Tag

Phát động giải báo chí toàn quốc "Vì sức khoẻ Nhân dân"

Tin Y tế 28/08/2024 17:18
aa
TTTĐ - Sáng 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe Nhân dân” lần thứ II năm 2024.
Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân" Các tác phẩm đoạt giải được đầu tư công phu, sắc sảo, hiện đại Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân” lần thứ II được tổ chức là dịp để tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành y tế. Thông qua đó, giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân cả nước những thành tựu nổi bật, tấm gương điển hình tiên tiến của ngành y tế, góp phần nâng cao vị thế, tăng cường niềm tin của người dân đối với ngành.

Phát động giải báo chí toàn quốc 'Vì sức khoẻ nhân dân'
Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ phát động.

Tiếp nối thành công của Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe Nhân dân" lần thứ nhất, Hội Nhà báo Việt Nam và Bộ Y tế tiếp tục đồng hành tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì Sức khỏe nhân dân" lần thứ hai nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác phẩm báo chí và những đóng góp xuất sắc của các tập thế, cá nhân người làm báo đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát động giải báo chí toàn quốc 'Vì sức khoẻ nhân dân'
Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại lễ phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi thông tin định hướng nội dung các tác giả cần tập trung phản ánh gồm: bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước về ngành y tế, phản ánh kịp thời, sâu sắc, chính xác các vấn đề của ngành y tế; tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, tấm gương các thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ luôn hết mình vì công việc, vì người bệnh; phê phán, đấu tranh với những tiêu cực trong ngành y tế, động viên được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ y bác sĩ nỗ lực cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Tác giả tham dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam; là các nhà báo hoặc cộng tác viên của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt thông tin về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Phát động giải báo chí toàn quốc
Ban Tổ chức tặng hoa cho các thành viên hội đồng giám khảo Giải báo chí "Vì sức khỏe nhân dân" lần thứ II.

Thời gian tham dự giải là các tác phẩm đăng tải, phát sóng từ ngày 1/10/2023 đến ngày 1/10/2024 với các loại hình báo chí, gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2025).

Về cơ cấu giải thưởng, có 4 mức giải gồm: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và giải khuyến khích; được trao cho 5 loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Đọc thêm

Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học Sức khỏe

Khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường học

TTTĐ - Nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, quản lý và lập hồ sơ sức khỏe điện tử, Trung tâm Y tế Sóc Sơn phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đông Anh tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho giáo viên của 98 trường trên địa bàn huyện từ cấp mầm non đến THPT.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế Hà Đông đã phối hợp với UBND và Trạm y tế phường Phú La tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.
Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Tin Y tế

Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo đối với các Ban, Sở, ngành, các địa phương về việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh Tin Y tế

Bệnh sởi trở thành dịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 27/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố dịch sởi trên toàn thành phố trước bối cảnh ca sởi tăng nhanh và đã có ba trẻ tử vong vì bệnh này.
Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông Tin Y tế

Hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông

TTTĐ - Sáng 27/8, Sở Y tế Hà Nội đã công bố Quyết định về việc tổ chức lại bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất bệnh viện Mắt Hà Nội và bệnh viện Mắt Hà Đông.
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới Tin Y tế

Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu năm học mới

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 16/8 đến ngày 22/8), toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, giảm 40 trường hợp so với tuần trước đó. Cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học; nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao
Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại Tin Y tế

Một cuộc đời ra đi, nhiều cuộc đời ở lại

TTTĐ - Có những cuộc đời đã dừng lại nhưng đã tiếp sức cho nhiều cuộc đời khác được hồi sinh bằng chính một phần cơ thể mình, đó chính là ý nghĩa của những ca ghép tạng. Từ ca ghép tạng của một thanh niên bị chết não của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã mang lại sự sống cho những người khác.
Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông về tầm quan trọng của tiêm chủng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tham dự hội nghị hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024" với chủ đề "Chung tay tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh" và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi do Bô Y tế tổ chức.
Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính Tin Y tế

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và quy chế làm việc của Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII (nhiệm kỳ 2023-2028), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và công tác tài chính công đoàn năm 2024.
Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư Tin Y tế

Đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả thuốc điều trị ung thư

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế đã phối hợp với AstraZeneca Việt Nam tổ chức “Hội thảo đối thoại chính sách: Ứng dụng của đánh giá công nghệ y tế trong việc đưa ra quyết định chi trả cho thuốc điều trị ung thư”.
Xem thêm