Tag

Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim

Muôn mặt cuộc sống 15/08/2024 22:51
aa
TTTĐ - Những lời yêu thương, tâm tình từ tận trái tim đã được khán giả gửi gắm đến các bậc sinh thành trong chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành" 2024.
Không gian “Trở về bên mẹ”: Gợi nhắc ký ức tuổi thơ êm đềm Chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan "Ơn nghĩa sinh thành 2024" Một đời gồng gánh hoài bão cho con

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành 2024" là dịp để thể hiện tấm lòng thành kính tri ân các đấng sinh thành bằng những hành động thiết thực và lan tỏa thông điệp đó để cả xã hội sống trong tình yêu thương và lòng biết ơn.

Đặc biệt, chương trình đã nhận được rất nhiều lời tâm tình, tri ân chân thành từ trái tim của những người con gửi đến cha mẹ.

Khán giả theo dõi chương trình
Khán giả theo dõi chương trình

Thư của con Nguyễn Thị Lụa (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) gửi đến người bố kính yêu của mình:

“12 năm, đã quá lâu rồi con không được gọi “Bố ơi!”. Bố đã rời xa chúng con, giờ mẹ cũng đã bỏ chúng con đi theo bố về với tổ tiên. Mùa Vu Lan năm nay, con lại mồ côi lần nữa. Nhớ bố, mẹ, chị em chúng con chỉ biết động viên yêu thương nhau nhiều hơn, chăm về quê Phú Hòa, Lương Tài - nơi tuổi thơ có ngôi nhà nhỏ, có cha mẹ từng sống ở đó.

Cuối tuần này, con cho các cháu về quê, hái những trái ổi chín thơm trong vườn dâng lên bàn thờ mời ông bà. Chỉ cầu mong, cha mẹ lại về trong giấc mơ để con được gặp bố mẹ trong ngôi nhà ấm áp của mình…".

Một khán giả có số điện thoại 0928370xxx gửi gắm tình yêu thương của mình với gia đình:

Không có tình nào ấm áp bằng tình thương của cha; không có bông hoa nào đẹp bằng hoa mẹ yêu! Dù đi xa hay về gần, tình thương cha mẹ lấp đầy tim con!

Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim
Tiết mục "Cha già rồi đúng không" tại chương trình

Thư của con Nguyễn Mai Phương (giảng viên trường Đại học Huế) gửi mẹ:

“Gửi mẹ kính yêu của con!

Hà Nội mùa này trời đã vào thu rồi phải không mẹ? Nó khác hẳn với cái nắng chói chang, gắt gỏng của nơi con đang sống mẹ ạ!

Đã gần hai năm, cô con gái bé bỏng của mẹ tạm xa gia đình để đến một thành phố mới, và bắt đầu một cuộc sống khác. Con còn nhớ rõ giọt nước mắt trên gương mặt có mùi vị thời gian của mẹ khi tạm biệt con. Con còn nghe thấy những tiếng thở dài, những trăn trở, bộn bề của mẹ hằng đêm trước lúc con đi.

Mẹ ơi! Con vẫn ổn, mẹ đừng lo! Con cảm ơn mẹ vì đã để con xa nhà, để con hiểu hơn thật nhiều về những bài học cuộc sống. Để con biết sống làm sao thật xứng đáng với những người con tin tưởng, và xứng đáng với tình yêu của bố mẹ dành cho con…. Con nhớ nhà, và nhớ mẹ nhiều lắm. Con yêu mẹ, món quà quý giá nhất của cuộc đời con!”.

Chị Nguyễn Hoài Thu gửi lời yêu thương tới bố mẹ của mình:

Cám ơn ban Tổ chức chương trình Vu lan báo hiếu - “Ơn nghĩa sinh thành”, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các ca sĩ, nghệ sĩ, các ekip thực hiện chương trình đã dày công chuẩn bị để buổi công chiếu thành công rực rỡ.

Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim
Tiết mục nghệ thuật "Gánh mẹ" trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Thư của con Bùi Nam Thanh (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) gửi tới người mẹ yêu thương:

"Thật ra khi viết những dòng này con cũng không biết mình nên viết về cái gì nữa vì những điều mà mẹ làm cho con quá nhiều, quá lớn lao khiến chính bản thân con cũng không biết mình nên nói từ đâu.

Con chỉ muốn nói với mẹ một điều rằng: Con sẽ lớn, sẽ trưởng thành, sẽ phấn đấu hết sức mình vì mai này con muốn là điểm tựa của cha và mẹ để con có thể báo đáp được công ơn không gì sánh bằng mà có lẽ không bao giờ là đủ với những gì mẹ đã hi sinh cho con.

Dù đường phía trước của con có khó khăn, có vất vả con có thể gục ngã, có thể rơi nước mắt nhưng cạnh con lúc đó không phải là mẹ mà là trái tim và tình yêu của mẹ luôn ở cạnh con, cho con thêm dũng khí đánh bại những khó khăn những chông gai trước mắt. Và câu nói cuối cùng con muốn nói với mẹ: Con yêu mẹ rất nhiều”.

Con Lê Văn Dương (ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) gửi mẹ:

“Mùa vu lan báo hiếu, con gửi đến mẹ lời xin lỗi và lời yêu thương chân thành, mong mẹ luôn khỏe mạnh.

Có lẽ mẹ không nghĩ rằng một đứa con trai mà mẹ luôn phải suy nghĩ, lo lắng nay lại trưởng thành và ngồi viết những dòng thư gửi mẹ.

Mẹ ơi! Con biết mình đã sai khi không nghe lời mẹ, bốc đồng trong cái tuổi mới lớn đi theo bạn bè hư hỏng, để rồi để mắt mẹ nhòe mi thời gian dài vì con.

Trải qua nhiều sự việc trong cuộc sống, niềm vui và nỗi buồn, con có thể thay đổi suy nghĩ của mình về nhiều việc nhưng chỉ có một điều không đổi là con biết mẹ yêu thương con nhất. Đến bây giờ, con đã đủ can đảm để nói với mẹ:

Con thương mẹ nhiều lắm. Con tự hào khi là con của mẹ!”.

Những lời yêu thương gửi gắm từ trái tim
Mỗi khán giả đến với chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" đều được trân trọng cài bông hoa hồng lên ngực áo

Con Quốc Cường (ở phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) gửi mẹ:

“Mẹ ơi! Trên đường đi làm về, qua từng con phố, con bỗng thấy những người phụ nữ, những cô gái đang ngồi bán từng bó hoa hồng ướt nhèm vì những hạt nước mưa. Con cũng thấy cả những bà lão bán trà đá vỉa hè, gánh hàng rong rao bán từng cân hoa quả.

Nhìn họ, con lại nghĩ đến mẹ và con 20 năm trước, lang bạt khắp mọi nẻo đường ngõ phố Hà Nội. Cũng từng lê la khắp các ngõ hẻm, cũng quán trà đá, một thời trông xe, hay hàng vịt lộn răm hành.

Nhìn về đời mình là thấm đẫm cuộc đời mẹ. Mấy chục năm con có mặt trên đời này là chừng ấy năm Mẹ vất vả, khổ cực, tảo tần nuôi con. Cứ nai lưng ra, gồng mình lên để sống, để lo cho gia đình bão tố, nghèo nàn bao năm.

Thời gian thấm thoát trôi qua, nay con đã trưởng thành, lần đầu tiên con mới thấy Mẹ có những nụ cười tươi vui và thoải mái, không còn phải âu lo hay suy nghĩ nhiều về mọi điều. Đôi mắt Mẹ không còn những muộn phiền, ưu tư. Mẹ đã được thảnh thơi và nghỉ ngơi thực sự. Chỉ cần nhìn Mẹ vui vẻ, tất bật với con, cháu là con thấy cuộc đời này đẹp đẽ biết nhường nào. Con yêu mẹ!”.

Con Mai Luyến (Hà Nội) gửi mẹ Tống Thị Yến (Hà Trung, Thanh Hóa):

“Hôm nay sinh nhật mẹ!

Con chợt nhận ra, điều mong mỏi nhất lúc này là được về bên mẹ, cùng với bố và các em, các cháu ăn một bữa cơm gia đình giản đơn nhưng ấm cúng.

Càng lớn, thời gian bên bố, mẹ càng ít đi. Chúng con bị xoáy vào công việc và cuộc sống. Để rồi mỗi khi có dịp trở về lại thấy bố, mẹ già đi và già nhanh hơn.

Sinh nhật năm nay không được về bên mẹ, con chúc mẹ luôn mạnh khoẻ, vui vẻ, sống lâu dài bên Bố và chúng con, cùng các cháu!

Mẹ! Cho dù chúng con chưa bao giờ nói ra, thì có một điều chúng con luôn ghi nhớ trong lòng, cả gia đình mình cảm ơn những hy sinh của mẹ. Cảm ơn mẹ đã sinh ra chúng con. Chúng con yêu mẹ rất nhiều”.

Bông hồng cài áo thể hiện tấm lòng của con với đấng sinh thành
Bông hồng cài áo thể hiện tấm lòng của con với đấng sinh thành

Con Hương Giang (Hà Nội) gửi bố Mai Văn Dự (Thanh Hóa):

“Gửi bố của con ngàn lời yêu thương!

Con giống tính bố “không mấy khi thể hiện tình cảm”, nên lâu nay việc giao tiếp giữa hai bố con luôn thật khó khăn, đôi khi còn phải thông qua mẹ, qua chị.

Nhưng tận trong lòng con luôn mang lòng biết ơn vô hạn vì những vất vả, hy sinh của bố mẹ. Và thật biết ơn khi được làm con của bố mẹ, làm con gái của bố. Tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc từ bố mẹ đã nuôi dưỡng tâm hồn con, để con trở thành một cô gái giàu tình cảm và biết sẻ chia. Cầu chúc bố luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ để thật nhiều năm nữa con vẫn được cài bông hồng đỏ thắm trên ngực áo!”.

Lời gửi gắm tới bố mẹ của một khán giả ở Hà Nội:

Con cám ơn cha mẹ đã sinh các anh, chị, em chúng con. Dạy dỗ chúng con trở thành người có ích cho xã hội. Hôm nay nhân ngày lễ Vu Lan, con kính chúc ba mẹ thật nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu!

Con Tống Thị Hải gửi mẹ Lê Thị Ý (Thanh Hóa):

“Mùa Vu Lan này, con hạnh phúc vì còn có mẹ. Thấy mẹ khỏe mạnh, quan tâm, nói cười và dạy bảo chúng con.

Bố hy sinh nơi chiến trường khói lửa, một mình mẹ còng lưng gánh gồng, vừa là bố, vừa là mẹ nuôi ba chị em con. Rồi cũng thì chúng con trưởng thành, lập gia đình, ba chị em con đứa nào cũng cậy nhờ vào mẹ mà nuôi con mình lớn lên.

Con đã không hiểu hết mẹ yêu thương và hi sinh cho chúng con nhiều thế nào cho đến khi con cũng làm mẹ, làm bà.

Nguyện ước những Mùa Vu Lan có mẹ sẽ kéo dài thêm mãi!”.

Con Nguyễn Mai Hoa (sinh viên trường Đại học Hà Nội) gửi bố Nguyễn Văn Tuấn:

“Bố ơi! Giờ này, trong Sài Gòn bố đã đi làm về chưa? Mấy hôm rồi, thời tiết Hà Nội nắng, ngoài trời gần 40 độ C, nhìn thấy những người lao động làm việc ngoài trời, lòng con nghẽn lại, nghĩ tới công việc phụ hồ vất vả của bố. Công việc vất vả, thu nhập không cao nên buổi tối bố lại đi bán nước mía để dồn tiền gửi về cho con ăn học.

Bận bịu vậy nhưng tối nào bố cũng gọi điện hỏi han con, nhắc nhở con ăn uống cho đủ chất, thỉnh thoảng nhớ dành thời gian đi xem phim với bạn. Con vâng, dạ cho bố yên tâm. Từng đồng tiền thấm đãm mồ hôi của bố con không dám chí tiêu cá nhân chưa cần thiết.

Bố ạ ! Con đã đi gia sư được 1 tuần, tháng này con sẽ có lương bằng đồng tiền đầu tiên con kiếm được. Con đang nghĩ nên mua gì tặng bố, thấy lòng mình vui, ấm áp vô cùng”.

Con Thu Hương gửi mẹ Trần Thị Nhâm (Cao Đức, Gia Bình, Bắc Ninh):

“Mẹ! Hôm qua, con xem vở kịch nói về một người con dâu rất hiếu nghĩa bố chồng. Đồng nghiệp con bảo, ngoài đời làm gì có người con dâu nào tốt như thế. Con bảo, ngoài đời còn nhiều lắm. Em dâu con là một ví dụ mẹ nhỉ. Mẹ chính là tấm gương để chúng con học và làm theo từ tâm mình.

Khi còn trẻ, làm nghề Công an, bố phải đi công tác suốt, một mình mẹ lo toan, chăm sóc ông bà từng bữa ăn, giấc ngủ. Trước lúc mất, người ông bà thương nhất là mẹ! Giờ mẹ lại có em dâu con cũng hiếu nghĩa, chăm sóc, yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Chúng con cảm ơn mẹ rất nhiều!".

Khán giả tại chương trình
Khán giả tại chương trình

Lời gửi gắm tới bố mẹ của một khán giả ở Hà Nội:

"Cha yêu thương! Vậy là đã 3 mùa Vu Lan con không được bên cha. Gia đình mình: Mẹ, các con, các cháu yêu thương và nhớ cha thật nhiều. Xa cha, với con gái út thật chẳng dễ dàng vượt qua chút nào cả. Nỗi nhớ cha cứ quây quắt, cồn cào trong tim con. Chỉ ước rằng con luôn cảm nhận được hơi ấm của tình cha. “Giàu sang không quyến rũ / Nghèo khó chẳng chuyển lay / Uy vũ đi đầu, sung sướng hưởng sau…”.

Đó là lời chúc mừng sinh nhật và lời dặn dò cuối cùng của cha dành cho con. Cha yêu à! Mong cha yên lòng. Mẹ, các con, các cháu sẽ luôn nhớ, yêu cha và con hứa sẽ thay cha chăm sóc mẹ, yêu thương con cháu và thay cha dạy con cháu nên người. Cả nhà yêu và nhớ thương cha! Vu lan 2024 - Nhớ cha!".

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm