Tag

Phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” đã hoạt động bình thường

Xã hội 27/07/2021 18:45
aa
TTTĐ - Chiều 27/7, thông tin tới phóng viên, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện nay, hệ thống cấp thẻ ưu tiên trên "luồng xanh" vận tải đã hoạt động bình thường.
Cấp “luồng xanh” cho gần 37.000 xe vận chuyển hàng hóa mùa dịch Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tạo phương án thuận lợi nhất cho xe “luồng xanh” lưu thông Khẩn trương khắc phục tình trạng chạy chậm, treo máy trên phần mềm cấp “luồng xanh” Xe “luồng xanh” quốc gia được đi qua địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong những ngày qua, Tổng cục Đường bộ đã ghi nhận nhiều cuộc tấn công mạng liên tục nhằm vào hệ thống Server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền http://luongxanh.drvn.gov.vn. Hành động tấn công từ chối dịch vụ DDOS vào 2 địa chỉ https://api.anvui.vn/gov/detail-form/ và http://103.160.5.220:8081/detail- form/.

Các cuộc tấn công được xuất phát từ những giải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống.

Kết quả thống kê trong ngày 26/7 cho thấy, hệ thống bị tấn công với tần xuất trung bình 500 request/giây tương đương 720.000 request/giờ. Hậu quả đã làm cho hệ thống thường xuyên bị treo, làm gián đoạn; Cán bộ xử lý tại các Sở Giao thông Vận tải không thể phê duyệt hồ sơ, đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ đã gây bức xúc rất lớn.

Phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” đã hoạt động bình thường
Website đăng ký luồng xanh Quốc gia QR Code bị tấn công

Trước thực trạng không thể đăng ký được “luồng xanh”, nhiều tài xế và các đơn vị vận tải đã gửi phản ánh tới các Sở Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để giải quyết.

Sau khi hệ thống bị tấn công, đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Tin học hoá – Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện việc di chuyển toàn bộ dữ liệu và hệ thống phần mềm (phần dành cho Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, phê duyệt) đến cụm Server của Cục Tin học hoá cung cấp để đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế các cuộc tấn công tiếp theo vào hệ thống.

Để tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động của hệ thống được an toàn, thông suốt, ngăn chặn được các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị hỗ trợ điều tra, truy tìm thông tin của kẻ đã tấn công vào hệ thống cấp Giấy nhận diện phương tiện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; thực hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cử cán bộ, chuyên gia về an ninh mạng hỗ trợ Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong việc đánh giá an toàn thông tin và phòng, chống tấn công mạng vào hệ thống.

Phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” đã hoạt động bình thường
Việc đăng ký thẻ luồng xanh cho phương tiện vận tải tạo thuận lợi hơn cho công tác phòng chống dịch

Từ ngày 19/7/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa vào sử Cổng thông tin đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode để ưu tiên cho các phương tiện khi hoạt động tại các địa phương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ. Cổng thông tin đăng ký Giấy nhận diện phương tiện có địa chỉ địa chỉ www.luongxanh.drvn.gov.vn áp dụng tại 63 Sở Giao thông Vận tải.

Các đối tượng xe được đăng ký gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, ga, xăng dầu; Xe vận chuyển hàng cứu trợ.

Các loại xe do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại địa phương cho phép hoạt động gồm: Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, xe vận chuyển người từ vùng dịch về các địa phương.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố tiếp nhận thông tin, giải quyết và trả kết quả có thời gian tối đa không quá 24 giờ.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Xem thêm