Tag

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”

Tin Y tế 07/09/2022 18:01
aa
TTTĐ - Ngày 7/9, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 "Vui Trung thu và tựu trường an toàn".
Thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 khiến cha mẹ trì hoãn việc tiêm cho trẻ Nhiều địa phương tổ chức chiến dịch cao điểm tiêm vắc xin "xuyên" nghỉ lễ 2/9 TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả từ việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 xuyên lễ Quốc khánh Đẩy nhanh tiến độ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế, các Sở, ban, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc và hơn 200 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và PTTH trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Công tác giáo dục được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác định là một trong những ưu tiên trong sự phát triển của địa phương với 100% trường học trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, năm 2022 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Vĩnh Phúc cao thứ nhì toàn quốc.

Các em học sinh của Vĩnh Phúc cần được tiếp tục chăm sóc tốt về y tế, bảo đảm sức khỏe thể chất và tinh thần để duy trì những thành tích giáo dục như một lợi thế cạnh tranh trong sự phát triển của tỉnh".

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”
PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ phát động

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cũng nhấn mạnh, với phương châm “tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe của chính mình và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng”; người dân, trẻ em, các em học sinh cần được tiêm vắc xin đúng lịch, đủ liều, Bộ Y tế kêu gọi: Các tổ chức Đảng và chính quyền các cấp ở tất cả các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo ngành Giáo dục, Thông tin va Truyền thông phối hợp với ngành Y tế và các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, nêu rõ lợi ích và hiệu quả của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đặc biệt đối với những người có nguy cơ cao và trẻ em, vận động phụ huynh đồng thuận để con em mình trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 3; Các em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin; Tổ chức tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ cũng kêu gọi và đề nghị các thầy cô giáo vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19, phổ biến đầy đủ đến cha mẹ học sinh những nội dung cần thực hiện khi đến tiêm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đới các em học sinh yêu quý cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của nhà trường, thầy cô giáo; Chủ động thuyết phục cha mẹ cho các em được tiêm vắc xin đúng lịch, đủ liều.

Tại Lễ phát động, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh; Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn; Ngoài ra, thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, nhất là đối với trẻ em ở độ tuổi đến trường, để các em có thể vui chơi, học tập và sinh sống an toàn.

Cũng tại Lễ phát động, ông Maharajan Muthu - đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết: “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là cách an toàn và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em.

Chúng ta đều biết rằng vắc xin giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ để chống lại COVID-19, hạn chế nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong. Vắc xin nói chung và vắc xin phòng COVID-19 nói riêng đã được kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người được tiêm chủng bao gồm cả trẻ em”.

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”
Tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn

Tại buổi Lễ, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết đã luôn tập trung phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các Sở, ngành có liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin cho cho học sinh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các học sinh trong độ tuổi đều được quan tâm, chăm sóc về y tế để đảm bảo được đến trường và vui chơi an toàn.

Ngành Giáo dục đã luôn phối hợp với ngành y tế để thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và các em trong độ tuổi tiêm chủng đều được tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, đúng lịch.

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”
Tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tiêm chủng cho các học sinh

Ngay sau lễ phát động, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tiêm chủng cho các học sinh tiểu học, THCS và PTTH trên địa bàn tỉnh, qua đó, kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới dưới 18 tuổi theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm