghi thức bông hồng cài áo mang đến cho quý khách những trải nghiệm đáng nhớ

Để hoàn thiện không gian trở về bên mẹ, mang đến cho quý khách những trải nghiệm đáng nhớ về vùng quê Bắc Bộ, không chỉ những doanh nghiệp mà có nhiều thầy cô cũng đã đến tham gia vào quá trình chuẩn bị bằng sự chiêm nghiệm, nhớ nhung một thời thơ bé.

Bông hồng cài áo và lòng biết ơn đấng sinh thành

Làm nên thành công của không gian “Trở về bên mẹ” có sự tham gia của các cô giáo trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Với đôi bàn tay khéo léo và tấm lòng nhiệt huyết, các cô đã cùng nhau tạo nên những không gian tràn đầy yêu thương, gợi nhớ về tuổi thơ ấu mỗi con người khi đến xem chương trình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Khán giả thích thú khi đến với không gian "Trở về bên mẹ"

Cô giáo Luyện Thị Minh Dự (Giáo viên trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi đến đây được phân công sắp xếp gian hàng quà tặng, hóa thân người mẹ ngồi ru con bên hiên nhà và cùng các phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện nghi thức bông hồng cài áo cho khán giả đến xem chương trình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Là những người làm giáo dục, sẵn lòng yêu trẻ và sự chu đáo tỷ mỉ nên các cô giáo trẻ hóa thân rất nhanh trở thành những người phụ nữ thảo hiền tại chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Để làm tốt công việc của mình, các cô giáo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. “Chúng tôi sửa soạn cho mình bộ trang phục đậm chất làng quê Việt Nam. Cả nhóm đến chương trình rất sớm để “thực hành” các công việc và giúp ban tổ chức sắp xếp các tiểu cảnh trên không gian “Trở về bên mẹ”. Là những người làm giáo dục, sẵn lòng yêu trẻ và sự chu đáo tỷ mỉ nên cả nhóm hóa thân rất nhanh để trở hành những người phụ nữ thảo hiền với tấm lòng yêu thương con và gia đình vô bờ bến” - Cô giáo Luyện Thị Minh Dự nói.

Mẹ ơi, con nhớ mẹ!

Chia sẻ cảm xúc của mình, nhà giáo Phạm Thanh Huyền – Hiệu trưởng trường TH Phương Liệt, quận Thanh Xuân bộc bạch: "Cùng tham gia chương trình "Ơn nghĩa sinh thành”, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Các cô giáo trẻ giúp ban tổ chức chuẩn bị gian hàng quà tặng, sắp xếp tiểu cảnh sân khấu, trong vai người mẹ ngồi ru con…Tôi cho rằng, đây không chỉ là một sự kiện văn hóa mà còn là dịp để từng thành viên gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về đạo hiếu đến khán giả. Tôi cũng mong rằng, qua chương trình này, khán giả và cả các em học sinh của tôi sẽ hiểu hơn về công ơn sinh thành của cha mẹ và biết trân trọng những tình cảm gia đình".

Ơn nghĩa sinh thành: Về bên mẹ để đong đầy thương nhớ
Khán giảc check - in tại không gian "Trở về bên mẹ"

Trở về không gian bên mẹ” khi checkin hình ảnh người mẹ hiền ngồi bên hiên nhà ru con nhỏ do cô giáo trường tiểu học Phương Liệt vào vai, chị Hoàng Anh Minh (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lau nhanh những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Chị Anh Minh nói: Hình ảnh người mẹ dịu dàng ngồi ru con khiến tôi nhớ mẹ vô cùng. Cảm giác ấm áp, bình yên bao trùm, gợi nhớ về vòng tay yêu thương của mẹ khi còn thơ bé. Tôi lớn rồi nhưng mỗi lần nhớ về ngôi nhà xưa của mình vẫn chẳng thể nào quên hình bóng mẹ, cha và ngôi nhà mình nơi chôn rau, cắt rốn, nơi cất giấu quãng tuổi thơ đẹp đẽ, hồn nhiên của mình.

Về bên mẹ để chạm trái tim đong đầy thương nhớ
Cô giáo Luyện Thị Minh Dự trong vai người mẹ ru con

“Mẹ tôi đã mất từ lâu, nhưng tình yêu của mẹ vẫn luôn ở trong tim tôi. Chương trình đã giúp tôi cảm nhận được tình yêu thương ấy một cách sâu sắc hơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn sinh thành của mẹ và cố gắng sống tốt để không phụ lòng mẹ”, chị Minh nghẹn ngào nói.

Ban Tổ chức Chương trình nghệ thuật Vu Lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2024” gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, các cô giáo trường tiểu học Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã đồng hành, hỗ trợ ban tổ chức thực hiện thành công không gian “Trở về bên mẹ”. Sự hiện diện và ủng hộ của Quý nhà trường đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình Ơn nghĩa sinh thành mùa Vu lan báo hiểu 2024.

Đọc thêm

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội Nhịp sống trẻ

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Nhịp sống trẻ

Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ

TTTĐ - Giá nhà trọ, học phí tăng cao, con đối mặt với nhiều cám dỗ, điều kiện sinh hoạt có đủ an toàn?… là những nỗi lo mà cha mẹ phải đối mặt khi con đi học xa nhà.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm