Tag

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

Nhịp sống phương Nam 14/06/2024 09:16
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Phân bón Cà Mau hết lòng vì bà con nông dân vùng mặn Phân bón Cà Mau đón hàng nghìn khách hàng tham quan nhà máy
Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững
Định hướng chiến lược phát triển bền vững của PVCFC được xây dựng đảm bảo hài hòa lợi ích các bên liên quan

Ban lãnh đạo PVCFC định hướng chiến lược phát triển bền vững phù hợp với chiến lược, mục tiêu tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty. Định hướng được xây dựng dựa trên sự tuân thủ các quy định pháp luật và áp dụng một cách phù hợp các thông lệ tốt trong ngành như tiêu chuẩn của Hiệp hội Phân bón quốc tế (IFA), các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SDGs), cũng như học hỏi từ các công ty phân bón tiên phong toàn cầu.

Định hướng chiến lược PTBV này bao gồm các nhóm định hướng sáng kiến chiến lược theo các trụ cột về môi trường, xã hội, quản trị phù hợp với chiến lược hoạt động chung của công ty.

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

Dựa trên các trụ cột của ESG

Về môi trường, PVCFC tập trung nghiên cứu vè triển khai trong cả ngắn hạn và dài hạn bao gồm: ứng dụng công nghệ tiên tiến để giảm phát thải và hạn chế tác động môi trường; tối ưu hoá sử dụng năng lượng và tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo; đưa ra các sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính và phát triển các sản phẩm giúp nông dân đối phó với biến đổi khí hậu.

Về xã hội, PVCFC hướng tới tạo môi trường làm việc an toàn, phát triển kỹ năng cho người lao động; cải thiện đời sống và kinh tế nông thôn thông qua các chương trình đào tạo và hỗ trợ; đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm phân bón. PVCFC hỗ trợ nông dân tiếp cận nguồn tài chính và hướng dẫn xây dựng khung tài chính xanh đảm bảo hiệu quả về môi trường và xã hội đối với các dự án; hỗ trợ cộng đồng thông qua các dự án tác động lớn đến an sinh xã hội tại các địa bàn công ty hoạt động; tạo ra một môi trường làm việc tôn trọng sự khác biệt và công bằng.

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững
PVCFC định hướng phát triển bền vững

Đặc biệt, PVCFC cam kết thực hành quản trị công ty ở cấp độ cao nhất có thể thực hiên được bao gồm nhưng không giới hạn ở các thông lệ quản trị công ty tốt của Việt Nam và ASEAN. Một số nội dung trọng tâm về quản trị trong ESG bao gồm: Đạo đức kinh doanh, chuỗi cung ứng bền vững, tuân thủ quy định, hiệu quả hoạt động của HĐQT và quản lý rủi ro.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, PVCFC cân nhắc mối quan tâm và kỳ vọng của các bên liên quan để đảm bảo hoạt động bền vững và tạo được niềm tin và đáp ứng được các kỳ vọng của khách hàng, nhà cung cấp, người lao động, cổ đông, chính phủ, cộng đồng địa phương… Dựa trên các định hướng chiến lược nêu trên, PVCFC cũng xây dựng danh mục các sáng kiến chiến lược tương ứng với các chủ đề PTBV để tập trung vào.

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững
PVCFC phát động trồng cây xanh góp tại Cà Mau

Việc triển khai các sáng kiến chiến lược được ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty thực hiện dựa trên các nguyên tắc định hướng xoay quanh 04 khía cạnh: chiến lược, hoạt động, tài chính và tuân thủ. Theo đó, các sáng kiến chiến lược và các hoạt động PTBV cũng được lựa chọn phù hợp với nguyên tắc: chiến lược, hoạt động, tài chính và tuân thủ được đề ra.

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững
PVCFC trao tặng nhà đại đoàn kết và quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Với chiến lược phát triển bền vững, PVCFC không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn xây dựng một tương lai xanh, thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan. PVCFC tự hào là một phần của xu hướng phát triển bền vững, cam kết vì một tương lai bền vững cho ngành nông nghiệp.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” Môi trường

AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”

TTTĐ - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 19/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Minh cùng các đại diện từ Chính phủ Slovenia đã tổ chức buổi lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 100.000 thí sinh.
Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM Giáo dục

Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM

TTTĐ - Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi theo chương trình cũ, điều này đã tạo nên áp lực vô hình cho hàng chục nghìn thí sinh tại TP HCM, đặc biệt là gần 6.000 thí sinh tự do năm nay.
Xem thêm